+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường học "nói không" với giao bài tập cho học sinh dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

    (ĐS&PL) - Tết Giáp Thìn cận kề, nhiều trường học trên cả nước nói không với việc giao bài tập để học sinh có thời gian vui tết trọn vẹn bên gia đình.

    Báo Hải Dương đưa tin, sáng 1/2, nhiều trường tiểu học, THCS, THPT ở Hải Dương sẽ không giao bài tập Tết cho học sinh nhằm tạo điều kiện cho các em có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 ý nghĩa. Các Trường Tiểu học Tân Bình (TP Hải Dương), Tuấn Việt (Kim Thành), thị trấn Thanh Miện; THCS Minh Hoà (Kinh Môn), Thống Nhất (Gia Lộc), Trường THPT Nam Sách II… cho biết sẽ không giao bài tập về nhà cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

    Các trường đều đã quán triệt giáo viên hướng dẫn, nhắc nhở và gửi thông điệp tới học sinh: “Chúc các em có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thoải mái, bình an, ấm áp bên gia đình và bảo đảm an toàn. Thay vì xem điện thoại, ti vi, các em có thể phụ giúp bố mẹ, ông bà việc nhà; thoải mái về quê thăm gia đình, họ hàng, trải nghiệm các hoạt động Tết, đọc những cuốn sách, truyện yêu thích…".

    Nếu có, giáo viên chỉ giao nhiệm vụ liên quan đến hoạt động hằng ngày như ghi lại bằng hình thức viết, chụp ảnh, quay video những kỷ niệm, những việc học sinh đã làm trong kỳ nghỉ Tết để chia sẻ cùng thầy cô và các bạn sau kỳ nghỉ.

    nhieu truong hoc noi khong voi giao bai tap cho hoc sinh dip tet nguyen dan giap thin

    Năm nay nhiều trường có chủ trương không giao bài tập tết cho học sinh mà để các em tận hưởng trọn vẹn những ngày nghỉ tết sum vầy. Ảnh: Báo Hải Dương

    Hiệu trưởng các trường trên mong đây là thời gian để học sinh được học tập trải nghiệm thực tế, có thêm nhiều chất liệu cuộc sống, kỹ năng… Về việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương giao quyền chủ động cho các trường. Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng nêu quan điểm những ngày nghỉ Tết không nên giao bài tập cho học sinh, để các em có thời gian nghỉ Tết trọn vẹn và ý nghĩa.

    Báo điện tử VTC News thông tin, trước đó, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội cũng đã có thư ngỏ gửi giáo viên trong trường yêu cầu không giao bài tập cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán. “Thay mặt các thầy cô giáo, tôi hứa với học sinh của trường từ nay thầy cô giáo sẽ không giao bài tập về nhà trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Nhân dịp Tết Giáp Thìn, tôi nhắc lại lời hứa được nhiều thế hệ học sinh yêu thích. Chúng ta dành cho các con được hưởng một cái Tết thoải mái, bình an và ấm áp bên gia đình", ông viết.

    Sau khi đưa lên mạng xã hội, thư ngỏ của thầy Khang nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo phụ huynh, học sinh. Nhiều người nhấn “like” và bình luận ủng hộ quan điểm của thầy hiệu trưởng. Ông Nguyễn Xuân Khang cho rằng, sau một học kỳ, Tết là dịp để học trò được nghỉ ngơi, đoàn viên bên gia đình. Vì vậy, thầy cô không cần giao bài tập để học sinh được vui chơi, tham gia các hoạt động cùng gia đình một cách thoải mái, không bị áp lực bài vở.

    nhieu truong hoc noi khong voi giao bai tap cho hoc sinh dip tet nguyen dan giap thin1
    Nhiều năm nay trường Marie Curie Hà Nội cũng đã quán triệt thầy cô không giao bài tập cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Pháp luật và Xã hội

    Nhiều năm nay trường cũng đã quán triệt thầy cô không giao bài tập cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, trước khi học sinh nghỉ học, thầy cô nhắc nhở, khuyến khích các em tham gia, phụ giúp gia đình dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, trò chuyện nhiều hơn với người thân để gắn kết tình cảm.

    Theo báo Thanh Niên, tại TP.HCM, hàng ngàn của Trường THPT Tây Thạnh (Q.Tân Phú) tỏ ra hào hứng và thích thú khi trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới sẽ không phải lo lắng về hoàn thành bài tập về nhà như những năm trước. Được biết ngay từ ngày 18/1, trường này có thông báo về việc không giao bài tập về nhà cho học sinh trong thời gian nghỉ tết.

    Điều này "tạo điều kiện cho học sinh có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ý nghĩa, có cơ hội được trải nghiệm, tìm hiểu phong tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc vào ngày tết sum họp, vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái cùng gia đình".Sau thời gian này, giáo viên có kế hoạch bổ sung kiến thức cho học sinh đầy đủ.

    Trường THPT Đào Sơn Tây (TP.Thủ Đức) cũng chủ động không giao bài tập về nhà cho học sinh trong kỳ nghỉ này. Bà Hoàng Thị Hảo, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay Chương trình GDPT mới giao quyền chủ động trong học tập cho học sinh nên các em tự chủ động trong việc nắm bắt kiến thức và thực hành. Trong mỗi tiết dạy, Giáo viên cho học sinh giải quyết bài tập trên lớp, đồng thời khuyến khích, rèn kỹ năng tự học cho các em. Trên tinh thần đó, nhà trường cùng các giáo viên sẽ hướng đến giáo dục các em khả năng chủ động và ý thức học tập chứ không ép buộc hay gây áp lực vào kỳ nghỉ tết.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-hoc-noi-khong-voi-giao-bai-tap-cho-hoc-sinh-dip-tet-nguyen-dan-giap-thin-a609479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan