+Aa-
    Zalo

    Những lời động viên của thầy giáo khiến học trò không nỡ lười biếng ngày Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước những lời nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng đầy thấm thía của thầy cô, chắc chắn các cô cậu học trò sẽ tự giác hoàn thành số bài tập Tết được giao mà thôi.

    Trước những lời nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng đầy thấm thía của thầy cô, chắc chắn các cô cậu học trò sẽ tự giác hoàn thành số bài tập Tết được giao mà thôi.

    Một cách bày tỏ nguyện vọng với thầy cô đầy "đáng yêu" của học sinh ở một trường tại Cần Thơ. Ảnh: Lao động

    Dù đã bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nhưng với tâm lý lo lắng học sinh quên kiến thức nên giáo viên các trường học trên cả nước vẫn thường "mừng tuổi" học trò một ít tuyển tập bài về nhà.

    Còn tâm lý chung của học trò là hy vọng có một cái Tết không bài tập về nhà để dành thời gian trải nghiệm năm mới cùng gia đình, người thân, được đi du xuân thoải mái, vi vu đó đây.

    Hiểu được tâm lý chán nản, ngao ngán của học sinh, các thầy cô cũng cố gắng vừa giao bài tập vừa động viên bằng nhiều cách khác nhau. Do vậy, cứ cuối mỗi trang đề bài, thầy cô lại gửi gắm thêm 1 vài câu nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng đầy thấm thía!

    Lời nhắn nhủ ý nghĩa của một thầy giáo dành cho học sinh của mình. Ảnh: Lộ Tiêu Nhàn/ Group Trường Người Ta - Góc Học Tập.

    Một thầy giáo dạy toàn sau khi ra bài tập nhà đã mượn câu nói của William Arthur Ward để nhắn nhủ học trò mình như sau:

    "Hãy học khi người khác ngủ

    Lao động khi người khác lười nhác

    Chuẩn bị khi người khác chơi bời

    Dám ước mơ trong khi người khác chỉ dám ước ao".

    Lời cổ động "hài hước" của thầy giáo vật lý giúp học sinh vượt qua cơn ác mộng "bài tập Tết".

    Hay một thầy giáo Vật Lý khác cũng đã gây sốt cộng đồng mạng bởi cách cổ vũ tinh thần học sinh cực lầy lội. Theo đó, khi giao cho học trò một tệp bài tập, thầy đã chế lại lời bài hát "Bài ca tết cho em" của ca sỹ Quang Lê thành bài hát có tên "Bài ca Vật Lý cho em" và in trịnh trọng ngay bìa tập tài liệu. Học sinh nhận "món quà Tết" này vô cùng bất ngờ vì độ hài hước của thầy giáo mà vơi đi nỗi ác mộng muôn thuở - Bài tập Tết.

    Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM, rất nhiều người tỏ ra đồng cảm với các cô cậu học trò, bên cạnh đó, nhiều người khác cũng rất thích thú trước cách động viên của thầy giáo.

    "Vừa ăn Tết vừa làm bài tập quả không phải điều dễ dàng, nhưng ráng lên nhé vì một tương lai tươi sáng".

    "Thầy cô cũng vì lo cho tương lai học trò ấy mà. Cố lên!"

    "Lời của thầy vừa động viên, vừa mang tính chất răn dạy, cứ nghe lời nhé, không thiệt thòi đâu", là những bình luận mà cư dân mạng để lại.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-dong-vien-cua-thay-giao-khien-hoc-tro-khong-no-luoi-bieng-ngay-tet-a309461.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan