+Aa-
    Zalo

    Nhịp cầu Hồng Đức sẻ chia yêu thương tới đồng bào vùng biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 6/8, báo ĐS&PL đã phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh trao 800 thùng sữa TH Truemilk đến các chiến sỹ, cán bộ và đồng bào dân tộc Chứt tại bản Rào Tre.

    (ĐSPL) - Chiều 6/8, Quỹ Nhịp cầu Hồng Đức của báo ĐS&PL phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã trao và tiếp nhận 800 thùng sữa TH Truemilk đến các chiến sỹ, cán bộ biên phòng công tác ở vùng biên cương và đồng báo dân tộc Chứt, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

    Tham dự và đồng hành cùng chương trình có Đại tá Hà Học Chiến, Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh; Nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký toà soạn kiêm Trưởng đại diện báo ĐS&PL tại miền Trung.

    Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh tiếp nhận 800 thùng sữa từ đại diện báo ĐS&PL

    Tại buổi lễ, 800 thùng sữa TH Truemilk đã được Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh tiếp nhận từ báo ĐS&PL. Trong đó, 500 thùng sữa sẽ được trao cho các cán bộ, chiến sỹ biên phòng đang công tác tại các vùng biên cương. Còn 300 thùng sữa được Bộ đội Biên phòng chuyển trao cho đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê - nơi người dân có cuộc sống gặp nhiều khó khăn, chủ yếu sinh sống bằng săn bắt, đào củ rừng.

    300 thùng sữa được trao cho đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh)

    Trước hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa của Công ty sữa TH Truemilk và quỹ Nhịp cầu Hồng Đức, BĐBP Hà Tĩnh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc vì đã quan tâm đến đời sống của cán bộ, chiến sỹ cũng như bà con nhân dân xã nghèo nơi biên cương Tổ quốc.

    Nhà báo Phan Xuân Hồng trao những hộp sữa đến trẻ em nghèo

    Nằm trong chuỗi hoạt động, trước đó, vào sáng ngày 25/7, tại trụ sở UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đại diện Công ty CP Sữa TH Truemilk phối hợp cùng báo ĐS&PL, UBND huyện Hương Sơn đã làm lễ bàn giao và tiếp nhận 3.500 thùng sữa cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách... cho 5 xã miền núi: Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Tây, Sơn Lĩnh và Sơn Hồng thuộc huyện Hương Sơn.

    Đây là các hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi chương trình kết nối yêu thương, Chung sức vì người nghèo do báo Đời sống và Pháp luật phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sữa TH Truemilk thực hiện. Chương trình nhằm mang sữa đến cho đồng bào nghèo; học sinh mầm non, tiểu học thiểu năng, thiếu cân; cán bộ chiến sỹ công an, bộ biên phòng đang công tác ở vùng khó khăn; cán bộ y tế, công nhân làm việc nơi môi trường độc hại; bệnh nhân nghèo ở bệnh viện; các phạm nhân ở trại giam không có người thăm thân...Ngoài ra, sáng 24/7, đại diện Quỹ Nhịp cầu Hồng Đức của báo ĐS&PL cũng đã trao 300 thùng sữa cho Trại giam Xuân Hà (Bộ Công an), đóng trên địa bàn xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

    Sữa TH Truemilk đồng hành cùng báo ĐS&PL kết nối yêu thương - Ảnh 5

    Đại tá Lê Xuân Du, Giám thị trại giam Xuân Hà (Bộ Công an) nhận sữa từ đại diện Quỹ Nhịp cầu Hồng Đức của báo ĐS&PL

    Được biết, trong thời gian tới, Báo ĐS&PL sẽ phối hợp với nhà tài trợ tiếp tục trao sữa đến bộ đội biên phòng, cán bộ nhân viên xăng dầu, y tế đang công tác tại nơi độc hại, khó khăn.

    Dân tộc Chứt ở bản Rào Tre sống rải rác trên các triền núi cao, cách trung tâm huyện Hương Khê 50km. Những năm trước, đồng bào dân tộc Chứt thường sống ở trong rừng, nay đây mai đó, chủ yếu bằng săn bắt, đào củ rừng, đời sống luôn khó khăn, đói nghèo và lạc hậu.Những năm gần đây, nhờ sự hỗ trợ của cấp trên, đời sống vật chất của bà con đồng bào dân tộc Chứt đã khấm khá hơn. Người dân đã phần nào hòa nhập với cộng đồng người Kinh, họ không còn thói quen ăn hang ở hốc và ngủ trên cây nữa.Giờ đây, cuộc sống có nhiều đổi thay, dần ổn định nhưng nhìn chung, đời sống của đồng bào Chứt vẫn còn bao khó khăn, thử thách. Bởi tình trạng hôn nhân cận huyết thống chú lấy cháu, con anh lấy con em… vẫn đang diễn ra khiến nguy cơ suy thoái tộc người Chứt ngày càng lớn, dẫn đến hậu quả thiệt thòi cho những đứa trẻ được sinh ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhip-cau-hong-duc-se-chia-yeu-thuong-toi-dong-bao-vung-bien-a105195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.