+Aa-
    Zalo

    Nhiều ba mẹ vẫn chưa biết bảng chiều cao cân nặng chuẩn của WHO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biết được bảng chiều cao cân nặng chuẩn của WHO đồng nghĩa với việc mỗi phụ huynh hiểu con có đang phát triển chiều cao so với tuổi có tốt không. Nhưng không phải ba mẹ nào cũng biết được đâu là bảng chiều cao, cân nặng chuẩn của WHO.

    r

    Trong giai đoạn từ 0-18 tuổi, cha mẹ có thể theo dõi sự phát triển của con mình thông qua bảng chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ do WHO công bố. Một điều cần lưu ý là chiều cao cân nặng chuẩn của bé trai và chiều cao cân nặng chuẩn của bé gái sẽ có sự khác biệt nhất định.

    Theo dõi bảng chiều cao cân nặng chuẩn của bé theo từng tháng tuổi giúp bố mẹ theo dõi và đánh giá được chiều cao và cân nặng của con có đạt so với mức chuẩn hay không. Dựa vào thể trạng của bé để lên một chế độ dinh dưỡng hợp lý, ngủ nghỉ, vận động khoa học để con có cơ hội cao 1m70 ở nữ và 1m80 ở nam trong độ tuổi trưởng thành.

    Là một ông bố kỹ tính, anh Hoàng (ở Nam Từ Liêm) quan tâm đến cả chiều cao và cân nặng cho con ngay từ khi còn nhỏ. Anh có ghi chép vào cuốn sổ tay của 2 con để tiện theo dõi, ở cùng độ tuổi, con lớn có chiều cao nhỉnh hơn so với bạn nhỏ. Anh Hoàng chỉ so sánh kết quả chiều cao của con cả và con thứ, chứ chưa biết đến bảng chiều cao cân nặng chuẩn để biết con phát triển có phù hợp với độ tuổi của con hay chưa.

    Sau khi nhận được tư vấn của chuyên gia chiều cao, anh Hoàng biết được con mình đang dưới chuẩn về chiều cao, nhưng lại dư cân. Anh hiểu, phương pháp mà bấy lâu áp dụng cho con chỉ giúp con tăng cân, còn chiều cao thì gần như không phát triển.

    Theo Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên (bác sĩ Chuyên khoa Nhi) chia sẻ, trong thực tế, gen di truyền chỉ quyết định 23% tác động đến sự phát triển chiều cao của trẻ, 77% yếu tố còn lại là dinh dưỡng, vận động và môi trường sống. Thế nên mọi người đừng có suy nghĩ bố cao, mẹ cao thì chắc chắn con sẽ cao. “Yếu tố dinh dưỡng mới là yếu tố quan trọng nhất trong tăng trưởng chiều cao cho trẻ”, Bác sĩ Hiên khẳng định.

    Sau khi biết được hiện trạng chiều cao, cân nặng theo chuẩn của WHO, điều ba mẹ cần tìm hiểu chính là phương pháp đúng đắn giúp con phát triển chiều cao được khoa học, an toàn.

    r1

    Trẻ phát triển chiều cao tốt là Giấc ngủ được đảm bảo: Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Nhu cầu và đặc điểm của giấc ngủ thay đổi tùy theo độ tuổi và từng đứa trẻ.

    Hầu hết trẻ em cần ngủ trung bình từ 10 đến 12 giờ mỗi đêm. Nếu ngủ quá trễ hoặc ngủ không ngon giấc thì chiều cao của con có thể rất khó phát triển được. Nên “Khung giờ vàng” để ngủ giúp tăng Hormone tăng trưởng và giúp trẻ tăng chiều cao chính là: 23h tối đến 1h sáng. Vì vậy thời gian ngủ lý tưởng cho con là trước 22h tối

    Chế độ dinh dưỡng tốt: Một chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết như: MenaQ7, canxi hữu cơ, D3, Magie, Arginin sẽ là phương pháp hữu hiệu nếu bạn muốn trẻ phát triển chiều cao đúng chuẩn.

    Tập thể dục thường xuyên: Cha mẹ nên đảm bảo rằng con của mình luyện tập thể dục thường xuyên. Nhảy dây, đi xe đạp, đi bộ đường dài, bơi lội hoặc bất kỳ hoạt động thú vị nào thúc đẩy trẻ vận động sẽ tăng cường sức khỏe và phát triển chiều cao hợp lý.

    r2

    Bổ sung canxi phù hợp: Muốn phát triển chiều cao không phải bổ sung thật nhiều canxi cho con, vi chất con thực sự cần là “Phương tiện” giúp chuyển hóa canxi đến đúng nơi cần đến là xương và răng là MenaQ7 và tùy từng giai đoạn, ba mẹ có thể bổ sung MenaQ7 theo tháng hoặc cả năm.

    Dinh dưỡng rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của con, nên ngay từ những năm tháng đầu đời, ba mẹ hãy để ý và chăm sóc chế độ dinh dưỡng cho con một cách tốt nhất để con có thể đạt được chiều cao như mong muốn.

    r3

    Xem thêm những kiến thức phát triển chiều cao chuẩn khoa học, an toàn tại đây: https://midumenaq7.com/

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-ba-me-van-chua-biet-bang-chieu-cao-can-nang-chuan-cua-who-a613672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.