+Aa-
    Zalo

    Những nguy hiểm khôn lường khi cố tình sử dụng thức ăn thừa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nấm mốc, ngửi không còn ngon, màu sắc thay đổi…là những dấu hiệu cảnh báo thức ăn thừa đã bị hư hỏng cần ném bỏ.

    Nấm mốc, ngửi không còn ngon, màu sắc thay đổi…là những dấu hiệu cảnh báo thức ăn thừa đã bị hư hỏng cần ném bỏ.

    Ngộ độc thực phẩm

    Kết quả hình ảnh cho ngộ độc thực phẩm

    Nếu sử dụng thức ăn thừa không được bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 2 giờ sau khi nấu người dùng sẽ có nguy cơ cao bị ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn gây ra.

    Rối loạn tiêu hóa

    Sự phát triển của vi khuẩn sẽ gây rối loạn tiêu hóa và chứng khó tiêu. Ngoài ra, sự phát triển của vi khuẩn sẽ khiến cho thực phẩm đã bị lên men ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa. Không bao giờ sử dụng những loại thực phẩm dễ bị hư hỏng để ở nhiệt độ phòng bình thường hơn 2 giờ.

    Tiêu chảy

    Kết quả hình ảnh cho tiêu chảy

    Thức ăn thừa có thể gây tiêu chảy. Nếu nó liên quan đến ngộ độc thực phẩm, nhiều khả năng sẽ dẫn đến mất nước. Vì vậy, cần hạn chế những loại thức ăn này.

    Đau bụng

    Đau bụng có thể do sự hình thành khí và co thắt ruột khi bạn ăn thức ăn thừa. Thực phẩm bảo quản lạnh đun lại là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc thực phẩm và có liên quan tới đau bụng.

    Sốt nhẹ

    Kết quả hình ảnh cho sốt nhẹ

    Nhiễm vi khuẩn có thể gây sốt nhẹ và khó chịu. Nếu bị bất cứ triệu chứng nào nêu trên cùng với sốt từ nhẹ đến trung bình, tốt nhất là tới bác sĩ kiểm tra.

    Do đó, để đảm bảo an toàn nhất khi sử dụng thực phẩm, mọi người nên tuân thủ quy tắc 7 ngày khi nói đến thức ăn thừa. Thực phẩm dễ hỏng đã mở hoặc chuẩn bị trước nên được vứt bỏ sau bảy ngày.

    Không nên để bất cứ đồ ăn thừa nào trong tủ lạnh quá thời gian này. Nhưng một số thực phẩm thậm chí nên được vứt bỏ trước thời hạn bảy ngày này.

    Kim Ngưu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguy-hiem-khon-luong-khi-co-tinh-su-dung-thuc-an-thua-a262709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan