+Aa-
    Zalo

    Những dấu hỏi thách thức cơ quan điều tra khi khám nghiệm tử thi nữ sinh giao gà ở Điện Biên?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù bị nhóm Bùi Văn Công hiếp dâm tới 5 lần nhưng khi giám định tử thi đều không phát hiện bộ phận sinh dục của Cao Mỹ Duyên bị tổn thương.

    Mặc dù bị nhóm Bùi Văn Công hiếp dâm nhưng khi giám định tử thi đều không phát hiện bộ phận sinh dục của nữ sinh giao gà bị tổn thương hay có tinh dịch của các bị can. Đây là một trong những dấu hỏi lớn mà Công an tỉnh Điện Biên đặt ra trong quá trình điều tra.

    Từ ngày 26 đến 28/12, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TAND tỉnh Điện Biên sẽ tiến hành xét xử lưu động vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên xảy ra trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua.

    Đáng chú ý, trong cáo trạng truy tố của VKSND cùng cấp đã hé lộ nhiều điểm đặc biệt trong quá trình cơ quan cảnh sát điều tra khám nghiệm tử thi nạn nhân. Đây cũng là lý do khiến chính phía Công an tỉnh Điện Biên phải gửi công văn tới Viện khoa học hình sự bộ Công an, đề nghị giải thích nhiều điều còn nghi vấn.

    9 bị can trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp 30 Tết Kỷ Hợi gây rúng động dư luận.

    Cụ thể, ngày 7/2, cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân đưa ra kết quả: Hệ thống xương toàn thân không bị gãy vỡ, mặt phù tím, kết mạc hai mắt xưng huyết, giác mạc mờ đục, hai lỗ mũi có dịch hồng đã khô. Vùng cổ phía trên sụn giáp phía dưới cổ áo có 1 vết hằn không khép kín, đứt đoạn....

    Tổ chức phần mềm dưới da vùng cổ tương ứng với vết hằn xơ cứng, màu đỏ tím. Sụn giáp, khí quản xung huyết không gãy vỡ. Trong lòng khí phế quản có nhiều dịch, bọt hồng. Động mạch cảnh không thấy tổn thương. 

    Bộ phận sinh dục ngoài, âm hộ, âm đạo, tầng sinh môn không có tổn thương. Màng trinh có vết rách cũ.

    Tại bản kết luận giám định pháp y về mặt tử thi số 18 ngày 18/2 của Trung tâm pháp y tỉnh Điện Biên kết luận: Nguyên nhân tử vong của nạn nhân là do: Ngạt do chèn ép cơ học vùng cổ. Trong buồng tử cung có 1 bọc tổ chức màu hồng, hình cầu, đường kính 1,5cm (giống tổ chức thai). Xét  nghiệm thử thai (test HCG trong nước tiểu) thu kết quả: Dương tính (+). Cơ quan điều tra đã thu mẫu chất nhầy màu tím đen trong tử cung nạn nhân.

    Tại bản kết luận giám định số 809A/C09(TT3) ngày 24/2 của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an kết luận: Trong mẫu chất nhầy màu tím đen ghi thu trong tử cung nạn nhân có kiểu gen (ADN) của nạn nhân (không có kiểu gen của người khác).

    Trước rất nhiều vấn đề nghi vấn liên quan đến kết quả giám định tử thi, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã có công văn số 129 ngày 23/5 gửi Viện khoa học hình sự bộ Công an đề nghị giải thích một số vấn đề pháp y và giám định với nội dung: Các dấu vết thương tích trên cổ nạn nhân Cao Mỹ Duyên có phải do cả 2 lần siết cổ gây ra không? Các bị can khai hiếp dâm Cao Mỹ Duyên nhiều lần từ tối ngày 4/2 đến tối 6/2. Tuy nhiên, khi khám nghiệm tử thi, cơ quan giám định pháp y không phát hiện tổn thương ở bộ phận sinh dục, giám định ADN không tìm thấy tinh trùng người trong mẫu dịch âm đạo của Cao Mỹ Duyênm, Có phải nguyên nhân do cơ địa của nạn nhân, do các bị can đã chủ động không xuất tinh vào âm đạo và lau rửa cho nạn nhân sau khi giao cấu không?

    Ngày 8/7, tại văn bản số 1298/C09-TT1, Viện khoa học hình sự cho biết: Các dấu vết trên cổ nạn nhân phù hợp với việc bị siết cổ hai lần. Trong đó, vết hằn vùng cổ trước bên phải (và những nơi có hình ảnh bong lớp tế bào sừng, khi khai quạt bong lớp thượng bì và mức độ phân hủy nhanh hơn) hình thành ở lần siết sau; vết hằn hình ovan bên trái hình thành ở lần siết cổ trước. Và tất nhiên, không loại trừ vùng cổ trước bên trái bị tác động của cả hai lần siết.

    Về việc các bị can khai đã nhiều lần hiếp dâm nạn nhân nhưng khám nghiệm tử thi không phát hiện tổn thương bộ phận sinh dục, giám định không có ADN không có tinh trùng có thể do các nguyên nhân như: Nạn nhân Cao Mỹ Duyên là người trưởng thành và trước khi bị bắt cóc có quan hệ tình dục (vết rách màng trinh cũ) nên không nhất thiết phải có tổn thương kể cả sau khi nhiều lần bị các đối tượng hiếp dâm, nếu nạn nhân chủ động không chống cự hoặc không còn sức chống cự. 

    Ngoài ra, các bị can chủ động không xuất tinh vào âm đạo, đi bao cao su hoặc lau rửa kỹ âm đạo nhiều lần sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm thì cũng không thể thấy tinh trùng người trong mẫu dịch âm đạo của nạn nhân. 

    VKSND tỉnh Điện Biên truy tố Vì Văn Toán tội Giết người theo theo điểm e, g, o khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự (BLHS) và tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo Điều 169 BLHS.

    Bùi Văn Công tội Giết người theo điểm e, g, o khoản 1 Điều 123 BLHS; tội Hiếp dâm theo khoản 2 Điều 141 BLHS; tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo Điều 169 BLHS; tội Cưỡng đoạt tài sản theo Điều 168 BLHS; và tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo Điều 124 BLHS.

    Vương Văn Hùng tội Giết người theo theo điểm e, g, o, p khoản 1 Điều 123 BLHS; tội Hiếp dâm theo khoản 2 Điều 141 BLHS; tội Cướp tài sản theo khoản 2 Điều 168 BLHS, và tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo khoản 2 Điều 169 BLHS.

    Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả phạm tội Giết người theo theo điểm e, g, o khoản 1 Điều 123 BLHS; tội Hiếp dâm theo khoản 2 Điều 141 BLHS; và tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo khoản 2 Điều 169 BLHS.

    Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương phạm tội Hiếp dâm theo khoản 2 Điều 141 BLHS.

    Bùi Thị Kim Thu phạm tội Không tố giác tội phạm theo khoản 1 Điều 390 BLHS.


    Nguyễn Phượng 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dau-hoi-thach-thuc-co-quan-dieu-tra-khi-kham-nghiem-tu-thi-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-a305901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan