+Aa-
    Zalo

    Nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia sự kiện điện ảnh lớn ở Phú Yên

    (ĐS&PL) - Tỉnh Phú Yên lần đầu tiên tổ chức sự kiện điện ảnh lớn mang tên “Điện ảnh với Phú Yên” nhằm thúc đẩy kinh tế - du lịch và văn hóa, với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng.

    “Điện ảnh với Phú Yên” là một sự kiện lớn với chuỗi hoạt động về điện ảnh được UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam thực hiện nhằm quảng bá vùng đất và con người nơi đây đến bạn bè trong nước cũng như quốc tế.

    Ban tổ chức chương trình gồm: Ông Phạm Đại Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với TS Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam và tổng đạo diễn Khoa Nguyễn cùng nhau lên kế hoạch chặt chẽ để thực hiện chương trình một cách chỉn chu nhất.

    hai dien vien nhi trong toi thay hoa vang tren co xanh hoi ngo tai su kien dien anh lon o phu yen
    TS Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam và tổng đạo diễn Khoa Nguyễn.

    "Điện ảnh với Phú Yên" sẽ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Phú Yên và các tỉnh, thành phố; đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, chuyên gia về chính sách phát triển văn hóa, kinh tế và điện ảnh; các nghệ sĩ nổi tiếng, các đơn vị sản xuất phim hàng đầu Việt Nam và một số nước trên thế giới như Ấn Độ, Mỹ, Pháp…

    Sự kiện diễn ra trong 3 ngày (từ 15-17/11) tại Resort Núi Thơm, với 4 hoạt động chính bao gồm chiếu phim, triển lãm, hội thảo, giao lưu, trong đó nổi bật nhất là đêm Gala "Đến với Phú Yên, trường quay lớn" (Truyền hình trực tiếp trên VTV8 từ Núi Thơm - Việt Star Resort, Phú Yên vào 20h ngày 16/11/2023).

    hai dien vien nhi trong toi thay hoa vang tren co xanh hoi ngo tai su kien dien anh lon o phu yen5
    Bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được quay tại Phú Yên.

    Khán giả sẽ được chứng kiến câu chuyện "duyên nợ" điện ảnh với Phú Yên, từ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 (2011) tại Phú Yên đến thành công của bộ phim chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ (2015), khiến Phú Yên được khán giả tặng cho cái tên là xứ hoa vàng cỏ xanh. Bộ phim nổi tiếng trên cũng sẽ được chiếu tại các rạp trong trong tỉnh thời gian này để phục vụ khán giả thưởng thức.

    Ban tổ chức cho biết, chương trình cũng sẽ có sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi: NSND Lan Hương trong phim “Em bé Hà Nội”, Lâm Thanh Mỹ, Bùi Trọng Khang trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ê kíp “Đất rừng phương Nam”, đạo diễn phim “Đêm tối rực rỡ” Mr. Aaron Toronto cùng diễn viên trong phim Huỳnh Kiến An, đạo diễn “Em và Trịnh” Phan Gia Nhật Linh và các diễn viên trong phim như Lương Anh Vũ, Phạm Nguyễn Lan Thy, đạo diễn phim “Truyền thuyết Quán Tiên” Đinh Anh Vũ và các diễn viên trong phim Nguyễn Minh Hải, Đỗ Thúy Hằng…

    hai dien vien nhi trong toi thay hoa vang tren co xanh hoi ngo tai su kien dien anh lon o phu yen4
    Lâm Thanh Mỹ đảm nhận vai bé Mận trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".
    hai dien vien nhi trong toi thay hoa vang tren co xanh hoi ngo tai su kien dien anh lon o phu yen1
    Bùi Trọng Khang vào vai bé Tường trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

    Bên cạnh đó, các nghệ sĩ thành danh là người của Phú Yên cũng có mặt tại sự kiện như: nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, các ca sĩ Hoàng Lê Vi, Lâm Vũ, Quỳnh Trang, TLong, Quân Bảo, Bùi Caroon, Trúc Lai, Xuân Viên, Yên Nhiên và diễn viên Lý Hùng.

    Các hoạt động nổi bật diễn ra cùng sự tham gia của những người làm nên thành công của những bộ phim đình đám sẽ góp phần quảng bá cho một Phú Yên xinh đẹp, ngày càng thu hút khách du lịch cũng như các nhà đầu tư kinh tế. Nhằm đưa Phú Yên phát triển xứng tầm với những ưu đãi của thiên nhiên dành cho con người nơi đây.

    hai dien vien nhi trong toi thay hoa vang tren co xanh hoi ngo tai su kien dien anh lon o phu yen2
    hai dien vien nhi trong toi thay hoa vang tren co xanh hoi ngo tai su kien dien anh lon o phu yen3
    Cảnh đẹp ở tỉnh Phú Yên.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nghe-si-ten-tuoi-tham-gia-su-kien-dien-anh-lon-o-phu-yen-a599662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan