+Aa-
    Zalo

    Những nhược điểm dễ gây thất vọng ở iPhone 6s

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được mệnh danh là bộ đôi siêu phẩm của năm nhưng iPhone 6s và iPhone 6s Plus đã dần bộc lộ một số nhược điểm dễ khiến người dùng thất vọng.

    (ĐSPL) - Được mệnh danh là bộ đôi siêu phẩm của năm nhưng iPhone 6s và iPhone 6s Plus đã dần bộc lộ một số nhược điểm dễ khiến người dùng thất vọng.

    Thiết kế đường viền phía mặt sau lưng 

    Đây được coi là điểm xấu nhất trên iPhone 6 hay 6 plus. Đường viền phía sau trông khá nhựa và kém ăn nhập với mặt lưng. Tuy nhiên, bỏ đi đường viền là điều rất khó thực hiện vì đây là nơi đảm bảo "sóng sánh" của những chiếc iPhone.

    Hình ảnh về iphone 6s

    Thông tin trên trang 9to5mag cũng cho biết rằng đường viền này sẽ được giữ nguyên trên iPhone 6S và khiến cho người dùng thực sự cảm thấy thất vọng.

    Có lẽ rất nhiều người vẫn chưa thể quên thiết kế hoàn hảo của iPhone 5S với phiên bản Gold đã làm xao xuyến lòng người như thế nào. Thiết kế "thần thánh" ấy bị Apple gần như phá bỏ hoàn toàn với mặt lưng nguyên khối của iPhone 6/ 6 Plus.

    iPhone 6S nếu giữ nguyên những điểm xấu nhất trên lưng của hai người tiền nhiệm có lẽ sẽ không nhận được quá nhiều sự đồng thuận của người dùng.

    Bộ nhớ trong khởi điểm vẫn là 16GB 

    Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Securities và cây viết Mark Gurman của trang 9to5mac, hai người nổi tiếng có những dự đoán chính xác về những sản phẩm của Apple, đều đã đưa ra những khẳng định về việc iPhone 6S/6S Plus vẫn sẽ có dung lượng khởi điểm là 16GB.

    Thực tế, con số 16GB là không đủ kể cả với những người dùng phổ thông, nhất là khi iPhone không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Hơn nữa, việc nâng cấp camera cũng sẽ làm kích thước các bức ảnh và video tăng lên, chưa kể đến việc sử dụng những tính năng ngốn bộ nhớ như quay video 4K.

    Nhìn sang các đối thủ chạy Android khác như Samsung Galaxy S6/S6 Edge, HTC One M9, LG G4 đều đã loại bỏ phiên bản 16GB. Chưa biết Apple có những thay đổi gì trong tương lai nhưng trước mắt, người dùng vẫn phải “cắn răng” sử dụng bộ nhớ 16GB ít ỏi và chấp nhận tạm thời xóa đi những ứng dụng hay dữ liệu chưa cần dùng tới nếu không muốn iPhone bị quá tải. 

    Dung lượng pin thấp hơn

    Thời lượng pin của smartphone từ lâu đã trở thành một vấn đề quan tâm hàng đầu đối với số đông người sử dụng. Một chiếc điện thoại dù có được tích hợp hàng tá tính năng thời thượng nhưng lại hết pin quá nhanh hẳn nhiên sẽ không thể được coi là thành công. Một nguồn tin từ Trung Quốc cho biết, iPhone 6S sẽ được trang bị pin có dung lượng 1.715 mAh, thấp hơn 5.5\% so với iPhone 6.


    Tương tự, pin của iPhone 6S Plus cũng chỉ có dung lượng 2.750 mAh, thấp hơn so với con số 2.915 mAh của iPhone 6 Plus. Lý giải cho sự “cải lùi” này, người ta cho rằng hai phiên bản iPhone 6S/6S Plus có những chức năng mới làm cho phần cứng của chúng phải cần nhiều không gian hơn. Và dĩ nhiên “được cái này lại mất cái kia”, viên pin sẽ phải thu nhỏ lại để nhường chỗ cho các chi tiết khác.

    Hệ điều hành chưa thể tùy biến

    Nếu muốn hiểu rõ sự "tù túng" của iPhone, hãy hỏi một người dùng Android. Mọi người có thể vọc vạch trên Android nhiều bao nhiêu thì lại phải "bó tay" với iOS nhiều bấy nhiêu. Biện pháp duy nhất là Jailbreak máy để được thoải mái tận hưởng những ứng dụng bị cấm hay can thiệp sâu hơn với iPhone.

    Tuy nhiên, iPhone chính hãng nếu Jailbreak có khả năng sẽ không nhận được sự bảo hành tốt nhất của Apple. Chính vì vậy, khá nhiều người vẫn do dự với vấn đề này.

    Và như vậy, sẽ không còn gì tuyệt vời hơn với người dùng là trên những hệ điều hành mới hơn như iOS 9, iOS 10... Apple có thể cho phép sự tùy biến tốt hơn.

    Dày hơn phiên bản cũ

    Những tưởng việc tạo ra một chiếc smartphone mỏng hơn, nhẹ hơn đã trở thành xu hướng chung của các nhà sản xuất, nhưng đối với Apple, điều này có lẽ chưa hẳn là đúng. Theo những hình ảnh mới xuất hiện, iPhone 6S sẽ có độ dày 7,08 mm, dầy hơn 0,2 mm so với iPhone 6 (6,9 mm). Còn với iPhone 6S Plus, con số này là 7,3 mm, nhiều hơn 0,2 mm nếu đem đặt cạnh iPhone 6 Plus.

    So với hai dòng điện thoại cao cấp nhất của đối thủ Samsung là Samsung Galaxy S6 Edge và Edge Plus thì iPhone 6S/6S Plus cũng tỏ ra thua kém với về độ mỏng. Tất nhiên, việc hơn kém nhau vài mm rất khó để phân biệt bằng mắt thường, nhưng nó vẫn là một điểm trừ với những người ưa thích sự hoàn hảo trong từng chi tiết nhỏ.

    Cáp lightning chưa thay đổi 

    Rất lâu rồi kể từ khi cáp lightning của iPhone 5 ra đời, các tín đồ Apple không nhận được thêm các thông tin về sự thay đổi cáp sạc này. 


    Thực tế sử dụng cho thấy, một bộ sạc đắt tiền hay sạc "theo máy" của iPhone khá dễ dàng bị hỏng hóc. Nếu người dùng muốn mua lại cũng sẽ phải tốn khá nhiều chi phí cũng như dễ mua phải hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng.

    Chính vì thế, người dùng đang chờ đợi một sự thay đổi lớn về cáp sạc của Apple.

    NaNa(Tổng hợp)

    [mecloud]nHxGwgZSSf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nhuoc-diem-de-gay-that-vong-o-iphone-6s-a109714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.