+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Nam tài xế kiện công ty đường sắt vì bị trừ 0,5 USD tiền lương

    (ĐS&PL) - Bị trừ 0,5 USD tiền lương vì để tàu về ga chậm 1 phút, một tài xế ở Nhật Bản đã kiện công ty ông đang làm việc và đòi bồi thường hơn 19.400 USD.

    Nhật báo Yomiuri Shimbun đưa tin, nam tài xế đã đệ đơn kiện Đường sắt Tây Nhật Bản (JR West) vào đầu năm 2021 sau khi bị trừ 0.5 USD (khoảng 12.000 đồng) vì một nhầm lẫn trong quá trình làm việc vào tháng 6/2020 dẫn đến sự cố tàu về ga chậm 1 phút so với lịch trình.

    nhat ban tai xe kien cong ty duong sat vi bi tru 05 usd tien luong
    Tài xế kiện công ty đường sắt vì bị trừ 0,5 USD tiền lương. Ảnh: Getty Images

    Cụ thể, người đàn ông yêu cầu JR West phải đền bù 19.470 USD (khoảng 468 triệu đồng) vì những tổn hại về mặt tinh thần do sự việc gây ra. Trong khi đó, công ty lập luận rằng việc trừ lương của tài xế là phù hợp vì trong quá trình sự cố xảy ra, không có hành vi lao động nào được thực hiện.

    "Lý do của vụ kiện là vì sự khác biệt trong việc lý giải nguyên nhân xảy ra chậm trễ", JR West nhấn mạnh rằng họ áp dụng chính sách "không làm việc, không được trả tiền" trong việc tính lương của tài xế.

    Công ty này cho rằng, trong lúc tài xế nhầm lẫn, không có ai làm việc nên việc trừ lương của ông ấy là hoàn toàn hợp lý. Đáp lại, tài xế cho biết việc chậm trễ chỉ là một lỗi sai nhỏ và ông không nên bị coi là đã "vắng mặt không làm việc" trong một phút đó.

    Hệ thống đường sắt Nhật Bản luôn được thế giới biết đến là hiệu quả và đúng giờ. Chúng thường xuyên được xem là hình mẫu cho các mạng lưới tàu ở các quốc gia khác.

    Trước đó vào năm 2017, một nhà điều hành đường sắt Nhật Bản từng gây xôn xao dư luận khi phát đi lời xin lỗi về "sự phiền toái to lớn" đối với người dân do chuyến tàu của công ty này khởi hành sớm 20 giây so với kế hoạch.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-tai-xe-kien-cong-ty-duong-sat-vi-bi-tru-05-usd-tien-luong-a582167.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan