+Aa-
    Zalo

    Nhiều thiếu nữ Việt Nam sang Anh bằng visa du học rồi đột ngột mất tích?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các trường tư ở Vương quốc Anh bị cho là đã kiếm được hàng trăm ngàn bảng Anh bằng cách bảo lãnh cho hàng chục thiếu nữ Việt Nam nhập cảnh theo diện visa du học.

    Các trường tư ở Vương quốc Anh bị cho là đã kiếm được hàng trăm ngàn bảng Anh bằng cách bảo lãnh cho hàng chục thiếu nữ Việt Nam nhập cảnh theo diện visa du học.

    Nhiều cô gái trẻ người Việt Nam "biến mất" sau vài tuần sang Anh theo diện visa du học. Ảnh minh hoạ: Getty

    Những người nhập cảnh này được cho là ở độ tuổi còn rất trẻ, người ít tuổi nhất mới 15. Họ bị nghi đến Anh nhờ các băng đảng buôn người, thông qua thị thực hợp pháp được hỗ trợ bởi các trường tư, một cuộc điều tra của tờ The Times tiết lộ.

    Mặc dù các sinh viên đều đóng tiền học phí cho một học kỳ tại trường, nhưng thực tế, họ thường biến mất chỉ vài tuần ngay sau khi đi học.

    Các nhà báo của The Times đã phát hiện ra ít nhất 21 thiếu nữ Việt Nam đã biến mất khỏi trường nội trú và trường cao đẳng tư nhân trên khắp nước Anh trong 4 năm qua. Cuộc điều tra được thực hiện mà không có sự tham gia của các trường học.

    Đối tượng chủ yếu là những cô gái nhập cảnh theo diện visa du học tại các trường tư. Cảnh sát và Bộ Nội vụ Anh đang điều tra vụ mất tích, nhưng rất có thể có nhiều trường hợp khác vẫn chưa được biết đến.

    Theo đó, 8 thiếu nữ Việt Nam đã “mất tích” khỏi Trường Chelsea Independent ở Tây London – trường có học phí 25.000 bảng một năm, thuộc sở hữu của Astrum Education. Tiết lộ của một cựu nhân viên cho biết, người này đã từng chứng kiến một cô gái bỏ trốn vào ban đêm qua lối thoát hiểm, gây ra sự "hoảng loạn" trong đội ngũ nhân viên.

    Tại trường Abbey ở Malvern, Worrouershire – nơi theo học của nhiều thành viên hoàng gia, các vị nguyên thủ và các nhân vật ưu việt khác trên toàn cầu, cũng xác nhận có trường hợp một cô gái 15 tuổi đến từ Việt Nam bắt đầu nhập học từ tháng 9/2017 đã biết mất trước Giáng sinh cùng năm đó.

    Hiện nay, tất cả các trường học liên quan đang được xác định theo đúng giao thức và yêu cầu báo cáo mọi thông tin cho cảnh sát và Bộ Nội vụ. Ngoài ra, những đối tượng vị thành niên đến Anh theo diện thị thực trẻ em cấp 4 – được hỗ trợ bởi các trường đại học nhưng không phải trải qua yêu cầu kiểm tra tiếng Anh đều sẽ bị rà soát lại.

    Một cựu giáo viên cho biết: “Vào những ngày lễ, họ sẽ quay trở lại, nhưng trước đó, không một ai nghe điện thoại khi trường liên lạc. Đó là một lỗ hổng, vì chẳng ai nhận ra đó là một cách đưa các cô gái vào hệ thống”.

    Tập đoàn giáo dục Astrum nói rằng, họ đã bị các tổ chức tội phạm nhắm mục tiêu. Hiện nay, họ đang xem xét các thủ tục bảo vệ và ngăn chặn các trường hợp tương tự. Trong khi đó, ông Malcolm Wood, hiệu trưởng trường Đại học Abbey cho biết: “Hiện chúng tôi rất chú ý đến những trường hợp này”.

    Chủ tịch uỷ ban các vấn đề gia đình của Anh Yvette Cooper nói rằng: “Đây là vụ việc thực sự gây sốc. Những gia đình cho con vượt qua nửa vòng trái đất mà không tìm hiểu thực tế là những đứa trẻ đang được đưa đến để làm nô lệ ở Anh, một điều không thể chấp nhận được”. Bà nói thêm rằng các trường học cần phải chịu trách nhiệm cho việc tuyển dụng của họ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-thieu-nu-viet-nam-sang-anh-bang-visa-du-hoc-roi-dot-ngot-mat-tich-a299558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan