+Aa-
    Zalo

    Nhiều nhân viên cứu hộ Ấn Độ bị tổn thương tâm lý sau thảm kịch tàu hỏa

    (ĐS&PL) - Nhiều nhân viên Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) của Ấn Độ đã gặp phải các vấn đề về tâm lý sau khi tham gia cứu hộ trong vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra hôm 2/6 vừa qua.

    Ngày 6/6, Tổng giám đốc của Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) Atul Karwal cho biết, một nhân viên của họ trở về từ chiến dịch cứu hộ trong thảm kịch tàu hoả ở bang Odisha (Ấn Độ) đã bị ảo giác, trong khi một người khác lại nói rằng mình bị chán ăn kể từ sau vụ tai nạn.

    nhieu nhan vien cuu ho an do bi ton thuong tam ly sau tham kich tau hoa
    Lực lượng cứu hộ ở hiện trường vụ tai nạn hôm 3/6. Ảnh: AP

    "Tôi đã gặp các nhân viên của mình, những người tham gia vào hoạt động cứu hộ sau vụ tai nạn tàu hỏa ở quận Balasore (bang Odisha). Một người nói rằng bản thân bị ảo giác sẽ nhìn ra máu mỗi khi thấy nước. Một người khác nói bị mất cảm giác ngon miệng khi ăn”, ông Karwal phát biểu tại Hội nghị thường niên về Xây dựng Năng lực Ứng phó thảm họa 2023 tại thủ đô New Delhi

    Để đối phó với tình trạng này, NDRF đã triển khai các khóa tư vấn tâm lý và ổn định tinh thần dành cho 9 đội nhân viên tham gia cứu hộ tại vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc diễn ra ngày 2/6. Hoạt động này nhằm loại bỏ áp lực và căng thẳng sau các hoạt động cứu hộ và cứu trợ.

    Vụ tai nạn xảy ra khi tàu tốc hành Bengaluru - Howrah bị trật đường ray, khiến một số toa tàu lật ngang và đè lên đoạn đường sắt cạnh bên, đúng lúc tàu tốc hành Shalimar - Chennai di chuyển tới. Đoàn tàu chở khách này đâm thẳng vào các toa vừa lật, rồi va chạm với tàu chở hàng đỗ gần đó.

    Đây được nhận định là một trong những tai nạn tồi tệ nhất lịch sử đường sắt Ấn Độ với 21 toa tàu bị lật khiến ít nhất 288 người thiệt mạng và hơn 900 người bị thương. Hàng nghìn nhân viên y tế và cứu hộ đã được huy động trong công tác giải cứu các nạn nhân.

    Phương Uyên(Theo Times of India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nhan-vien-cuu-ho-an-do-bi-ton-thuong-tam-ly-sau-tham-kich-tau-hoa-a578087.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan