+Aa-
    Zalo

    Những chiếc sập gỗ đẹp như bức bình phong có giá hơn hàng tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc sập gỗ độc đáo bằng gỗ cẩm có giá hơn 4 tỷ đồng hiện đang được trưng bày tại Hội chợ triển lãm Bắc Ninh 2018, thu hút rất đông sự chú ý của du khách.

    Chiếc sập gỗ độc đáo bằng gỗ cẩm có giá hơn 4 tỷ đồng hiện đang được trưng bày tại Hội chợ triển lãm Bắc Ninh 2018, thu hút rất đông sự chú ý của du khách.

    Anh Nguyễn Mạnh Cường (Thường Tín, Hà Nội), một người chuyên nhập khẩu gỗ quý từ Nam Phi về Việt Nam, cho biết: “Nhiều năm nhập gỗ Cẩm Lai qua đường biển về Việt Nam nhưng đối với anh đây là tấm phản gỗ đặc biệt quý bởi độ lớn của thân cây cũng như hoa văn đẹp hiếm có của nó".

    Theo chủ nhân, chiếc sập nặng hơn 3 tấn, có chiều dài 3,36m, rộng 2,72m và dày hơn 20cm với hoa văn chun, vân rối mềm mại. Để vận chuyển chiếc sập này, anh Cường phải sử dụng xe tải 10 tấn và huy động rất nhiều nhân viên hỗ trợ.

    Sập gỗ cẩm đẹp như bức bình phong có giá hơn 4 tỷ đồng. Ảnh: Dân Việt 

    Anh Cường cho biết, đây là lần đầu tiên một chiếc sập gỗ Cẩm Lai rộng như vậy xuất hiện ở Việt Nam. Chiếc sập gụ có giá bán hơn 4 tỷ đồng. Gỗ Cẩm Lai là dòng gỗ quý, nổi bật bởi đường vân đẹp và độ bền cao nên rất được ưa chuộng. Loại gỗ này thường được dùng để đóng đồ đạc cao cấp như bàn, ghế, giường tủ, đồ mỹ nghệ hay tiện khảm với mức giá dao động từ vài triệu cho đến vài trăm triệu, thậm chí lên tới cả tiền tỷ.

    Gỗ càng có tuổi đời lâu năm, kích thước lớn, hoa văn đẹp càng được định giá cao. Hiện ở Việt Nam, những cây gỗ Cẩm Lai cổ thụ không còn nhiều mà chủ yếu phải nhập khẩu từ nước ngoài.

    Ngoài chiếc sập có giá hơn 4 tỷ đồng trên, tại Châu Phú )An Giang) cũng một chiếc phản có tên “Hoàng gia”, làm bằng gỗ ngọc am, xuất xứ từ Lào, thuộc loại gỗ quý nhóm 1. Đây là chiếc phản lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay, có kích thước chiều dài 4,5m, rộng 2,5m và bề dày 22cm. Chiếc phản này có giá hơn 3.6 tỷ đồng.

    Chiếc phản có tên “Hoàng gia”, làm bằng gỗ ngọc am, xuất xứ từ Lào, thuộc loại gỗ quý. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Theo chủ nhân bộ phản quý này ông phải mất 3 năm, giá trị lớn nhất nằm ở tuổi thọ cây. Cây phải có tuổi thọ trên 500 năm mới có thể cho ra bộ phản khổng lồ như vậy.

    Bộ sập siêu quý hiếm này là của anh Trần Đức Thuấn (một đại gia trong làng sản xuất gỗ Hà thành). Để sở hữu chiếc sập có giá lên tới 2,5 tỷ đồng, anh phải mất hơn 2 năm để đi khắp Bắc - Nam sưu tầm gỗ quý và thêm ròng rã mấy tháng trời để hoàn thiện.

    Chiếc sập gỗ cẩm đỏ có giá 2,5 tỷ. Ảnh: Vietnamnet

    Chiếc sập gỗ cẩm đỏ của anh Thuấn là gỗ cẩm đỏ nguyên khối giá 2,5 tỷ đồng có đường kính lên đến 2,2m, dài 4,4m, bề dày 24,5cm, nặng tới 3,2 tấn. Chiếc sập này rất "độc" bởi đường vân và ánh màu của gỗ không chê vào đâu được.

    Chiếc sập bạc tỷ dài 2m, cao 80cm, không cầu kỳ, kiểu cách nhưng lại toát lên vẻ sang trọng với màu vàng óng đẹp mắt. Điều hút mắt người xem nhất đó chính là vô vàn những họa tiết đan xen ngay trên một mặt cắt nhỏ.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chiec-sap-go-dep-nhu-buc-binh-phong-co-gia-hon-hang-ty-dong-a221474.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan