+Aa-
    Zalo

    Nhật bắt 4 người Việt bán tài khoản tiền ảo cho tội phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nguồn tin cho hay, đây là vụ đầu tiên cảnh sát có hành động nhằm chống bán tài khoản tiền ảo (cryptocurrency) bất hợp pháp.

    Các nguồn tin cho hay, đây là vụ đầu tiên cảnh sát có hành động nhằm chống bán tài khoản tiền ảo (cryptocurrency) bất hợp pháp.

    Theo tờ The Mainichi Shimbun đưa tin ngày 16/2, Sở cảnh sát đô thi Tokyo (MPD) hiện đang giam giữ những người Việt bị cáo buộc giao dịch tài khoản tiền ảo bị lợi dụng để rửa tiền.

    Theo các nguồn thạo tin, nhóm người Việt bị cho là đã bán các tài khoản được mở tại sàn giao dịch tiền ảo Tokyo vào khoảng tháng 7/2017.

    Nhật bắt 4 người Việt bán tài khoản tiền ảo cho tội phạm Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Những tài khoản trên bị nghi ngờ đã sang tay cho một băng tội phạm gốc Trung Quốc. Băng này đánh cắp tiền từ tài khoản trực tuyến của một công ty và chuyển tổng cộng 3 triệu yen (khoảng 640 triệu đồng) bằng dịch vụ chi trả điện tử Pay-easy sang các tài khoản tiền ảo.

    Số tiền trộm được đã dùng để mua 10 bitcoin, trị giá khoảng 280.000 yen/đồng vào thời điểm đó. Một số được chuyển sang sàn giao dịch ở Trung Quốc.

    Được biết, vụ việc được hé lộ trong bối cảnh nhiều người quan ngại tiền ảo có thể bị tội phạm lạm dụng vì chúng dễ được chuyển ra nước ngoài hơn tiền mặt và một số nước có quy định lỏng lẻo về việc xác định danh tính người đăng nhập tài khoản. 

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-bat-4-nguoi-viet-ban-tai-khoan-tien-ao-cho-toi-pham-a219971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan