+Aa-
    Zalo

    Những bông hồng tình nguyện xin đi nghĩa vụ quân sự, nhan sắc khiến dân tình phải suýt xoa

    (ĐS&PL) - Thay vì lựa chọn sự nghiệp như các bạn bè đồng trang lứa, sau khi tốt nghiệp các bông hồng này đã tình nguyện gác lại mọi thứ viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ với mong muốn cống hiến một phần nhỏ thanh xuân cho tổ quốc.

    Hồ Thị Thanh Hằng 

    chan dung nhung bong hong tinh nguyen xin di nghia vu quan su gay sot mang xa hoi1
    Hồ Thị Hằng. Ảnh: VTC News

    Hồ Thị Thanh Hằng (23 tuổi, ở thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) dâng trào cảm xúc khi nhận kết quả được tuyển vào quân ngũ, bởi ước muốn của bản thân bấy lâu nay đã thành hiện thực.

    Hằng tâm sự luôn hâm mộ người bố là quân nhân. Sau 12 năm ăn học, Hằng đăng ký thi vào trường quân đội nhưng may mắn chưa mỉm cười. Nữ sinh tạm gác ước mơ, đăng ký học vào trường Đại học Duy Tân (TP Đà Nẵng), ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn.

    Tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, Hằng ở lại TP Đà Nẵng làm lễ tân cho một khách sạn. Tuy nhiên chưa khi nào ước mơ khoác áo lính của cô vơi đi. Do đó, cuối năm 2023, cô quyết định xin ý kiến bố mẹ và viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

    "Trước ngày lên đường, bố đã dặn dò rất nhiều, nhất là việc sẵn sàng với mọi nhiệm vụ được giao, không nề hà bất kỳ công việc gì, hoạt động hăng say để xứng đáng với danh hiệu "Bộ đội cụ Hồ", Hằng nói với VTC News.

    Ngày 25/2, Hằng sẽ lên đường vào TP.HCM để thực hiện nhiệm vụ 3 tháng quân trường. Hằng sẽ cố gắng như lời của bố dặn. Nếu đã chọn cho mình hướng đi thì hãy cố gắng hết mình với con đường đó. Nếu có cơ hội, cô gái này sẽ cống hiến lâu dài trong môi trường quân ngũ.

    Hoàng Bảo Ngọc 

    chan dung nhung bong hong tinh nguyen xin di nghia vu quan su gay sot mang xa hoi3
    Hoàng Bảo Ngọc. Ảnh: VTC News

    Hoàng Bảo Ngọc (SN 2001, tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) sinh ra trong gia đình bộ đội truyền thống. Do đó, từ nhỏ Ngọc có tình yêu đặc biệt với màu áo lính. Vì vậy, mong ước được tham gia lực lượng quân đội là ước mơ từ nhỏ của cô gái trẻ này.

    Bảo Ngọc chia sẻ, sau khi tốt nghiệp đại học, cô xin phép gia đình cho tham gia nghĩa vụ quân sự, lúc đó gia đình đã đồng ý ngay lập tức, vì đó là niềm vinh dự, tự hào và tin tưởng rằng, môi trường quân đội sẽ giúp Bảo Ngọc trưởng thành hơn, vượt qua được mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Hà Nguyễn Như Quỳnh

    chan dung nhung bong hong tinh nguyen xin di nghia vu quan su gay sot mang xa hoi4

    Cô gái trẻ Hà Nguyễn Như Quỳnh (phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) đang háo hức chuẩn bị hành trang nhập ngũ. Năm 2019, Quỳnh rời quê nhà ở huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận vào thành phố học chuyên ngành quản trị kinh doanh Trường đại học Công Thương TPHCM. Ban đầu Quỳnh ở trọ gần trường. Về sau, em về quận 12 ở với gia đình người cậu - một người lính phòng không không quân. Đây là bước ngoặt làm thay đổi định hướng tương lai của cô gái trẻ. 

    Tháng 12/2023, hoàn thành chương trình đại học, Quỳnh mong mỏi được tôi rèn và trưởng thành trong môi trường quân ngũ. Vốn lanh lợi và tự lập sớm, lại được cậu “bỏ nhỏ” kinh nghiệm hòa nhập với cuộc sống người lính nên Quỳnh khá thoải mái trước ngày nhập ngũ. 

    Cô bộc bạch: “Ở quê, ba em làm nông, còn mẹ là giáo viên mầm non. Vì ở xa nên ngày em nhập ngũ, ba mẹ không thể tiễn. Tuy có buồn, và biết chắc chắn những ngày đầu trong quân ngũ sẽ nhớ gia đình, nhớ cuộc sống sôi động bên ngoài, nhưng khoác áo lính là lý tưởng, là con đường em đã chọn nên đã quyết tâm dù khó khăn, vất vả”.

    Hoàng Bảo Ngọc

    chan dung nhung bong hong tinh nguyen xin di nghia vu quan su gay sot mang xa hoi5
    Hoàng Bảo Ngọc. Ảnh: Báo Phụ nữ 

    Được sinh ra và lớn lên với những câu chuyện quân ngũ mà mẹ thường hay kể, quen thuộc với bộ quân phục uy nghiêm hằng ngày mẹ mặc, nên chẳng biết từ khi nào tình yêu đối với màu xanh quân ngũ đã hình thành và lớn dần nơi Hoàng Bảo Ngọc (phường 12, quận Tân Bình).

    Sau khi hoàn thành chương trình đại học, chuyên ngành thông tin di động tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vào tháng 12/2023 vừa qua, Ngọc đã viết đơn xin nhập ngũ. 

    Ngọc tâm sự, nhà có 3 chị em gái và mẹ em luôn mong mỏi sẽ có người nối tiếp truyền thống quân đội của gia đình. Chị gái không đủ sức khỏe và không trúng tuyển nghĩa vụ quân sự nhiều năm về trước nên Ngọc rất ý thức về việc rèn luyện sức khỏe bằng cách chơi các môn thể thao như bóng chuyền, bóng rổ cũng như tích cực học tập, tham gia các hoạt động xã hội.

    Cách đây 1 tháng, Ngọc nhận được giấy báo trúng tuyển và cảm xúc vẫn còn nguyên cho đến bây giờ: “Em vẫn nhớ hôm đó mẹ em đã khóc òa trong niềm vui sướng. Em tin, môi trường quân đội không chỉ là mong muốn của mẹ, ước mơ của chị, mà còn là môi trường rèn luyện giúp em trưởng thành hơn”. 

    Theo báo Phụ nữ, bà Đào Thị Hương - mẹ của Ngọc - cho biết, bà làm việc tại Đoàn An ninh 2, Cục Bảo vệ an ninh quân đội đã hơn 30 năm. Ngọc ăn cơm quân đội, ngủ trong quân đội từ khi còn trong bụng mẹ, nên ngay từ nhỏ em luôn biết cách sống tự lập, kỷ luật. “Tôi vô cùng hãnh diện và tự hào khi hay tin con viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ. Mong rằng, con sẽ luôn nỗ lực, trau dồi bản thân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” - mẹ Ngọc nhắn gửi.

    Mai Huyền Linh 

    chan dung nhung bong hong tinh nguyen xin di nghia vu quan su gay sot mang xa hoi71
    Mai Huyền Linh. Ảnh: VTC News

    Mai Huyền Linh (SN 2001) vừa tốt nghiệp ngành tiếng Anh Thương mại, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM liền viết đơn xin nhập ngũ. Nữ sinh hiểu, môi trường quân đội sẽ luôn có những khó khăn, vất vả nhưng đó là nơi mà người lính được rèn luyện, giáo dục để trở thành một công dân có đạo đức và trách nhiệm đối với xã hội.

    Bố mẹ Linh đều là người kinh doanh tự do. Cũng như nhiều bạn nữ khác chưa từng xa gia đình, Huyền Linh không khỏi có chút lo lắng khi nhập ngũ.

    Mai Huyền Linh chia sẻ: “Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã yêu màu xanh áo lính và luôn ao ước trở thành một quân nhân đóng góp sức mình bảo vệ đất nước. Môi trường quân đội sẽ giúp tôi rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin, mạnh mẽ hơn để hoàn thiện bản thân”

    Trần Thị Trang

    chan dung nhung bong hong tinh nguyen xin di nghia vu quan su gay sot mang xa hoi8
    Trần Thị Trang. Ảnh: VTC News.

    Trần Thị Trang, 24 tuổi, ở thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước tốt nghiệp ngành ngành Quản trị du lịch và Khách sạn, Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) năm 2021. Có công việc ổn định là nhân viên truyền thông quảng cáo cho một doanh nghiệp, thu nhập mỗi tháng hơn gần 10 triệu đồng, nhưng khi được tin tỉnh sẽ tuyển nữ công dân nhập ngũ, cô đã viết đơn tình nguyện.

    "Gia đình em đều là dân buôn bán, không có ai trong ngành quân đội. Tuy nhiên, em luôn yêu thích và mong muốn được trở thành một chiến sĩ vì quân đội là nơi rèn luyện bản lĩnh, kỷ luật và nề nếp, giúp em trưởng thành hơn", Trang chia sẻ.

    Mặc dù biết môi trường quân ngũ sẽ đầy thử thách, nhất là đối với một cô gái, nhưng Trang không hề lo lắng. Cô tin rằng mình có đủ sức khỏe và tinh thần để vượt qua mọi khó khăn, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc.

    Nguyễn Vũ Xuân Mai 

    chan dung nhung bong hong tinh nguyen xin di nghia vu quan su gay sot mang xa hoi9
    Nguyễn Vũ Xuân Mai. Ảnh: Báo Phụ Nữ

    Tốt nghiệp Trường đại học FPT chuyên ngành truyền thông đa phương tiện năm 2023 và đang là nhân viên tại Bệnh viện Quân y 7B, cô gái trẻ Nguyễn Vũ Xuân Mai (phường Bình Thọ, TP Thủ Đức) đã gác lại niềm riêng để xin nhập ngũ. Về quyết định ấy, Mai tâm sự: “Ba em là bác sĩ quân y, đã gắn bó với quân đội gần 40 năm. Từ hồi còn là học sinh, những gì ba kể về đời lính, tuy khó khăn vất vả, nhưng vô cùng thiêng liêng, tự hào. Niềm tự hào và thiêng liêng ấy đã dần hình thành nơi em và em có tâm nguyện được phục vụ lâu dài trong quân đội. Ngày em viết đơn xin nhập ngũ, mẹ chỉ nói “con lớn rồi, phải tự lập và tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình”.

    Nói vậy nhưng em biết lòng mẹ đang rối bời, thương và lo cho con. Chỉ còn vài ngày nữa là em sẽ nhập ngũ. Mấy hôm nay, mẹ chạy mua cái này, cái kia rồi tỉ mỉ sắp xếp để em mang theo”.

    Tha thiết vào quân đội, cuối năm thứ ba đại học, Xuân Mai đăng ký thực tập tại Báo Quân khu 7. Ra trường, Mai cộng tác cho báo một thời gian trước khi xin vào bệnh viện. Bạn cũng đã học một khóa võ vovinam, biết chơi đàn ghita và đàn tranh và đang háo hức sống đời quân ngũ. Ngoài nhiệm vụ đơn vị giao, Mai tự tin có thể góp sức vào các hoạt động văn nghệ, tăng gia sản xuất. 

    Đã có chút trải nghiệm thực tế, song Mai hồi hộp, mừng - lo lẫn lộn khi nhận lệnh gọi nhập ngũ. “Bước đầu em sẽ được huấn luyện tại Trường quân sự Quân khu 7. Ba dặn dò em rất nhiều, tháng đầu tiên sẽ khó khăn, bởi kỷ luật về giờ giấc, thay đổi thói quen sinh hoạt.

    Em xác định đây là thử thách để rèn mình tốt hơn cả về sức khỏe lẫn ý chí nên dù có chông gai, khắc nghiệt đến mấy cũng sẽ nỗ lực vượt qua” - nữ tân binh khẳng định. 

    Đỗ Huyền Trang

    chan dung nhung bong hong tinh nguyen xin di nghia vu quan su gay sot mang xa hoi10
    Đỗ Huyền Trang. Ảnh: TTXVN

    Cô gái Đỗ Huyền Trang (sinh năm 2000, ở tổ 16, khu 9, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long), vừa tốt nghiệp cử nhân ngành Dược học, liền viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. 

    Trang là con út trong gia đình có truyền thống tình nguyện xin nhập ngũ để có thể đóng góp sức mình xây dựng lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam.

    Trang mong muốn được trở thành người chiến sỹ, khoác lên mình màu áo xanh. Trang luôn sẵn sàng đợi ngày lên đường nhập ngũ, rèn luyện, để trưởng thành, được đóng góp sức trẻ, trí lực bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương.

    Để chuẩn bị lên đường nhập ngũ, Trang cùng các tân binh được học lớp bồi dưỡng chuyên đề chủ nghĩa yêu nước Việt Nam. Qua đó cô càng hiểu thêm, tự hào về truyền thống yêu nước, sức mạnh đoàn kết, kiên cường của dân tộc ta; càng thấy rõ trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước hôm nay và mai sau, thông tin trên TTXVN.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bong-hong-tinh-nguyen-xin-di-nghia-vu-quan-su-nhan-sac-khien-dan-tinh-phai-suyt-xoa-a611644.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Niềm mong mỏi của 3 anh em ruột tình nguyện lên đường nhập ngũ

    Niềm mong mỏi của 3 anh em ruột tình nguyện lên đường nhập ngũ

    Do hoàn cảnh khó khăn không đủ tiền đóng học phí để tiếp tục việc học, cả 3 anh em mong mỏi được đóng góp phần công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhận tin cùng trúng tuyển nhập ngũ, cả 3 anh em rất vui, nhưng cũng có phần lo vì bà ngoại đã lớn tuổi phải sống một mình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Niềm mong mỏi của 3 anh em ruột tình nguyện lên đường nhập ngũ

    Niềm mong mỏi của 3 anh em ruột tình nguyện lên đường nhập ngũ

    Do hoàn cảnh khó khăn không đủ tiền đóng học phí để tiếp tục việc học, cả 3 anh em mong mỏi được đóng góp phần công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhận tin cùng trúng tuyển nhập ngũ, cả 3 anh em rất vui, nhưng cũng có phần lo vì bà ngoại đã lớn tuổi phải sống một mình.