+Aa-
    Zalo

    Nhóm bảo kê tại bến xe Mỹ Đình lĩnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với những xe khách không nộp tiền bảo kê, nhóm bảo kê này không cho khách lên xe và lôi kéo khách đưa lên những xe đã nộp tiền.

    (ĐSPL) - Với những xe khách không nộp tiền bảo kê, nhóm bảo kê này không cho khách lên xe và lôi kéo khách đưa lên những xe đã nộp tiền. Nếu chủ xe chống đối sẽ bị chúng hành hung ngay tại bến xe.

    Tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM ngày 7/4 cho biết, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Hoạt (39 tuổi) 5 năm tù, Lê Văn Tùng (25 tuổi, cùng trú Hoài Đức, Hà Nội) 48 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

    Các bị cáo khác trong đường dây bảo kê xe khách này cũng phải nhận mức án từ 30 tháng tù treo đến 48 tháng tù giam về tội danh tương tự.

    Các bị cáo tại phiên tòa (Ảnh: Pháp luật TP.HCM) 

    Theo Tri thức trực tuyến, tài liệu của cơ quan tố tụng cho thấy, Hoạt không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền chi tiêu, anh ta bàn với Tùng cưỡng đoạt tiền của các xe khách chạy tuyến Hà Nội - Sơn La tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).

    Bàn bạc xong, Hoạt bắt đầu chiêu mộ đàn em. Khi đã có trong tay gần chục thanh niên, Hoạt đến gặp các chủ xe, tài xế yêu cầu họ nộp tiền “bảo kê” từ 150.00 - 200.000 đồng/xe.

    Ai không nộp tiền sẽ bị nhóm của Hoạt hành hung, cản trở hoạt động kinh doanh. Với cách kiếm tiền trên, mỗi ngày, Hoạt và đồng bọn thu lợi bất chính khoảng 2 triệu đồng. Tính đến khi bị bắt, nhóm này đã cưỡng đoạt của 11 bị hại với hơn 66 triệu đồng.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-bao-ke-tai-ben-xe-my-dinh-linh-an-a140378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan