+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản xác nhận 10 hành khách nhiễm virus corona trên du thuyền chở hơn 3.700 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận 10 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess neo đậu ngoài, tại cảng Yokohama – Nhật Bản.

    Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận 10 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess neo đậu ngoài, tại cảng Yokohama – Nhật Bản.

    Các nhân viên y tế Nhật Bản có mặt trên du thuyền Diamond Princess để kiểm tra sức khỏe gần 3.700 người. Ảnh: Twitter/@daxa_tw.

    Ngày 4/2, giới chức Nhật Bản đã cách ly một con tàu du lịch, đồng thời kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm đối với khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn, tại cảng Yokohama – Nhật Bản.

    Chiếc du thuyền có tên Diamond Princess do Carnival Japan Inc điều hành. Một hành khách 80 tuổi từ Hong Kong đã đi trên thuyền vào tháng trước dương tính với chủng virus họ corona mới (nCoV).

    Tới ngày 5/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản xác nhận kết quả xét nghiệm có 10 hành khách trên tàu trên đã dương tính với virus corona. 

    "10 người dương tính với virus corona sẽ được Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) đưa lên bờ để được chăm sóc y tế tại các bệnh viện địa phương", Công ty Princess Cruises khẳng định, đồng thời cho biết thêm rằng du thuyền trên sẽ bị cách ly ít nhất 14 ngày theo yêu cầu của Bộ Y tế Nhật Bản.

    Trước đó, kể từ ngày 1/2, Nhật Bản đã cấm các công dân nước ngoài từng đến Hồ Bắc (Trung Quốc) trong những tuần gần đây, cũng như những người mang hộ chiếu Trung Quốc được cấp ở Hồ Bắc. Du khách biểu hiện triệu chứng của virus mới cũng bị cấm nhập cảnh.

    Hiện tại, một số quốc gia như Mỹ và Australia đã từ chối nhập cảnh với tất cả công dân nước ngoài đến từ Trung Quốc.

    Sau khi bùng phát tại thanh phố Vũ Hán (Trung Quốc) hồi tháng 12/2019, virus corona chủng mới tính đến hiện tại đã lây nhiễm hơn 24.300 người trên toàn thế giới, cướp đi sinh mạng của 492 người.

    Trong khi đó, vào ngày 4/2, người phát ngôn Morgan Bell của hãng hàng không WestJet (Canada) cho biết một chuyến bay của họ, đi từ Canada đến Jamaica, buộc phải quay đầu lại vì trò đùa virus corona của một hành khách.

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-xac-nhan-10-hanh-khach-nhiem-virus-corona-tren-du-thuyen-cho-hon-3700-nguoi-a310398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan