+Aa-
    Zalo

    Nhìn lại vụ nữ sinh Sân khấu Điện ảnh bị sát hại: Bản án đích đáng cho thầy giáo đồi bại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đứng trước vành móng ngựa, Nguyễn Anh Tú nói việc đánh, hiếp dâm nữ sinh trường Sân khấu Điện ảnh là nhằm chiếm đoạt người con gái đó cho riêng mình.

    Đứng trước vành móng ngựa, Nguyễn Anh Tú nói việc đánh, hiếp dâm nữ sinh trường Sân khấu Điện ảnh là nhằm chiếm đoạt người con gái đó cho riêng mình.

    Ngày 9/8, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Anh Tú (Sinh năm 1983, trú tại phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội) tử hình về tội “Giết người”, 10 năm tù về tội “Hiếp dâm” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả 3 tội danh, tòa tuyên phạt đối tượng này mức án chung là tử hình.

    Ngay trước đó, Nguyễn Anh Tú bị VKSND TP Hà Nội truy tố về 3 tội danh trên.

    Bị hại trong vụ án là chị Đ.T.C.T (SN 1995, trú tại phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội), sinh viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

    Gã thầy giáo đồi bại

    Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, Nguyễn Anh Tú cúi gằm mặt khi nghe VKS công bố bản cáo trạng truy tố hành vi phạm tội của bị cáo. Cả khán phòng cũng lặng thinh, nhiều người dự khán khẽ rùng mình trước hành vi ra tay dã man của bị cáo.

    Cáo trạng nêu, tháng 5/2018, Tú thuê phòng trọ ở trên phố Nguyễn Phúc Lai (phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) của anh Hoàng Như Tiến. Song mới ở được khoảng 1 tuần, Tú báo với anh Tiến không có nhu cầu thuê trọ. Do vậy, anh Tiến tiếp tục đăng thông tin cho thuê phòng.

    Khoảng 21 giờ ngày 3/6/2018, chị C.T liên hệ với anh Tiến đến xem phòng. Do không có ở nhà nên anh Tiến đã nhờ anh Tú đưa khách đi xem phòng.

    Khu nhà trọ xảy ra vụ án mạng nữ sinh trường Sân khấu Điện ảnh bị cưỡng hiếp, sát hại. Ảnh: Zing.vn

    Hàng ngày, Tú ở một mình và có sở thích xem phim đồi trụy trên mạng nên nghe chủ trọ nhờ đưa người đi xem phòng, gã trai 36 tuổi nảy ý định nếu khách là nữ, anh ta sẽ đánh để hiếp dâm.

    Để thực hiện ý định phạm tội, Tú ra chợ mua búa đinh để gây án nhưng do các sạp hàng đã đóng cửa nên y quay về.

    Đến cổng nhà trọ, Tú thấy khách đến xem phòng là một cô nữ sinh trường Sân khấu Điện ảnh có bề ngoài xinh xắn, đi xe tay ga đến xem phòng nên bị cáo nhặt viên gạch cho vào balo của mình rồi dẫn cô gái vào.

    Nhân lúc nữ sinh 24 tuổi ra hành lang tầng 3 chụp ảnh không để ý, Nguyễn Anh Tú cầm gạch đập vào đầu chị C.T, khiến chị này ngã xuống sàn kêu cứu.

    Sợ mọi người phát hiện, Anh Tú đè lên người nạn nhân, dùng 2 tay bóp cổ chị C.T đến bất tỉnh.

    Tại phòng trọ, bị cáo thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân. Lúc này, chị C.T tỉnh dậy kêu cứu liền bị Tú tiếp tục cầm gạch đập nhiều nhát lên vùng đầu nên nạn nhân bất tỉnh.

    Đêm 3/6/2018, Tú đóng cửa và tiếp tục hãm hiếp nạn nhân nhiều lần rồi ôm thi thể nằm ngủ.

    Sáng sớm 4/6/2018, bị cáo phát hiện cô gái bất động nên dùng bình xịt để khử mùi căn phòng, sau đó lấy rượu xoa khắp người và đổ vào miệng nạn nhân hy vọng làm cơ thể cô gái ấm lên.

    Tuy nhiên, thấy nữ sinh đã tử vong nên Tú lấy chìa khóa xe máy, tiền và dây chuyền của nạn nhân. Khi xuống tầng một, do có người nên Tú không lấy được chiếc xe của nữ sinh.

    Tú bắt taxi đến quán nhậu trên phố Quan Nhân (quận Thanh Xuân), cách hiện trường khoảng 3 km để uống bia.

    Nữ sinh trường Sân khấu Điện ảnh xấu số.

    Cùng lúc đó, chủ nhà trọ đến kiểm tra, phát hiện thi thể chị Cẩm Tú trong phòng 303 nên báo cảnh sát.

    Đến 19 giờ cùng ngày, Nguyễn Anh Tú đến Công an quận Đống Đa đầu thú hành vi Giết người.

    Kẻ thù ác đọc thơ sám hối trước tòa

    Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Tú khai rành rọt, chi tiết từng hành vi phạm tội của mình.

    Theo lời khai của bị cáo Tú, khi gặp nhau, anh ta và cô gái nói chuyện với nhau khá vui vẻ, không có mâu thuẫn gì. “Lúc đó, C.T mặc váy hoa ngắn” - Bị cáo Tú nói và khai khi đang quan hệ tình dục với chị C.T, chị Tú tỉnh dậy. Sợ hãi, Tú đã lấy gạch, đập thêm nhiều cái vào đầu nạn nhân khiến nữ sinh viên ngất xỉu.

    “Khi đó trán của chị T. sưng u lên, bị cáo lấy khăn màu xanh phủ lên mặt chị T.” - Bị cáo khai và cho biết đã thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân khoảng 3 – 4 lần trong đêm rồi đi ngủ. 

    Tỉnh dậy vào sáng hôm sau, Tú phát hiện nạn nhân đã tử vong. Tuy nhiên, anh ta vẫn nảy sinh thú tính, tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại với cô gái. Nhưng do thi thể nạn nhân đã cứng lại, Tú không giao cấu được nên đã lấy tài sản của T. rồi bỏ trốn.

    Lý giải về hành vi của mình, Nguyễn Anh Tú nói việc đánh, hiếp nạn nhân như trên là nhằm chiếm đoạt người con gái đó cho riêng mình.

    Khi được hỏi bị cáo nhận thức thế nào về hành vi của mình, Tú nói tội ác của mình đã gây bức xúc cho dư luận. “Hành động mù quáng của bị cáo đã gây ra cái chết đau khổ cho C.T. Gây đau khổ cho 2 gia đình. Về tình người thì bị cáo không đáng con người. Bị cáo thấy mình tử hình thì mới thấy xứng đáng với hành vi đã gây ra”, báo Pháp Luật Việt Nam ghi nhận lời khai của bị cáo

    Nguyễn Anh Tú - gã thầy giáo đồi bại sát hại nữ sinh khi nạn nhân đến xem phòng trọ. Ảnh: NĐT

    Sau đó, Tú xin Tòa cho mình được xin lỗi bố ruột, được đọc thơ sám hối mà bị cáo làm trong quá trình bị tạm giam. Theo những câu thơ bị cáo đọc, bị cáo tự nhận thấy hành vi của mình tàn ác, là con nhưng hơn 10 năm không giúp gì được cho cha mẹ mà chỉ gây đau khổ cho họ…

    Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghỉ nghị án, bị cáo Tú nói bản thân đã chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận mức án tử hình.

    Cũng có mặt tại phiên tòa, mẹ nạn nhân không kìm được nỗi đau đớn, xót xa trước sự ra đi của người con gái ngoan hiền, học giỏi. Liên tục là những tiếng sụt sùi, khóc nấc khẽ vang lên trong phòng xử án khiến phiên tòa càng thêm thê lương. Bố bị hại cũng có mặt tại tòa, ông này đứng lên đề nghị tòa xử nghiêm bị cáo theo quy định pháp luật.

    Trong khi đó, bố của Nguyễn Anh Tú có mặt tại tòa với tư cách là người đại diện cho bị cáo. Đứng trình bày trước HĐXX, ông nói: “Tôi là người sinh ra cháu và hiểu cháu hơn ai hết. Từ bé cháu đã nhút nhát, hay bị bạn bè bắt nạt và có một số biểu hiện bệnh lý không bình thường.

    Cháu rất ghét con trai, chỉ thích con gái. Do vậy, đi làm việc, cháu cũng chọn môi trường có nhiều bạn gái. Quá trình làm việc, con tôi hay làm thơ và mua hoa tặng bạn gái.

    Biết được việc này, tôi thường xuyên nói chuyện, uốn nắn cháu. Song vì còn phải chăm sóc bố mẹ già yếu, có lúc lơ là, không sát sao con được nên cũng không biết được tình trạng bệnh lý của con phát triển đến đâu.

    Giờ đây, con tôi gây ra tội lỗi tày trời, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Song là người sinh ra cháu, tôi chỉ còn biết xin lỗi, xin gia đình bị hại tha thứ và xin HĐXX mở lượng khoan hồng, cho cháu được một cơ hội sống”.

    Sau quá trình nghị án và xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội khẳng định, hành vi bị cáo gây ra là đặc biệt nguy hiểm, gây căm phẫn dư luận, đồng thời xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của bị hại. Hành vi của bị cáo thể hiện đã mất hết nhân tính không còn khả năng để giáo dục, cải tạo được nên cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội.

    HĐXX khẳng định, mặc dù luật sư bào chữa cho Nguyễn Anh Tú nêu quan điểm bị cáo mắc hội chứng nghiện tình dục nhưng giám định viên lại cho rằng bị cáo hoàn toàn đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi của mình... Và từ những phân tích, nhận định đưa ra, TAND Hà Nội đã lần lượt áp dụng các mức án cùng mức án chung như nêu trên.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-vu-nu-sinh-san-khau-dien-anh-bi-sat-hai-ban-an-dich-dang-cho-thay-giao-doi-bai-a288053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan