+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản và Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên thử vũ khí vào sáng sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Hàn Quốc và Lực lượng bờ biển Nhật Bản phát hiện Triều Tiên vừa phóng một hoặc nhiều quả đạn không xác định về phía biển Nhật Bản vào sáng sớm.

    Quân đội Hàn Quốc và Lực lượng bờ biển Nhật Bản phát hiện Triều Tiên vừa phóng một hoặc nhiều quả đạn không xác định về phía biển Nhật Bản vào sáng sớm.

    Theo Yonhap, ít nhất một quả đạn đã được phóng từ Wonsan (tỉnh Kangwon, Triều Tiên) về phía biển Nhật Bản lúc sáng sớm nay, 2/10.

    Thông tin chi tiết về loại vũ khí, tầm bay và độ cao tối đa hiện chưa được công bố.

    “Quân đội đang theo dõi chặt chẽ tình hình”, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết trong một thông báo.

    Nhật Bản và Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên thử vũ khí vào sáng sớm. Ảnh minh họa

    Đáng chú ý, vụ phóng diễn ra chỉ một ngày sau khi Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Triều Tiên - bà Choe Son-hui nói rằng Bình Nhưỡng và Washington đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân trong tuần này.

    Được biết, Vụ phóng gần nhất diễn ra ngày 10/9. Trong đó, Triều Tiên thử nghiệm bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn. Thông tin chi tiết về vụ thử không được Bình Nhưỡng công bố, làm dấy lên nghi vẫn rằng cuộc thử nghiệm đã thất bại.

    Trước đó, hôm 24/8, cũng đã thử thành công một hệ thống tên lửa đa nòng siêu lớn mới.

    Quân đội Hàn Quốc ngày 24/7 cũng thông báo Triều Tiên đã phóng hai vật thể nhiều khả năng là tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ Sondok, tỉnh Nam Hamgyong, về phía đông.

    Infonet dẫn nhận định từ chuyên gia Choi - cựu Giám đốc Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc, hiện là Phó Chủ tịch Viện nghiên cứu chính sách Asan ở Seoul, cho CNN biết: “Việc Triều Tiên sử dụng tên lửa quả thực rất ấn tượng và đầy sáng tạo”.

    Các chuyên gia cho rằng những vụ thử tên lửa mới nhất của chính quyền ông Kim Jong Un cho thấy lần đầu tiên, Bình Nhưỡng chủ động sử dụng các loại vũ khí thử nghiệm để nhắm vào những yếu điểm của hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại đang bảo vệ Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-va-han-quoc-phat-hien-trieu-tien-thu-vu-khi-vao-sang-som-a295247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan