+Aa-
    Zalo

    Nhịp sống của người dân Hạ Đình sau vụ cháy công ty Rạng Đông: Chợ cóc, hàng ăn vẫn tấp nập khách hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tuần sau vụ cháy kinh hoàng tại công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông, nhịp sống người dân phố Hạ Đình vẫn diễn ra bình thường.

    Một tuần sau vụ cháy kinh hoàng tại công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông, nhịp sống người dân phố Hạ Đình vẫn diễn ra bình thường, những phiên chợ cóc, gánh hàng ăn, quán rong vẫn tấp nập người mua kẻ bán.

    Theo ghi nhận của PV báo Đời Sống & Pháp Luật, xung quanh khu vực xảy ra hỏa hoạn tại công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng đông vẫn còn mùi lạ lẫn vào trong không khí. 

    Lực lượng chức năng đã che bạt, phong tỏa hiện trường vụ cháy, đồng thời tiến hành dọn dẹp những tấm sắt, tôn của nhà xưởng rơi xuống đường chắn lối đi vào các khu dân cư phía trong. Chị Nguyễn Nhữ Vân Anh, một người dân sinh sống gần khu vực cho biết: "Tôi thấy họ căng bạt che, có lẽ là để cho bớt mùi đi. Chúng tôi cũng cảm thấy yên tâm hơn".

    Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ ngày 4/9, Thứ trưởng bộ Tài nguyên - Môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết, 15,1- 27,2 kg thủy ngân đã phát tán ra môi trường.

    Cũng theo ông Võ Tuấn Nhân, ngành chức năng đã lấy mẫu nước, trầm tích xung quanh nhà máy và cho nhiều kết quả khác nhau. Ví dụ, giá trị nồng độ thủy ngân so với tiêu chuẩn của 1 trên 12 mẫu nước mặt đã vượt tiêu chuẩn Việt Nam. Mẫu duy nhất vượt 1,3 lần nằm trên sông Tô Lịch, chỗ xả nước thải của công ty, cách nhà máy 1,5 km. Ngoài ra, 1/8 mẫu nước thải có giá trị vượt quy chuẩn 2,76 lần. Có 12/13 mẫu trầm tích, bùn đáy, vượt quy chuẩn tại điểm sông Tô Lịch.

    UBND TP.Hà Nội khuyến cáo người dân trong vùng phạm vi bán kính cách hàng rào nhà kho cháy đến 500m áp dụng các biện pháp vệ sinh, phòng ngừa phơi nhiễm bảo vệ sức khỏe, tổ chức chế độ theo dõi sức khỏe thường xuyên và định kỳ...

    Nhiều người dân mỗi khi đi qua khu vực bị cháy luôn phải dùng tay bịt mũi hoặc đeo khẩu trang. Bà Hoàng Thị Hồng, chủ một quán tạp hóa trong ngõ 342 nói: "Đến hôm nay không khí vẫn còn mùi khét, tuy nhiên so với hôm cháy thì đã giảm đi đáng kể. Nhiều người ở đây vẫn phải đeo khẩu trang và bịt mũi khi đi qua chỗ cháy này".

    Dọc ngõ 342 Khương Đình - đối diện với hiện trường vụ cháy, hầu hết các nhà đều khóa cửa kín mít.  

    Quán chè bốn mùa ngay cạnh khu xưởng bị cháy đã đóng cửa, ngừng hoạt động sau khi sự việc xảy ra. 

    Nhân viên bán hàng một nhà thuốc cách hiện trường vụ hỏa hoạn ở công ty Rạng Đông khoảng 300m cho biết: "Từ ngày xảy ra vụ cháy, mặt hàng bán chạy nhất chính là các loại khẩu trang y tế, đặc biệt những khẩu trang có tác dụng chống bụi, khí độc".

    Tuy nhiên, một quán bán đồ ăn sáng ngay đối diện khu vực cháy vẫn được mở bán hàng ngày cho người dân và người lao động. Chủ quán cho hay, những nguyên liệu chị mua từ nơi khác nên không lo sợ về việc chất độc từ thủy ngân ngấm vào thức ăn. 

    Những tiểu thương vẫn bán hàng ngay gần khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn. 

    Chị Trương Thị Hoa, chủ một quán ăn trên phố Hạ Đình chia sẻ: "Mọi hoạt động của người dân nơi đây vẫn diễn ra bình thường, hàng ngày chị vẫn bán hàng, số lượng hàng chị bán ra mỗi ngày không có gì thay đổi". 

    Chú Khoa, một khách hàng tại quán bún ven đường chia sẻ: "Chú vẫn ăn uống bình thường, hương vị đồ ăn vẫn vậy không thay đổi, sức khỏe cũng không có gì bất ổn".

    Cách hiện trường vụ cháy công ty Rạng Đông khoảng 100m, quầy bán thịt của cô Thuận vẫn đông khách. Cô Thuận cho biết, từ hôm xảy ra vụ cháy cô vẫn bán hàng mỗi ngày, bởi theo cô Thuận đây là thịt cô nhập từ nơi khác chứ không được nuôi tại khu vực này.

    Chợ cóc, trà đá hay những gánh hàng rong quanh khu phố vẫn hoạt động. Theo các tiểu thương, đa số thực phẩm họ nhập từ nơi khác mang đến, người mua vẫn có. 

    Mọi hoạt động của người dân hay các tiểu thương hoạt động trên con phố Hạ Đình dường như không có gì thay đổi. 

    Những quầy bán rau, thịt, trứng vẫn tấp nập người mua bán. 

    Dạ Hoa

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhip-song-cua-nguoi-dan-ha-dinh-sau-vu-chay-cong-ty-rang-dong-cho-coc-hang-an-van-tap-nap-khach-hang-a291535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan