+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản y án chung thân với hung thủ sát hại bé Nhật Linh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa án cấp cao Tokyo đã y án chung thân đối với hung thủ sát hại bé gái người Việt ở Nhật Bản vào năm 2017.

    Tòa án cấp cao Tokyo đã y án chung thân đối với hung thủ sát hại bé gái người Việt ở Nhật Bản vào năm 2017.

    Yasumasa Shibuya khi bị bắt năm 2017. Ảnh: Reuters

    Kyodo News ngày 23/3 đưa tin, Tòa án Cấp cao Tokyo (THC) đã bác đơn kháng án từ các luật sư bào chữa và y án chung thân đối với Yasumasa Shibuya (49 tuổi), hung thủ sát hại bé gái người Việt - Nhật Linh vào năm 2017.

    Phán quyết được đưa ra tròn 4 năm ngày xảy ra vụ án gây rúng động cộng đồng người Việt tại Nhật Bản và người Việt trong nước.

    Shibuya đã bắt cóc Nhật Linh bằng xe của mình khi bé trên đường đến trường vào ngày 24/3/2017. Sau khi tấn công tình dục, y bóp cổ nạn nhân và giấu thi thể gần mương thoát nước ở thành phố Abiko.

    Tòa án Chiba kết luận Shibuya là hung thủ sát hại bé Linh do mẫu ADN được tìm thấy trên thi thể nạn nhân trùng khớp với ADN của y, đồng thời ADN từ vết máu trên xe hơi của ông ta cũng trùng khớp với ADN của Linh.

    Tuy nhiên, Shibuya kiên quyết không nhận tội, trong khi luật sư bào chữa đệ đơn kháng cáo, lập luận rằng những đầu mẩu thuốc lá được cảnh sát dùng để lấy mẫu ADN không phải là bằng chứng, vì chúng được thu thập mà không có lệnh khám xét.

    Tại phiên tòa ngày 23/3, Thẩm phán Masahiro Hiraki thừa nhận các điều tra viên đã "thu thập bất hợp pháp" mẫu ADN mà chưa có lệnh khám xét, song vẫn khẳng định điều này vẫn có thể chấp nhận được vì tính bất hợp pháp không quá lớn và nhu cầu lấy mẫu ADN của bị cáo Shibuya là cần thiết.

    Các công tố viên cũng khẳng định phương pháp thu thập chứng cứ trên là hợp pháp, vì đầu mẩu thuốc lá đã bị thủ phạm vứt bỏ và được tìm thấy trong thùng rác tại điểm tập kết ở vệ đường.

    Cơ quan công tố và gia đình bị hại trước đó đề nghị tử hình bị cáo Shibuya. Tuy nhiên, THC bác bỏ đề nghị đòi mức án này, với lập luận rằng tên này đã thực hiện hành vi giết người không có chủ đích.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-y-an-chung-than-voi-hung-thu-sat-hai-be-nhat-linh-a360173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan