+Aa-
    Zalo

    Nhiều địa phương tạm dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí phòng Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước đã thông báo tạm dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ tập trung đông người để phò

    Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước đã thông báo tạm dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ tập trung đông người để phòng chống.

    Hải phòng tạm dừng hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người để chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa: VOV 

    Hà Tĩnh

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát và lây lan tại nhiều quốc gia, nhằm giảm thiểu tối đa lây lan, sẵn sàng chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

    Đặc biệt, tỉnh Hà Hà Tĩnh yêu cầu đóng cửa, tạm ngừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ tại các cơ sở rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, vũ trường và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh các loại hình dịch vụ trên tập trung đông người; các hoạt động du lịch, hướng dẫn du lịch trên địa bàn cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

    Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh.

    Thái Bình

    Ngày 16/3, Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 của tỉnh Thái Bình đã họp triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

    Theo đó, tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thống nhất tạm thời đóng cửa 5 khu di tích theo quy định, đó là Đền Đồng Bằng, Đền A Sào, Chùa Keo, Đền Trần và Đền Tiên La. Đây là những khu di tích nổi tiếng của tỉnh, thường có nhiều du khách thập phương đến thăm quan, chiêm bái.

    Ông Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Thái Bình cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, các ngành, các địa phương, các đơn vị trong tỉnh đã triển khai thực hiện tốt, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để bảo vệ sức khỏe người dân, sức khỏe cộng đồng.

    Bên cạnh đó, vị Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 của tỉnh Thái Bình phát biểu tại cuộc họp cho hay, đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu về việc tạm thời đóng cửa các nhà hàng karaoke, rạp chiếu phim, quán game và mức cụ thể về quy mô tổ chức đám cưới, đáng tang.

    Sở Y tế tham mưu tập trung đầu tư trang bị cho bệnh viện đa khoa tỉnh đảm bảo sẵn sàng chăm sóc các bệnh nhân.

    Hải Phòng

    Mới đây, UBND TP.Hải Phòng có công văn gửi sở Văn hóa và Thể thao, sở Y tế, Công an thành phố và UBND các quận, huyện về việc tạm dừng hoạt động tại các cơ sở dịch vụ, khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố.

    Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, xét đề nghị của Liên sở; Y tế, Văn hóa và Thể thao, để tăng cường công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch chỉ đạo tạm dừng ngay hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán Bar, internet, sân golf, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố cho đến hết tháng 3/2020.

    Ngoài ra, UBND thành phố cũng giao sở Y tế phối hợp với các địa phương thực hiện việc phun thuốc khử trùng toàn bộ các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán Bar, internet, sân golf, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh.

    Quảng Nam

    Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Chỉ thị về Một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

    Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu ác sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phát huy trách nhiệm người đứng đầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của trung ương.

    Bên cạnh đó, ông Thanh cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thi đấu thể dục thể thao tại các khu, điểm du lịch; các hoạt động phố đi bộ, phố đêm; hoạt động của các vũ trường, karaoke, massage; các hoạt động vận chuyển khách tham quan trên sông nước.

    Đồng thời yêu cầu tất cả khách du lịch phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo qui định pháp luật hiện hành. Khuyến cáo và tiến đến yêu cầu bắt buộc tất cả các du khách phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

    Bình Thuận

    Trước đó, để giảm thiểu nguy cơ lây lan trên diện rộng, đảm bảo an toàn cho người dân, du khách, tỉnh Bình Thuận yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tạm dừng tất cả các dịch vụ karaoke, quán bar, hát với nhau, internet, game online, các cơ sở tập gym, yoga tại địa phương mình kể từ này cho đến khi không còn trường hợp dương tính với Covid-19.

    Đồng thời, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn giải thích, động viên yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, hát với nhau, internet, game online, các cơ sở tập gym, yoga tại đại phương chấp hành việc tạm dừng hoạt động để cùng chung tay với các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân thực hiện công tác chống dịch.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-dia-phuong-tam-dung-moi-hoat-dong-vui-choi-giai-tri-phong-covid-19-a315644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan