+Aa-
    Zalo

    Những công ty có vốn điều lệ "siêu khủng" của sao Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài hoạt động nghệ thuật, nhiều người nổi tiếng còn được biết đến là những doanh nhân thành đạt khi mở công ty riêng với vốn điều lệ lên đến cả trăm tỷ đồng.

    Ngoài hoạt động nghệ thuật, nhiều người nổi tiếng còn được biết đến là những doanh nhân thành đạt khi mở công ty riêng với vốn điều lệ lên đến cả trăm tỷ đồng.

    Lý Nhã Kỳ - Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ Vạn Vượng

    Công ty của Lý Nhã Kỳ có vốn điều lệ "siêu khủng" lên đến 200 tỷ đồng.

    Lý Nhã Kỳ là nữ diễn viên được yêu thích qua nhiều vai diễn cả truyền hình lẫn điện ảnh, trong đó, ấn tượng nhất là vai Diễm Kiều trong phim truyền hình Kiều nữ và đại gia.

    Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam còn được biết tới với vai trò doanh nhân và là chủ tịch của LYNK Group.

    Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ LYNK được thành lập năm 2007 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng, có ngành nghề chính là mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ; Bán lẻ vàng, bạc, đá quý, đá bán quý, đồ trang sức; đồng hồ mắt kính trong các cửa hàng chuyên doanh (trừ mua bán vàng miếng).

    Cổ đông sáng lập công ty gồm: Lý Nhã Kỳ sở hữu 99,82% vốn điều lệ và bà Lê Thị Hòa sở hữu 0,18%.

    Sau đó, công ty của Lý Nhã Kỳ đã đổi tên thành Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ Vạn Vượng.

    Mặc dù là người sáng lập và nắm cổ phần chi phối tại Công ty Vạn Vượng nhưng Lý Nhã Kỳ lại giao vị trí Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty cho người khác đứng tên.

    Bản thân nữ diễn viên "Kiều nữ và đại gia" đứng tên 8 doanh nghiệp khác, trong số đócó đến 6 doanh nghiệp đã ngừng hoạt động. Tính đến hiện tại, Lý Nhã Kỳ chỉ đứng tên 2 công ty là: Công ty TNHH tổ chức sự kiện truyền thông quốc tế LYNK và Công ty TNHH đầu tư thương mại xây dựng dịch vụ Vạn Vượng Phát.

    Ngoài Vạn Vượng, Lý Nhã Kỳ cùng bà Lê Thị Hòa còn sáng lập ra Công ty TNHH du lịch Bản địa Orion Liêng Bông trong năm 2019. Theo dữ liệu đăng ký kinh doanh vào tháng 12/2019 thì công ty này có vốn điều lệ 150 tỷ đồng. Trong đó, Lỹ Nhã Kỳ nắm 20% vốn điều lệ (tương đương 30 tỷ đồng), còn bà Lê Thị Hòa nắm 80% còn lại (tương đương 120 tỷ đồng).

    Công ty TNHH Media Ball

    Ca sỹ Thủy Tiên (tên đầy đủ là Lê Thị Thủy Tiên) thành lập Công ty TNHH Media Ball, vốn điều lệ 20 tỷ đồng, trong đó Thủy Tiên góp 50% vốn, vào ngày 29/11/2017.

    Được biết, công ty gồm hai mảng chính gồm truyền thông đa phương tiện và đầu tư tài chính do Thủy Tiên và bà Phan Thị Thanh Hiếu đồng sáng lập.

    Tuy nhiên, chỉ chưa đến 1 năm, ngày 29/9/2018, Media Ball đã xin giải thể với lý do kinh doanh không hiệu quả.

    Trước thời điểm Media Ball giải thể khoảng 6 tháng (tháng 3/2018), giọng ca “Cô bé mùa đông” đã thành lập Công ty TNHH CV9 (tiền thân là Công ty TNHH Cobala), đóng trụ sở tại số 28 Đường số 9 khu biệt thự Nam Phú, KDC Nam Long, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM.

    Công ty có vốn điều lệ 8,6 tỷ đồng và 100% do Thủy Tiên sở hữu. Thủy Tiên và Công Vinh cùng quản lý Công ty TNHH CV9 khi đều là Người đại diện theo pháp luật, Tổng giám đốc công ty.

    Công ty TNHH Đào tạo Bóng đá Công Vinh

    Thủy Tiên và Công Vinh cùng quản lý Công ty TNHH CV9.

    Không kém cạnh “bà xã”, sau khi rời xa sân cỏ, cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Công Vinh chuyển hướng và khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh khi là người đại diện theo pháp luật, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Bóng đá Công Vinh.

    Doanh  nghiệp được thành lập vào ngày 22/5/2013, đóng trụ sở tại phòng 601A, tòa nhà Tecco, đường Quang Trung, Phường Quang Trung, TP.Vinh, Nghệ An.

    Ngoài ra, anh từng góp 10% vốn thành lập CTCP Bóng đá Bà Rịa – Vũng Tàu, chủ quản CLB Bà Rịa – Vũng Tàu. Được biết, doanh nghiệp này có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, tương đương tổng giá trị vốn góp của Công Vinh là 20 tỷ đồng; 90% phần vốn còn lại được góp bởi Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Bình Mình (30%), Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông (30%), Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Ngọc Việt (30%). Đây vốn là các pháp nhân liên quan tới Tập đoàn Bình Minh.

    Công ty TNHH Vua Biển

    Là người nổi tiếng trong showbiz Việt, Đàm Vĩnh Hưng còn được biết đến là ông chủ của hàng loạt công ty giải trí cũng như buôn bán hải sản.

    "Ông hoàng nhạc Việt" sở hữu công ty có tên Công ty TNHH Vua Biển – Đàm Vĩnh Hưng (địa chỉ tại 38 Lê Quang Kim, phường 9, quận 8, TP.HCM), thành lập năm 2016, ngành nghề kinh doanh chính là Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.

    Công ty này được giới thiệu là nhà phân phối của Công ty TNHH Thủy sản Hải Long - Nha Trang.

    Hệ thống cửa hàng Vua Biển của Đàm Vĩnh Hưng được quản lý bởi một ekip điều hành tất cả các công đoạn từ chuỗi nhập hàng đến phân phối, bán sản phẩm đến người tiêu dùng.

    Việc kinh doanh hệ thống cửa hàng hải sản cũng mang lại cho Đàm Vĩnh Hưng nguồn thu khủng hàng năm.

    Ngoài Vua Biển, Đàm Vĩnh Hưng cũng đầu tư vào Công ty TNHH giải trí Tiếng Hát Việt, nhằm phục vụ cho công tác tổ chức các liveshow của nam ca sĩ này.

    Công ty TNHH M-TP Entertainment

    Ngoài là "hit maker", Sơn Tùng M-TP còn khiến nhiều người bất ngờ khi là Chủ tịch của Công ty TNHH M-TP Entertainment.

    Cuối năm 2016, ca sĩ Sơn Tùng M-TP (tên thật Nguyễn Thanh Tùng) thành lập Công ty TNHH M-TP Entertainment (địa chỉ tại: 25/25 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

    Với vốn điều lệ 3 tỷ đồng, công ty của giọng ca "Hãy trao cho anh" đăng ký hoạt động nhiều ngành nghề, trong đó có: sản xuất âm nhạc, tổ chức sự kiện, đào tạo nghề, đầu tư,..

    Tháng 11/2019, Sơn Tùng M-TP gây xôn xao dư luận khi đại diện Công ty TNHH M-TP Entertainment trở thành nhà đầu tư chính thức của Luxstay, giá trị thương vụ không được tiết lộ.

    Ngoài công ty hiện tại, ca sĩ Sơn Tùng cũng đang quản lý ba công ty hoạt động trong ngành giải trí là M-TP, M-TP Talent và M-TP & Friends với vốn điều lệ 3 tỷ đồng/công ty.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cong-ty-co-von-dieu-le-sieu-khung-cua-sao-viet-a313299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan