+Aa-
    Zalo

    Những điều bí ẩn về những thành viên trong gia tộc giàu nhất nước Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con gái duy nhất của gia đình Walton vừa trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới, nhưng cũng như các thành viên khác, Alice có cuộc sống không phô trương.

    Con gái duy nhất của gia đình Walton vừa trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới, nhưng cũng như các thành viên khác, Alice có cuộc sống không phô trương với tình yêu nghệ thuật.

    Gia đình người sáng lập Tập đoàn bán lẻ Walmart hiện là gia đình giàu nhất nước Mỹ với tài sản tổng cộng hơn 130 tỷ USD, cao hơn gia đình giàu thứ 2 nước này là Kochs khoảng 48 tỷ đô la Mỹ.

    Cửa hàng Walmart đầu tiên được ông Sam Walton mở vào năm 1962 tại Arkansas. Ông có 4 người con là Rob, John, Jim, và Alice nhưng John đã qua đời vì tai nạn máy bay vào năm 2005 ở tuổi 58.

    Hiện, gia đình này Walton sở hữu 50% cổ phần của Tập đoàn bán lẻ Walmart.

    Sam Walton - Nhà sáng lập Walmart.

    Con trai cả của gia đình Walton - Rob Walton là chủ tịch Walmart cho đến năm 2015. Ông sở hữu biệt thự ở Thung lũng Paradise, Arizona, gần chân núi Camelback và có bộ sưu tập lớn các mẫu xe cổ với chiếc Daytona Coupe phiên bản giới hạn đình đám trị giá 15 triệu đô la.

    Con trai út gia đình Walton – Jim có tài sản ước tính trị giá 37,3 tỷ đô la. Hiện ông điều hành ngân hàng Arvest của gia đình, trong đó có tài sản có tổng cộng hơn 16 tỉ đô la. Ông cũng từng làm việc tại Walmart trước khi con trai Steuart thay thế vào năm 2016. Ngoài ra, hiện Jim còn giữ chức vụ thư ký Tổ chức Gia đình Walton một trong những nhà tài trợ giáo dục tư nhân lớn nhất trong nước.

    Ba anh em nhà Walton.

    Cô con gái út trong gia đình là Alice Walton vừa trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 36,9 tỷ đô la Mỹ. Khác với các anh em, Alice không tham gia điều hành Walmart. Thay vào đó, bà trở thành người bảo trợ nghệ thuật.

    Lúc 10 tuổi, bà đã mua tác phẩm đầu tiên của bà: một bức tranh Picasso với giá 2 USD. Đam mê nghệ thuật khiến bà có bộ sưu tập khủng với các tác phẩm nguyên bản của họa sỹ Andy Warhol và Georgia O'Keefe.

    Năm 2011, bà mở một bảo tàng nhằm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật mình sở hữu. Ngoài ra, cô cũng có đam mê mạnh mẽ với các chú ngựa với các trang trại đầy đủ cơ sở vật chất cho các loại ngựa và gia súc.

    Hiện Tập đoàn bán lẻ Walmart sở hữu 2 hệ thống Walmart và Sam's Club. Đây là doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất nước Mỹ, với doanh thu 485 tỷ đô la mỗi năm.

    Nếu hoạt động của Walmart hiệu quả, gia đình Walton sẽ kiếm được hàng trăm triệu đô la tiền cổ tức.

    Trong năm nay, gia đình Walton kỳ vọng sẽ tăng khoảng 3,361 tỷ đô la nhờ nguồn thu này.

    (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-bi-an-ve-nhung-thanh-vien-trong-gia-toc-giau-nhat-nuoc-my-a202998.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan