+Aa-
    Zalo

    Những chuyến xe nghĩa tình tiếp tục đến với bà con vùng lũ miền Trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhằm chung tay sẻ chia khó khăn với người dân vùng lũ miền Trung, nhiều món quà ý nghĩa tiếp tục được các nhà hảo tâm trao đến người dân nơi đây.

    (ĐSPL) – Nhằm chung tay sẻ chia khó khăn với người dân vùng lũ miền Trung, những ngày vừa qua, nhiều món quà ý nghĩa tiếp tục được các nhà hảo tâm trao đến người dân nơi đây.

    Nằm trong chuỗi hoạt động hướng về vùng lũ miền Trung, vừa qua CLB thiện nguyện Mầm Đá có địa chỉ tại TP Vinh (Nghệ An) đồng hành cùng các nhà tài trợ, trao tặng 1.400 suất quà và tiền mặt với hơn 300 triệu đồng đến với người dân vùng lũ 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.

    Theo đó, vào ngày 24/10, CLB thiện nguyện Mầm Đá phối hợp với nhóm thiện tâm Đoàn Tâm Linh Hoa Xuân (Hà Nội) trao 300 suất quà, mỗi suất gồm mì tôm, nước khoáng và thuốc, trị giá khoảng 40 triệu đồng cho người dân xã Đức Hương, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).


    Những món quà được các nhà hảo tâm trao tận tay người dân.

    Tiếp đó, ngày 27/10, CLB Mầm Đá cùng đoàn cứu trợ của chính quyền và nhân dân xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất (Hà Nội) trao 1.000 suất quà, mỗi suất gồm mì tôm, gạo, nước khoáng cho các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn xã Đồng Sơn, thuộc TP Đồng Hới (Quảng Bình).

    Cùng ngày, đoàn vượt hàng trăm km lên thăm và trao quà cho đồng bào Rục, tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hoá (Quảng Bình). Tổng giá trị các phần quà khoảng 250 triệu đồng.

    Nhiều phần quà đến với người dân đồng bào Rục.

    Ngày 29/10, Bệnh viện Da liễu Trung ương và Trung tâm Da liễu Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Khê đã tổ chức khám, cấp phát thuốc và tặng quà cho gần 1.000 cán bộ giáo viên, học sinh và người dân bị mắc các bệnh Da liễu tại Trường THPT Vũ Quang, Trường THPT Hương Khê và xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê.

    Nhà hảo tâm trao quà cho các học sinh nghèo vượt khó.

    Ngoài ra, đoàn còn tặng 100 phần quà, mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh nghèo, người dân nghèo của Trường THPT Vũ Quang, THPT Hương Khê và 20 cán bộ y tế có gia đình đặc biệt khó khăn của hệ thống quản lý dự phòng y tế huyện Hương khê.

    Cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn và thầy Thích Tâm Phương, trụ trì chùa Nhiễu Long đã trao 2 suất quà cho 2 hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hương Sơn; trao 10.00.000 đồng cho gia đình bà Phạm Thị Thanh, quê xã Sơn Giang, trao 5.000.000 đồng và một chiếc chăn cho gia đình anh Đinh Nho Duẫn, quê xã Sơn Tân tử vong trong lũ dữ.


    Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn và thầy Thích Tâm Phương, trụ trì chùa Nhiễu Long trao 2 suất quà cho 2 hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hương Sơn. 

    Ngày 30/10, CLB thiện tâm Mầm Đá tiếp tục phối hợp với công ty TNHH Khánh Huyền trao 100 suất quà, mỗi suất gồm mì tôm và tiền mặt, tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng cho người dân xã Hoà Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

    Người dân vui mừng nhận quà cứu trợ.

    Cũng trong ngày 30/10, đoàn cứu trợ của Bệnh viện Quốc tế Vinh (thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ) phối hợp với báo Đời sống và Pháp luật đã trao 25 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng cho người dân xã Đức Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).


    Ông Trần Vương Thái, đại diện Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinh tặng quà, thăm hỏi người dân địa phương.

    Cùng ngày, báo Đời sống và Pháp luật đã đồng hành với nhà hảo tâm Mai Đức Quang, một Việt kiều Singapore trao tặng số tiền 40 triệu đồng cho người dân xã Đức Hương và Đức Lĩnh của huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh). Đây là số tiền anh Quang kêu gọi ủng hộ từ các bạn bè, Công ty Broma và Hội từ thiện Saigon Charity Tour.

    Các hộ dân nhận quà cứu trợ từ nhà hảo tâm Mai Đức Quang.

    Sau khi trao quà tận tay người dân, đoàn cứu trợ của anh Mai Đức Quang đã trực tiếp đến thăm hỏi một số gia đình khó khăn khác; qua đó, tiếp tục kêu gọi cộng đồng người Việt ở nước ngoài chung tay hướng về miền Trung.

    Hưởng ứng lời kêu gọi, đóng góp vì đồng bào miền Trung lũ lụt, những ngày cuối tháng 10, cán bộ, nhân viên Ngân hàng Đại chúng Việt Nam (PV ComBank), chi nhánh Nghệ An đã trao 170 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho người dân 3 xã Hưng Lam, Hưng Nhân, Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Ngoài ra, đoàn từ thiện của Ngân hàng Đại chúng Việt Nam còn hỗ trợ gia đình của 4 nạn nhân bị đuối nước, mỗi gia đình 2.000.000 đồng.


    Cán bộ, nhân viên ngân hàng Đại chúng Việt Nam ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tại Nghệ An.

    Được biết, toàn bộ số tiền trên được CBNV Ngân hàng Đại chúng Việt Nam đóng góp bằng một ngày lương. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của các công đoàn viên và các đơn vị trên toàn hệ thống Ngân hàng Đại chúng Việt Nam (PvcomBank).

    Tiếp đó, ngày 1/11, nhà báo Phan Xuân Hồng - Thư ký tòa soạn kiêm Trưởng văn phòng đại diện báo Đời sống và Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin tại miền Trung đã đến thăm hỏi, động viên và trao 10.000.000 đồng cho gia đình anh Trần Đình Nam và chị Dương Thị Oanh ở thôn 10, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

    Nhà báo Phan Xuân Hồng thăm hỏi, động viên và trao quà cho gia đình chị Dương Thị Oanh.

    Vợ chồng anh Nam chị Oanh có 3 người con, trong đó có 2 con bị bệnh bại não, gia cảnh hết sức éo le.

    Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

    - Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh, tỉnh Nghệ An;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An;

    Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

    NHÓM PVMT

    Xem thêm video:

    [mecloud]AuxFaXe2Y3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chuyen-xe-nghia-tinh-tiep-tuc-den-voi-ba-con-vung-lu-mien-trung-a168686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.