+Aa-
    Zalo

    Những lợi ích của nước lá me đối với sức khỏe không phải ai cũng biết

    (ĐS&PL) - Không chỉ có quả me mà lá me cũng đem đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà nhiều người có thể chưa biết.

    Kiểm soát bệnh tiểu đường

    Lá me có khả năng giúp cơ thể kiểm soát lượng đường huyết và làm tăng độ nhạy insulin. Không chỉ vậy, uống nước lá me thường xuyên còn có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

    Giúp vết thương mau lành

    Lá me có đặc tính khử trùng và chống oxy hóa mạnh mẽ nhờ đó mà có thể đẩy nhanh tăng tốc độ chữa lành vết thương đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào của cơ thể.

    Nước lá me có thể giúp chức lành vết thương

    Nước lá me có thể giúp chức lành vết thương

    Bên cạnh đó, chiết xuất lá me còn được chứng minh là có thể giúp ngăn chặn sự xâm nhập của nấm và vi khuẩn gây bệnh vào cơ thể. Vì vậy, sử dụng nước lá me có thể giúp bạn ngăn ngừa một số loại loại bệnh do nấm và vi khuẩn gây ra.

    Cải thiện sức khỏe răng miệng

    Đối với những người có vấn đề về sức khỏe răng miệng, lá me sẽ là rất hữu dụng khi hỗ trợ giảm hôi miệng, điều trị đau răng và nhiệt miệng.

    Ngoài ra, chiết xuất lá me còn có khả năng làm trắng răng đồng thời làm giảm sự hình thành của các mảng bám trên răng. Uống nước lá me hoặc sử dụng sản phẩm có chiết xuất lá me sẽ hỗ trợ đáng kể sức khỏe răng miệng.

    Nước lá me giúp cải thiện sức khỏe răng miệng

    Nước lá me giúp cải thiện sức khỏe răng miệng

    Điều hòa huyết áp

    Lá me có tác dụng làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể đồng thời hỗ trợ giữ huyết áp trong tầm kiểm soát. Bên cạnh đó, lá me còn giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim và đột quỵ.

    Làm chậm quá trình lão hóa

    Trong lá me chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Lá me còn chứa nhiều vitamin C nên sẽ có hiệu quả trong việc tăng cường sức đề kháng.

    Nước lá me hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa

    Nước lá me hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa

    Giảm đau bụng kinh

    Trong trường hợp bị đau bụng kinh, bạn có thể sử dụng nước ép lá me kết hợp với đu đủ và muối giúp làm giảm các cơn đau bụng. Chiết xuất lá me còn có công dụng điều hòa kinh nguyệt và tốt cho sức khỏe phái nữ.

    P.U (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-loi-ich-cua-nuoc-la-me-oi-voi-suc-khoe-khong-phai-ai-cung-biet-a418515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan