+Aa-
    Zalo

    Những bộ phim đoạt giải Oscar nói về môi trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Môi trường đang ngày càng trở thành một vấn đề được rất quan tâm. Dưới đây là những bộ phim đoạt giải Oscar nói về môi trường bạn nên xem

    (ĐSPL) - Môi trường đang ngày càng trở thành một vấn đề được cả thế giới quan tâm, đặc biệt là các nhà đạo diễn. Không ít những tác phẩm nghệ thuật nói về đề tài này đã thành công với việc giành cho mình những giải Oscar danh giá.

    Nếu bạn đã từng thưởng thức những bộ phim đạt giải Oscar nhiều nhất trong lịch sử thì hãy đừng bỏ qua những bộ phim đoạt giải Oscar nói về môi trường được nhiều người yêu thích nhất dưới đây.

    1. Erin Brockovich (Nghị lực sống - 2000)

    Không thể phủ nhận rằng đề tài môi trường là một đề tài khó đối với các nhà đạo diễn. Vì vậy, để làm nên một bộ phim vừa mang được những thông điệp về môi trường và vừa mang tính nghệ thuật là cả một thử thách không hề dễ. Thế nhưng, khi “Erin Brockovich” ra đời thì mọi người đã có cái nhìn khác về vấn đề này.

     Erin Brockovich (Nghị lực sống - 2000)

    Đây là một bộ phim hay với kịch bản xuất sắc, diễn xuất tốt và là bộ phim hiếm hoi nói về môi trường. Khi xem phim nhiều khán giả không biết đây là một bộ phim hay nói về môi trường. Bởi nội dung phim kể về một tập đoàn công nghiệp vô đạo đức khi thải chất thải ra ngoài một cách trực tiếp khiến cho nguồn nước bị ôi nhiễm và mang đến cho người dân nhiều bệnh tật.

    Không chỉ hấp dẫn bởi nội dung lớn về môi trường mà Erin Brockovich còn được chú ý bởi nghị lực sống của nữ chính cùng tên. Nếu như ở những tập phim đầu cô gái này là một người thất bại thì sau khi làm tại văn phòng luật sư cô là người đã quyết theo đuổi vụ kiện xả chất thải ra ngoài môi trường đến cùng.

    Erin Brockovich đã nhận được 5 đề cử cho giải Oscar và cuối cùng thì Julia Roberts đã đoạt giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là một trong những bộ phim đoạt giải Oscar nói về môi trường mà bạn nên xem.

    2. Chinatown (Phố Tàu - 1974)

    Đây là một trong những bộ phim đầu tiên nói về đề tài môi trường. Trong bộ phim chúng ta thấy được những phẫn nộ của một thế hệ người Mỹ trước vấn nạn môi trường. “Chinatown” còn là bộ phim đánh dấu mốc lịch sử của dòng phim bảo vệ môi trường của giới làm phim Hollywood.

    Chinatown (Phố Tàu - 1974)

    Chinatown được thực hiện theo kiểu phim trinh thám. Nội dung bộ phim kể về thám tử Gittes- người đã khám phá ra kế hoạch bất chính của một số chính trị gia trong việc thao túng nguồn nước ở Los Angeles khi ông được thuê để điều tra về một quan chức ngoại tình. Ông thực sự choáng ngợp trước những âm mưu đen tối, những mớ hỗn độn mà giới chính trị gia đã làm với môi trường để có thực hiện kế hoạch tham nhũng của mình.

    Chinatown là một bộ phim hay nhất trong lịch sử điện ảnh nước Mỹ khi nói về môi trường. Đây là bộ phim đã nhận 11 đề cử cho giải Oscar và thường xuyên xuất hiện trong danh sách bình chọn phim hay của nền điện ảnh Mỹ.

    3. An Inconvenient Truth

    Đây là một bộ phim được đưa vào môi trường giáo dục để đưa đến cho lớp trẻ những nhận thức đúng đắn, thiết yếu về bảo vệ môi trường. Bộ phim này kể về một cựu phó tổng thống Mỹ có tên Al Gore với vai trò là một người dẫn chuyện đi tìm nguyên nhân khiến trái đất ngày một nóng lên và ngày càng nhiều thiên tai, lũ lụt, hạn hán...Trong bộ phim, nguyên nhân chính là do con người. Chính con người đã khai thác quá triệt để các nguồn tài nguyên thiên nhiên, săn bắt thú rừng và khai thác rừng quá mức khiến chúng không còn chỗ sống và nhiều loài đã tiệt chủng, xả chất thải chưa xử lý ra ngoài môi trường...

    An Inconvenient Truth

    Al Gore là bộ phim đã đoạt 2 giải Oscar vào năm 2017. đây là một trong những bộ phim đoạt giải Oscar nói về môi trường được người xem yêu thích nhất.

    Bên cạnh những bộ phim đạt giải Oscar về môi trường vừa được giới thiệu ở trên, bạn hãy bỏ một chút thời gian để thưởng thứcnhững bộ phim đạt giải Oscar về chiến tranh khó thể bỏ qua.

    Hoàng Thị Thủy(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bo-phim-doat-giai-oscar-noi-ve-moi-truong-a175299.html
    Sự kiện: TOP phim hay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan