+Aa-
    Zalo

    Những "bà Chúa" tàn ác nhất trong lịch sử Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người xưa có câu "Con ong độc nhất cái đuôi, đàn bà độc nhất là nơi tấm lòng". Câu nói này đặc biệt được minh chứng qua các triều đại của Trung Quốc.

    Người xưa có câu "Con ong độc nhất cái đuôi, đàn bà độc nhất là nơi tấm lòng". Câu nói này đặc biệt được minh chứng qua các triều đại của Trung Quốc.

    Thời cổ đại, hậu cung chính là nơi mà các phi tần không ngừng đấu đá tranh giành ân sủng của Hoàng Đế, cũng là nơi mà không biết bao nhiêu người đã bỏ mạng một cách oan uổng.

    Mới đây, các nhà nghiên cứu về lịch sử Trung Quốc đã đưa ra một danh sách liệt kê ra 10 người phụ nữ được coi là tàn ác nhất trong lịch sử Trung Quốc.

    Hoàng Hậu Lã Trĩ dưới thời Hán Cao Tổ Lưu Bang (thường được gọi là Lã Hậu).

    Lã Trĩ hay còn được biết đến với danh xưng Lã Hậu. -Ảnh: Sina.

    Lã Hậu, không nói đến việc ra tay giết hại vô số hoàng tử, chỉ riêng sự kiện Nhân Trư đối với Thích Phu nhân - một phi tần của Lưu Bang đã đủ cho thấy lòng dạ độc ác của bà ta.

    Để báo thù Thích phu nhân là người muốn tranh giành ngôi vị với con trai mình, Lã Hậu đã cho người chặt toàn bộ tay chân của Thích phu nhân, móc mắt, đốt tai, bắt uống thuốc thành câm, cho ở trong nhà tiêu và gọi đó là Nhân Trư (người lợn), dày vò hành hạ Thích Phu Nhân cho đến chết.

    Hình ảnh Lã Hậu được tái hiện trong phim . - Ảnh: Sina.

    Cách trừng trị cực kỳ dã man của Lã Hậu, đã khiến chính con trai mình là Huệ Đế cũng cảm thấy ghê sợ và không thể nào chấp nhận được.

    Triệu Phi Yến - Phi tử của Hán Thành Đế

    Nhan sắc khuynh thành của Triệu Phi Yến (Đồng Lệ Á thủ vai). -Ảnh: Sina.

    Trong lịch sử Trung quốc, Triệu Phi Yến cũng là một mỹ nhân nổi tiếng, còn về việc tại sao lại không nằm trong danh sách “Tứ Đại Mỹ Nữ” của Trung Quốc thì cho đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

    Tuy nhiên người này lại bị liệt vào danh sách nhưng người phụ nữ tàn ác nhất lịch sử.

    Triệu Phi Yến được Hán Thành Đế vô cùng sủng ái. -Ảnh: Sina.

    Theo lịch sử được ghi chép lại, Triệu Phi Yến không thể sinh con, để bảo vệ địa vị của mình, bà ta đã cấu kết cùng em gái mình là Triêu Hợp Đức khi đó cũng là phi tử của Hán Thành Đế sát hại toàn bộ phi tần đang mang long thai.

    Bởi vì Hán Thành Đế vẫn luôn mê đắm sắc đẹp của Triệu Thị cho nên mặc dù biết chuyện, ông ta cũng không trách phạt Triệu Phi Yến. Cuối cùng, dẫn đến việc Hán Thành Đế đến cuối đời vẫn hoàn toàn tuyệt tự.

    Chiêu Tín

    Hoàng hậu Chiêu Tín. -Ảnh: Sina.

    Chiêu Tín là vốn là cơ thiếp của Quảng Xuyên Vương Lưu Khứ - cháu trai Hán Cảnh đế thời Tây Hán. Theo ghi chép lại, Chiêu Tín là một người lòng dạ ác độc, gần như tất cả những phụ nữ mà Lưu Khứ sủng hạnh qua đều bị bà ta giết hại một cách tàn nhẫn. Ước tính đã có khoảng hơn 40 người.

    Độc Cô Hoàng Hậu

    Sở dĩ được gọi với cái tên “Độc Cô” vì người này rất “đơn độc”, hoàng đế Đại Tùy Dương Kiên khi đó chỉ có duy nhất vị hoàng hậu này.

    Nhiều người cho rằng đây là chuyện bình thường, không đến mức coi Độc Cô Hoàng Hậu như một người phụ nữ độc ác. Sự thật, Tùy Văn đế không phải không muốn tìm nữ nhân khác, chỉ là vì quá sợ hãi Hoàng Hậu.

    Tùy Văn Đế đã từng mê đắm cung nữ Úy Trì Thị, tuy nhiên trước khi được lâm hạnh, nàng ta đã bị Độc Cô Hoàng Hậu hạ thủ giết chết. Ngoài ra có không ít cung tỳ muốn tiếp cận Hoàng Thượng, nếu bị bà ta phát hiện, đều bị giết ngay lập tức.

    Võ Tắc Thiên

    Võ Tắc Thiên (Phạm Băng Băng thủ vai). -Ảnh: Sina.

    Võ Tắc Thiên – Nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, cuộc đời bà ta đã hầu hạ cho hai đời Hoàng Đế, hạ sinh ra hai vị Hoàng Đế, và chính mình cũng lên ngôi sau đó.

    Võ Tắc Thiên để có thể thượng vị đã không từ thủ đoạn, không kể đến việc bà ta hoang dâm vô độ, có quan hệ với cả hai cha con Đường Thái Tông Lý Thế Dân và Đường Cao Tông Lý Trị.

    Võ Tắc Thiên cùng hai vị Hoàng Đế nhà Đường (ảnh minh họa). -Ảnh: Sina.

    Tuy nhiên chỉ với việc tự tay giết chết con gái ruột đã đủ để Võ Tắc Thiên bị người đời chỉ trích, mang danh người đàn bà tàn ác.

    Những chuyện Võ Tắc Thiên làm sau khi lên ngôi Hoàng Đế, càng khiến quần thần bất bình, theo lời đồn, vị nữ Hoàng Đế này có đến hơn 3000 nam sủng.

    Khách Thị

    Khách Thị và Minh Hi Tông đươc cho đã có quan hệ bất chính với nhau. - Ảnh: Sina.

    Khách Thị là nhũ mẫu của vua Minh Hi Tông, tuy nhiên quan hệ của hai người này không chỉ dừng ở mức độ Nhũ mẫu - Thái Tử.

    Sau khi Minh Hi Tông kế vị, Khách Thị đã bắt tay với Ngụy Trung Hiền thao túng triều chính, vì ghen ghét đôi kỵ, Khách Thị đã ngang nhiên sát hại phi tần trong cung cùng với những người theo phe đối lập trong triều đình.

    Các phi tần từng người một bị bà ta giết hại, chỉ vì quá dung túng cho Khách Thị mà Minh Hi Tông phải gánh họa tuyệt tự.

    Ngoài 6 vị ở trên, còn có Vạn Trinh Nhi, Mã Cơ (thời Xuân Thu), Giả Nam Phong (Hoàng Hậu của Tấn Huệ Đế), Lý Hoàng Hậu của Nam Tống cũng được xếp vào danh sách 10 người phụ nữ tàn ác nhất lịch sử Trung Quốc. 

    NHÂM HUẾ (Theo Zhongguolishi)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ba-chua-tan-ac-nhat-trong-lich-su-trung-quoc-a211898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan