+Aa-
    Zalo

    Những ngôi sao đình đám “vạn người mê” vướng “vết nhơ” sự nghiệp vì trốn thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đã có không ít những tên tuổi đình đám của làng giải trí châu Á lao đao sự nghiệp vì vướng đến lùm xùm trốn thuế.

    Đã có không ít những tên tuổi đình đám của làng giải trí châu Á lao đao sự nghiệp vì vướng đến lùm xùm trốn thuế.

    Scandal Phạm Băng Băng bị bắt giữ vì hành vi gian lận, trốn thuế gần đây khiến dư luận quan tâm chặt chẽ. Tuy nhiên, trước Phạm Băng Băng đã có không ít những nghệ sĩ đình đám nổi tiếng của Châu Á cũng từng dính ít nhiều vào vụ bê bối này tiêu biểu phải kể đến: “ngọc nữ” của điện ảnh Hàn - Song Hye Kyo hay “ngôi sao võ thuật” đình đám xứ Trung Thành Long…

    Phạm Băng Băng

    Vốn nhiều thị phi nhưng bị điều tra trốn thuế là scandal lớn nhất trong sự nghiệp của Phạm Băng Băng.

    Thời gian vừa qua, cả làng giải trí xôn xao khi nghe tin “nữ hoàng Cbiz” Phạm Băng Băng bị bắt giữ vì có hành vi gian lận trốn thuế.

    Phạm Băng Băng bắt đầu vướng scandal trốn thuế vào hồi tháng 5, khi nhà sản xuất chương trình truyền hình kiêm MC Thôi Vĩnh Nguyên tố cáo người đẹp tham gia “hợp đồng âm dương” (hợp đồng trình lên cơ quan chức năng khác với bản do chính chủ giữ, thu nhập trên giấy tờ công khai thấp hơn số cô thực lĩnh). Cụ thể, nữ diễn viên đã làm ra 2 bản hợp đồng, 1 bản công khai số tiền cát xê là 1,56 triệu USD (hơn 35 tỷ đồng). Bản thứ hai lại ghi rõ nữ diễn viên nhận cát xê lên đến 7,8 triệu USD (gần 178 tỷ đồng). Đây được gọi là ký “hợp đồng âm dương” nhằm mục đích làm giảm số tiền thuế phải đóng.

    Ngay sau đó, công ty quản lý của Phạm Băng Băng đã lên tiếng đính chính những điều Thôi Vĩnh Nguyên nói là không đúng sự thật và chính MC này cũng đã lên tiếng xin lỗi người đẹp. Thế nhưng, Phạm Băng Băng vẫn bị Tổng cục thuế Trung Quốc điều tra và đến ngày 29/7, cô chính thức bị bắt giữ để điều tra về việc trốn thuế. Quản lý lâu năm của cô - Mục Hiểu Quang - cũng bị giam giữ vì cảnh sát nghi ngờ ông đã tiêu hủy chứng cứ quan trọng liên quan đến việc gian lận trốn thuế của mỹ nhân họ Phạm.

    Sau khi bị bắt giữ 2 ngày, nữ diễn viên được thả, còn quản lý của cô vẫn bị tạm giam. Dù tại ngoại, nhưng cô được yêu cầu không rời khỏi nơi cư trú ở Bắc Kinh và đặc biệt không được xuất cảnh. Scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng đã ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của nữ diễn viên, Hàng loạt các thương hiệu do nữ diễn viên đại diện đều bị ảnh hưởng nặng nề. Ngoài ra, các công ty mà Phạm gia có cổ phần hoặc đứng tên đều bị lao dốc và sụt giảm không phanh. Người đẹp cũng bị gạch tên khỏi bộ phim “Unbreakable Spirit” hợp tác cùng tài tử Hollywood Bruce Willis.

    Thành Long

    Thành Long là một trong những ngôi sao hiếm hoi của làng trải trí Hoa Ngữ thành danh tại thị trường HollyWood. Tài sản mà ông sở hữu lên tới hơn 350 triệu USD. Ngoài làm diễn viên, Thành Long còn là đạo diễn, nhà sản xuất phim và doanh nhân. Danh tiếng và tầm ảnh hưởng của Thành Long trên thế giới là không hề nhỏ.

    Tuy nhiên, trong quá khứ Thành Long từng bị dính vào scandal trốn thuế và rửa tiền. Theo đó, vào tháng 4/2016, triệu chứng từ thuế của Mossack Fonseca – một công ty luật tại Panama – bị rò rỉ, hé lộ mạng lưới công ty “ma” khổng lồ trên thế giới. Chúng được lập ra để tạo nên mạng lưới trốn thuế và rửa tiền cho hàng loạt những người giàu, chính trị gia, những người hoạt động trong ngành giải trí. Đáng chú ý trong danh sách này có ngôi sao võ thuật Thành Long.

    Theo tài liệu bị rò rỉ này, Thành Long sở hữu ít nhất 6 công ty thuê hãng luật Fonseca làm đại diện. Trước những ồn ào này, người đại diện của nam diễn viên đã phủ nhận việc ông trốn thuế. Phía Tân Hoa Xã cũng nhận định “Tài liệu Panama” chỉ là thông tin một chiềù. Mặc dù vậy, điều này cũng đã ảnh hưởng 1 phần không nhỏ đến danh tiếng và sự nghiệp mà ông đã gây dựng bao lâu nay.

    Song Hye Kyo

    Ngay cả mỹ nhân nổi tiếng của xứ Hàn Song Hye Kyo cũng từng dính phải scandal trốn thuế. Đây được xem là bê bối lớn nhất trong sự nghiệp của cô. Cụ thể, nữ diễn viên đã kê khai thiếu tổng cộng hơn 2,5 tỷ won ( ~52 tỷ đồng) tiền thuế trong vòng ba năm. Cụ thể, con số của từng năm như sau: năm 2009 là 785 triệu won (16 tỷ), năm 2010 818 triệu won (17 tỷ), năm 2011 954 triệu won (19,6 tỷ). Con số này được Tổng cục thuế Hàn Quốc phát hiện hồi tháng 8/2014.

    Ngay sau đó, đại diện của mỹ nhân cũng đã lên tiếng thừa nhận số thuế mà cô đã đóng thiếu. Đồng thời còn khẳng định đây là sai sót của bộ phận kế toán, cụ thể là 2 nhân viên nam đã nhầm lẫn về số liệu chứ việc này không phải lỗi của Song Hye Kyo. Ngoài ra, nữ diễn viên “Trái tim mùa thu” cam kết sẽ nộp đủ số thuế còn thiếu.

    Dù vậy, scandal này đã ảnh hưởng lớn đến hình ảnh và danh tiếng của người đẹp, mỗi khi nhắc đến quá khứ của bà xã Song Jong Ki, mọi người đều nhớ đến scandal này và đây cũng là vết nhơ lớn nhất trong sự nghiệp của Song Hye Kyo.

    Kim Ah Joong

    Kim Ah Joong từng gây ấn tượng khi đảm nhiệm vai nữ chính Kang Hanna (Jeny) trong bộ phim “Sắc đẹp ngàn cân”. Jeny là cô gái có giọng hát trời phú nhưng lại có ngoại hình xấu xí, phải nhờ tới phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên xinh đẹp hơn.

    Ngỡ tưởng sự nghiệp của cô nàng sẽ thuận buồm xuôi gió, thế nhưng, năm 2011 Kim Ah Joong đã vướng phải scandal lớn trong sự nghiệp liên quan đến việc trốn thuế. Cụ thể, cô bị cáo buộc đã kê khai không đúng số tiền thực tế mà cô nhận được từ các khoản thu từ nghề diễn viên, người mẫu và đóng quảng cáo. Sau đó, nữ diễn viên xác nhận thông tin trên là đúng sự thật và đã nộp bù số thuế còn thiếu và bị phạt thêm 600.000 USD (~13,8 tỷ).

    Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của Kim Ah Joong, sự nghiệp của nữ diễn viên bị ảnh hưởng trầm trọng bởi scandal bê bối trên. Kim Ah Joong bị cấm lên sóng truyền hình xứ Hàn trong vòng 3 năm từ 2011 đến 2014. Sự nghiệp của người đẹp cũng từ đây bị xuống dốc không phanh.

    Lưu Hiểu Khánh

    Lưu Hiểu Khánh là một trong những nữ diễn viên gạo cội của nền điện ảnh xứ Trung. Các tác phẩm có sự góp mặt bà đều thành công vang dội và gây tiếng vang lớn không chỉ ở Trung Quốc mà còn vang ra khắp Châu Á. Không chỉ là một diễn viên tài ba, Lưu Hiểu Khánh còn được nhớ đến như một doanh nhân, một nữ tỷ phú nức tiếng của showbiz Hoa Ngữ với khối tài sản kếch xù.

    Thế nhưng, đến năm 2002, Lưu Hiểu Khánh bất ngờ bị bắt vì hành vi gian lận, trốn thuế. Sự việc này khiến cả showbiz Hoa Ngữ một phen ngỡ ngàng, vì không ai nghĩ một doanh nhân, một tỷ phú giàu “nứt đố đổ vách” như bà lại phải trốn thuế.

    Theo điều tra, công ty của Lưu Hiểu Khánh bắt đầu làm giả số liệu từ năm 1996, trốn 14,583 triệu NDT (tương đương 51 tỷ đồng hiện tại). Công ty của Lưu Hiểu Khánh không những phải trả lại đủ thuế mà còn bị phạt thêm 5,73 triệu NDT (20 tỷ đồng). Các nhân viên thân cận của bà bị bắt giữ, tài sản bị niêm phong, hơn thế Lưu Hiểu Khánh còn bị bắt giữ và ngồi tù hơn 1 năm. Đây là cú sốc lớn nhất trong cuộc đời của bà, danh tiếng mà bà gây dựng suốt bao năm cũng bỗng chốc tan thành mây khói.

    Sau 422 ngày khổ sở, cuối cùng Lưu Hiểu Khánh cũng được mãn hạn tù. Sau khi ra tù, bà nỗ lực tìm kiếm cơ hội cho mình với từng vai diễn nhỏ. Dần dần may mắn cũng gọi tên bà với vai chính trong một số bộ phim như “Bảo Liên Đăng”, “Tuỳ Đường Anh Hùng”,... hào quang rực rỡ theo đó mà trở lại.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ngoi-sao-dinh-dam-van-nguoi-me-vuong-vet-nho-su-nghiep-vi-tron-thue-a242396.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan