+Aa-
    Zalo

    Những đặc điểm nhận biết sớm một người đàn ông vũ phu

    (ĐS&PL) - Tính vũ phu của đàn ông không biểu hiện rõ ràng ngay từ khi mới tiếp xúc, tuy nhiên vẫn có những dấu hiệu tiềm ẩn.

    Tại sao đàn ông vũ phu?

    dan ong vu phu nhan biet som chi voi 6 dac diem sau dspl4
    Kiểm soát người yêu rất dễ xảy ra tình trạng bạo lực gia đình. Ảnh minh họa

    Muốn kiểm soát người yêu

    Họ có nhu cầu rất lớn là kiểm soát người thân của mình, đặc biệt là vợ hoặc bạn gái của mình - cách cô ấy ăn mặc, nơi cô ấy đến và cô ấy nói chuyện với ai.

    Đó là lý do tại sao, trước khi thực sự bắt đầu sử dụng bạo lực thể xác để giữ quyền kiểm soát, họ thường liên tục gọi điện và nhắn tin cho đối tượng mình yêu để biết chính xác cô ấy đang ở đâu và làm gì.

    Đổ lỗi cho nạn nhân vì đã khiến họ bạo lực

    Kẻ bạo hành sẽ tự nói với bản thân và bạn gái rằng cô ấy đã kích động bạo lực bằng cách nhìn lén một chàng trai khác, mặc váy quá ngắn hoặc không dọn dẹp nhà cửa đủ sạch sẽ.

    Người phụ nữ tin rằng chỉ mình mới là người sai

    Trong trường hợp này, phụ nữ dường như đã bị thao túng tâm lý đến mức họ tin rằng họ đã làm sai điều gì đó. Thậm chí họ phải thốt lên rằng “Đó là lỗi của tôi khi khiến anh ấy nghĩ rằng tôi đang lừa dối”.

    Lời xin lỗi muộn mang và “ngựa quen đường cũ”

    Đàn ông có thói quen lạm dụng phụ nữ có thể vô cùng hối hận, khóc lóc, cầu xin sự tha thứ và hứa sẽ không bao giờ bạo lực nữa. Thậm chí họ sẵn sàng tặng hoa và quà cho phụ nữ để xoa dịu tình hình.

    Những lời xin lỗi có vẻ chân thành đến mức nạn nhân hoàn toàn bị dụ dỗ quay lại tiếp tục mối quan hệ.

    Đàn ông cho rằng họ có quyền làm điều đó

    Người đàn ông vũ phu tin rằng, họ có quyền sử dụng bất kỳ biện pháp cần thiết nào để kiểm soát tình hình. Kể cả khi người ngoài can thiệp, họ cũng không xấu hổ về hành vi của mình. Họ cảm thấy việc “đụng tay đụng chân” là... chính đáng.

    6 đặc điểm nổi bật để nhận biết 1 người đàn ông vũ phu

    dan ong vu phu nhan biet som chi voi 6 dac diem sau dspl3
    Những thói quen và hành động hằng ngày của 1 người đàn ông có thể là biểu hiện sự vũ phu. Ảnh minh họa

    Thói quen ngược đãi động vật

    Nhìn cách một người đối đãi với động vật, thú nuôi, chúng ta có thể đánh giá tính cách của họ. Người có thói quen ngược đãi, đánh đập thú nuôi - những con vật không có khả năng chống cự - thường là tuýp người thích động tay động chân, giải quyết vấn đề bằng nắm đấm.

    Thích kiểm soát đối phương

    Kẻ vũ phu thường thích thể hiện quyền lực của mình thông qua việc kiểm soát, chi phối nạn nhân. Sự kiểm soát được biểu hiện bằng nhiều cách, chẳng hạn như kiểm tra điện thoại, ví tiền, dùng sức mạnh để ép bạn rời khỏi cuộc tụ tập với bạn bè…

    Xu hướng thích bạo lực 

    Đây là dấu hiệu dễ nhận ra nhất của một kẻ vũ phu. Hãy cẩn trọng nếu bạn từng bị anh ta uy hiếp, dọa đánh hoặc quăng đồ vật vào người. Ngoài ra, bạn hãy để ý xem anh ta có từng đánh nhau hoặc hả hê, cổ vũ khi nhìn thấy một vụ đánh nhau hay không.

    Lăng mạ, sỉ nhục nạn nhân

    Nếu bạn bị chửi bới, hạ thấp giá trị bản thân khi làm một việc trái ý anh ta, tốt nhất hãy tránh xa người đàn ông này. Bất kể hành động lăng mạ được thực hiện một cách kín đáo hay công khai trước mặt nhiều người, đó vẫn là thái độ không tôn trọng đối phương.

    Dễ nổi nóng

    Nếu người đàn ông dễ bị cáu giận trước những điều nhỏ nhặt, có thể đó là dấu hiệu của một người vũ phu. Cảm xúc là chất xúc tác cho hành động. Nếu anh ta không thể kiểm soát cảm xúc, một ngày nào đó, cơn giận sẽ chuyển hóa thành hành động và biến bạn thành nạn nhân.

    Thái độ thô lỗ

    Thô lỗ là tính cách đặc trưng của người vũ phu. Anh ta không quan tâm đến suy nghĩ của người khác mà tự hành động theo ý muốn của mình, khiến đối phương bị tức giận, tổn thương. Trong cuộc nói chuyện hằng ngày, nếu nhận thấy anh ta nói chuyện cộc cằn với gia đình, bạn bè của bạn, hãy tránh xa trước khi quá muộn.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dac-diem-nhan-biet-som-mot-nguoi-dan-ong-vu-phu-a589201.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chồng suốt ngày khen vợ hàng xóm xinh đẹp, chu đáo,... có phải bạo lực gia đình?

    Chồng suốt ngày khen vợ hàng xóm xinh đẹp, chu đáo,... có phải bạo lực gia đình?

    "Khi về nhà, chồng im lặng suốt không nói gì, hoặc là không chê vợ nhưng suốt ngày cứ khen hàng xóm chu đáo, xinh đẹp, giàu có hoặc là giận cá chém thớt tức là không hành động gì với người bị bạo hành cả nhưng cứ đánh chó, đánh mèo,...lâu dài cũng làm cho thành viên bị tác động sẽ bị khủng hoảng về tâm lý", ĐB Phan Thị Mỹ Dung nhìn nhận.