+Aa-
    Zalo

    Những lưu ý quan trọng khi dùng sạc pin dự phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Pin sạc dự phòng là mặt hàng cần được xem xét thật kỹ càng trước khi mua sắm, nó khác hoàn toàn việc người dùng lựa chọn một bao da, ốp lưng, có thể "bóc" ra xài ngay.

    Pin sạc dự phòng là mặt hàng cần được xem xét thật kỹ càng trước khi mua sắm, nó khác hoàn toàn việc người dùng lựa chọn một bao da, ốp lưng, có thể "bóc" ra xài ngay.

    Gần đây, nhiều người dùng cảnh báo trên cộng đồng mạng về các dòng pin sạc dự phòng mang thương hiệu lớn nhưng có giá rất rẻ. 

    Hồi tháng 2, trang China Aviation Review đã chia sẻ một video về việc một viên pin dự phòng để trong túi bất ngờ phát nổ trên chuyến bay khiến hàng trăm người phải sơ tán. Vụ nổ làm cho chiếc túi hành lý của khách hàng bị cháy dữ dội, các hàng khách phải dùng nhiều chai nước để dập tắt đám cháy.

    Sự việc này cũng khiến cho khói lan tỏa khắp cabin với mùi khét nồng nặc. Rất may chuyến bay này chưa cất cánh và thông tin nhãn hiệu của cục pin trên cũng chưa được nhà chức trách công bố.

    Qua sự việc trên có thể thấy, pin dự phòng được xem xét thật kỹ càng trước khi mua sắm, nó khác hoàn toàn việc người dùng lựa chọn một bao da, ốp lưng, có thể "bóc" ra xài ngay mà không biết nguồn gốc thực sự của nó.

    Pin sạc dự phòng là mặt hàng cần được xem xét thật kỹ càng trước khi mua sắm. Ảnh minh họa

    Theo tư vấn của nhân viên hệ thống điện thoại có tiếng, pin sạc dự phòng trôi nổi không phải hàng bộ theo máy, các hãng điện thoại không sản xuất. Loại pin này có tuổi thọ ngắn, chất lượng không đảm bảo, điện áp thất thường. Mặt khác dung lượng có thể ảo. Ví dụ, trên pin ghi 9.000-10.000mAh nhưng thực chất chỉ đạt 3.000-4.000mAh. Pin chính hãng trên vỏ ghi thông số rõ ràng, dung lượng thực và có số volt tương thích với các thiết bị điện thoại được sản xuất cùng hãng. Sử dụng pin sạc dự phòng trôi nổi có thể gặp rủi ro như pin chưa đầy nhưng cục sạc đã nóng ran, hoặc cục sạc dự phòng nhanh hết pin, chai pin, thậm chí phát nổ.

    Các chuyên gia khuyến cáo, khi mua pin sạc dự phòng, người tiêu dùng cần lựa chọn sản phẩm thương hiệu có uy tín và nhà phân phối uy tín. Cần chọn cửa hàng, siêu thị có tên tuổi, trên bao bì sản phẩm có dán tem bảo hành, tem chính hãng, đặc biệt phải ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Tránh sử dụng các sản phẩm pin kém chất lượng, không rõ nguồn góc trôi nổi trên thị trường.

    Trước khi nạp mọi người cần lau chùi khô ráo tay và thiết bị. Khi sử dụng cần thực hiện theo đúng những quy định khuyến cáo về dung lượng, dòng nạp, thời gian nạp. Cần dùng đúng tính năng mà pin hỗ trợ cũng như dùng đúng loại đầu cắm sạc cho thiết bị.

    Cần tránh để pin cạn mới sạc sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Để tránh rủi ro không đáng có, không nên để sạc pin nguyên đêm hoặc trong thời gian dài không có sự kiểm soát để tránh trường hợp nguồn điện không ổn định hoặc sạc quá lâu cũng có thể dẫn đến cháy nổ. Lưu ý, tuyệt đối không dùng điện thoại trong lúc sạc pin với nguồn điện 220V vì đã có nhiều trường hợp gặp tai nạn.

    Các chuyên gia cũng khuyến cáo, người dùng không nên mua những mẫu sạc có dung lượng cao giá rẻ không rõ nguồn gốc. Những mẫu sạc này nhiều khi bị khai khống dung lượng, dùng lõi pin không đảm bảo chất lượng hoặc cả hai.

    Trước khi mua nên tìm hiểu về thiết bị, tùy vào nhu cầu người tiêu dùng chọn loại có dung lượng phù hợp. Chẳng hạn, nếu dùng cho điện thoại thì cỡ 2.000 mAh là vừa. Nếu dùng cho cả điện thoại và máy tính bảng nên chọn loại 4.000 - 8.000 mAh. Nếu thêm cả laptop thì có thể chọn loại 10.000 mAh trở lên.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-luu-y-quan-trong-khi-dung-sac-pin-du-phong-a223097.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan