+Aa-
    Zalo

    Nhiều người bị “hot girl” quen qua mạng xã hội Facebook tống tiền bằng clip nhạy cảm

    (ĐS&PL) - Sau khi tự quay video clip nhạy cảm gửi cho các “hot girl” trên mạng xã hội Facebook, nhiều người bị tống tiền.

    Theo báo CAND, sáng 6/3, Công an nhiều xã, phường ở Thừa Thiên Huế và cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh phát thông báo đến người dân về thủ đoạn lừa đảo qua mạng “Lập Facebook giả hot girl, tống tiền bằng video nhạy cảm” xảy ra trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm (ANM & PCTP) sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa nhận một số tin tố giác tội phạm liên quan đến thủ đoạn thủ đoạn lừa đảo nói trên.

    Theo cảnh báo của cơ quan công an đến người dân, các đối tượng lừa đảo lập tài khoản Facebook giả mạo hot girl với ảnh đại diện là các cô gái trẻ, đẹp, ăn mặc “khiêu dâm” trên trang cá nhân với mục đích thu hút mọi người kết bạn làm quen.

    nhieu nguoi bi hot girl quen qua mang xa hoi facebook tong tien bang clip nhay cam
    Một trong những Facebook giả mạo được đối tượng xấu lập ra nhằm tống tiền những người đàn ông. Ảnh: CAND

    Sau khi lập tài khoản Facebook giả mạo, các đối tượng kết bạn, nhắn tin dụ dỗ nhiều tài khoản Facebook là nam giới chat sex hoặc quay clip nhạy cảm của chính họ rồi gửi video cho các đối tượng. Đồng thời, đối tượng hứa hẹn cho tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng nếu bị hại tự quay video nhạy cảm gửi cho đối tượng.

    Tuy nhiên, khi nhận được video nhạy cảm của bị hại, đối tượng bắt đầu thực hiện hành vi tống tiền bằng cách đe dọa bị hại chuyển tiền nếu không sẽ gửi video nhạy cảm cho bạn bè, người thân và phát tán trên mạng xã hội. Do lo sợ mất uy tín, danh dự nên nhiều bị hại đã chuyển tiền và bị đối tượng chiếm đoạt.

    Mới đây, anh N.X.P. (trú TP.Huế) đến Công an trình báo, Facebook có tên “Hồng Xuân” kết bạn với anh rồi nhắn tin làm quen, sau đó yêu cầu anh P kết bạn Viber để nhắn tin. Sau một hồi nhắn tin thì đối tượng yêu cầu anh P. chat sex và trong lúc này chủ tài khoản Facebook “Hồng Xuân” quay màn hình lại toàn bộ.

    Sau khi nhận đươc clip nhạy cảm, đối tượng doạ sẽ gửi cho người thân anh P. và yêu cầu anh phải chuyển tổng số tiền 50 triệu đồng vào 2 tài khoản theo đối tượng cung cấp. Do lo sợ người thân, gia đình biết chuyện nên anh P. đành đi mượn số tiền 50 triệu đồng để chuyển vào 2 tài khoản theo yêu cầu.

    Sau đó, đối tượng tiếp tục đe doạ và yêu cầu anh P. chuyển thêm tiền. Lúc này, anh P. không có tiền và rất hoang mang nên đã khoá Facebook cá nhân, chặn tin nhắn, chặn liên lạc với đối tượng và đến cơ quan Công an trình báo.

    Tương tự, anh H.T..T (trú TP.Huế) cho biết, thông qua mạng xã hội Facebook, có tài khoản “Mỹ Tâm” đã kết bạn và nhắn tin làm quen với anh. Sau khi nhắn tin qua lại, tài khoản này yêu cầu anh T. chat sex và đã bị chủ tài khoản này ghi hình lại toàn bộ.

    nhieu nguoi bi hot girl quen qua mang xa hoi facebook tong tien bang clip nhay cam 2
    Những Facebook giả với hình ảnh các cô gái trẻ đẹp, ăn mặc gợi cảm là lý do nhiều người đàn ông đồng ý kết bạn. Ảnh: CAND

    Cuối tháng 2/2024, có 1 đối tượng tự xưng là người yêu của tài khoản Facebook “Mỹ Tâm” liên hệ với anh T. yêu cầu anh chuyển số tiền 5 triệu đồng nếu không sẽ phát tán clip nhạy cảm cho người thân, bạn bè biết. Vì lo sợ ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và hạnh phúc gia đình; anh T. đã trình báo cơ quan Công an

    Cũng như anh P. và anh T., một số người đàn ông khác ở Thừa Thiên Huế cũng bị sập bẫy lừa với thủ đoạn tương tự.

    Cơ quan công an đề nghị người dân kiểm chứng thông tin cá nhân của người lạ khi được gửi lời mời kết bạn hoặc liên hệ qua mạng xã hội, cảnh giác với những lời mời gọi video, gửi hình ảnh nhạy cảm của người lạ trên mạng xã hội, báo Dân Việt thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nguoi-bi-hot-girl-quen-qua-mang-xa-hoi-facebook-tong-tien-bang-clip-nhay-cam-a613117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan