+Aa-
    Zalo

    Nhiều "vật thể bay phát sáng" từ Israel bị không quân Syria đánh chặn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống phòng không Syria tuyên bố đã đánh chặn và vô hiệu hóa được các vật thể bắn từ lãnh thổ Israel.

    Hệ thống phòng không Syria tuyên bố đã đánh chặn và vô hiệu hóa được các vật thể bắn từ lãnh thổ Israel.

    [presscloud]9886[/presscloud]

    Các vật thể phát sáng bị hệ thống phòng không Syria bắn hạ. Nguồn: SANA

    Hãng thông tấn SANA của Syria ngày 17/5 đưa tin, một số vật thể bay được phóng đi từ khu vực lân cận Qunaitra, thành phố gần như đổ nát và bỏ hoang tọa lạc bên trong vùng đệm ở Cao nguyên Golan.

    “Hệ thống phòng không Syria đã theo dõi các mục tiêu thù địch bay từ hướng Quneitra và đánh chặn chúng”, một quan chức quân đội Syria chia sẻ với báo chí.

    Một đoạn video được quay bằng điện thoại di động của người dân ở Damascus cho thấy khoảnh khắc các tên lửa phòng không Syria đánh chặn ít nhất là một vật thể bay phát sáng.

    Vật thể phát sáng trên bầu trời Damacus. Ảnh: Reuters

    Nhiều tiếng nổ đã được vang lên ở phía tây nam thành phố Damascus, nơi gần nhất với Israel. Đài truyền hình quốc gia Syria công bố hình ảnh về vụ tấn công nhưng không cho biết thông tin thiệt hại về người hay tài sản.

    Cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết có “ba vụ nổ lớn” làm rung chuyển khu vực phía Tây Nam của thủ đô Damascus. Tổ chức này cho rằng các vụ không kích của Israel được tiến hành nhắm tới khu vực Kiswah, nơi có các nhà kho chứa vũ khí.

    Hồi tháng trước, Syria cáo buộc Israel triển khai đợt không kích nhằm vào căn cứ quân sự của Syria ở Masayef, phía tây bắc tỉnh Hama. Đặc biệt trong tháng Ba, 7 binh sĩ Iran đã thiệt mạng sau đợt không kích của không quân Israel gần khu vực Sân bay quốc tế Aleppo của Syria.

    Dù vậy, chính phủ Israel hiếm khi nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này và thường giữ im lặng khi các sự cố xảy ra.

    Hiện phía Israel vẫn chưa có bình luận nào về vụ việc nêu trên. Điều đáng nói là, trong những tháng gần đây, Israel đã mở rộng các chiến dịch không kích nhằm vào những mục tiêu mà nước này cho là có sự kết nối giữa quân đội Syria với Iran và lực lượng Hezbollah.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-vat-the-bay-phat-sang-tu-israel-bi-khong-quan-syria-danh-chan-a275911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan