+Aa-
    Zalo

    Những quái chiêu trả thù sếp cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ném bom xăng, gửi hàng nghìn con vịt, mạo danh bán nhà sếp cũ… là những quái chiêu được một số người áp dụng để trả thù ông chủ cũ.

    (ĐSPL) – Ném bom xăng, gửi hàng nghìn con vịt, mạo danh bán nhà sếp cũ… là những quái chiêu được một số người áp dụng để trả thù ông chủ cũ.

    Ném “bom xăng” vào nhà sếp để trả thù

    Bị đuổi việc, Hinh bèn lập mưu chế “bom xăng” rồi ném vào nhà sếp để trả thù.

    Ngày 15/1/2014, Công an huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị vừa điều tra ra đối tượng Phạm Trung Hinh (SN 1978) trú tại xã Hòa Bắc, huyện Di Linh (Lâm Đồng) là thủ phạm của vụ ném “bom xăng” vào nhà sếp để trả thù.

     

    Trước đó, vào tối 13/1, đối tượng Hinh đã chế 1 quả “bom xăng” rồi mang đến ném vào nhà Phó Giám đốc Trung tâm Viễn thông khu vực Đạ Tẻh tại thôn 2, xã Phù Mỹ, huyện Cát Tiên (Lâm Đồng).

    Đến sáng ngày hôm sau, chị Phạm Thị Nhuần (vợ chủ nhà) ngủ dậy thì phát hiện cửa kính nhà mình bị vỡ, dưới đất có một chai thủy tinh chứa xăng và một miếng vải thun cháy dở. Hoảng hốt, chị Nhuần đã lên cơ quan công an để trình báo sự việc. Qua quá trình điều tra, Công an huyện Cát Tiên đã tìm ra Phạm Trung Hinh chính là thủ phạm.

    Tại cơ quan công an, Hinh khai nhận vì bị Trung tâm Viễn thông khu vực Đạ Tẻh cho nghỉ việc nên đã chế “vũ khí” để trả thù.

    Rao bán nhà sếp trên Facebook

    Bị công ty đuổi việc, Nam lập tài khoản Facebook giả danh giám đốc để nói xấu và rao bán công ty, nhà riêng của ông này. Với hành vi trả thù sếp này, Nam bị công an xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

    Ngày 9/9, Phòng An ninh kinh tế (Công an Đà Nẵng) xử phạt ông Trương Thành Nam (29 tuổi, quận Hải Châu) 10 triệu đồng vi phạm Nghị định 63 của Chính phủ.

    Cơ quan này cho biết, thông tin không đúng sự thật từ Facebook do Nam giả mạo không chỉ gây hiểu nhầm và khó khăn trong việc giao dịch của bị hại đối với các đối tác kinh doanh, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh kinh tế, an ninh thông tin trên địa bàn.

     Trang Facebook Nam giả mạo để hạ thấp uy tín của ông Trường.

    Trước đó, cuối tháng 8, trên mạng xuất hiện Facebook Trường Nguyễn Thanh với những thông tin, hình ảnh mang nội dung xúc phạm ông Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công ty CP Việt - Séc (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Facebook này và một số website còn đăng tin rao bán công ty và nhà riêng của ông Trường.

    Nạn nhân sau đó đã gửi đơn tố cáo đến công an. Nhà chức trách xác minh Trương Thành Nam là người giả mạo Facebook Trường Nguyễn Thanh. Những thông tin Nam đăng tải là không có thật. Nội dung đăng tải đã làm mất uy tín công ty Việt - Séc và khiến ông Trường bị đối tác hiểu lầm, ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

    Nam khai từng làm việc tại công ty CP Việt - Séc nhưng bị buộc thôi việc vì vi phạm nội quy. Việc lập Facebook giả mạo ông Trường cùng những thông tin trên nhằm trả thù sếp cũ.

    Bị chủ đuổi việc, trộm 1 tỷ đồng để trả thù

    Vừa bị ông chủ đuổi việc vì tội lấy hàng, gã làm công cũ đã lập mưu quay về trộm hơn 1 tỷ đồng trong tủ sắt. Nhờ camera quan sát, cơ quan chức năng đã bắt được hung thủ.

    Ngày 3/1/2014, Đội trọng án (đội 9), PC45 công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Trương Văn Khánh (sinh năm 1994, quê Hậu Giang) và Nguyễn Đức Hiền (tự Đen, sinh năm 1986, quê Cần Thơ) để điều tra, truy xét về hành vi “trộm cắp tài sản”.

     Đối tượng Trương Văn Khánh tại cơ quan điều tra.

    Khoảng 21 giờ 10 phút ngày 4/8/2013, ông Vũ Đặng Trường khoá cửa nhà (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) cùng vợ đi công chuyện. Trở về nhà sau gần 1 tiếng đồng hồ, hai vợ chồng ông Trường hốt hoảng khi phát hiện tủ sắt ở tầng trệt mở toang.

    Số tài sản hơn 730 triệu đồng tiền mặt, 3.000 USD, 3 cây vàng cùng nhiều nữ trang có tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng đã không cánh mà bay.

    Kiểm tra camera vào thời điểm 21 giờ 48 phút ghi nhận một người đàn ông mặc áo khoác dài tay, đầu đội nón bảo hiểm đột nhập từ lỗ thông gió sau bếp vào nhà dùng đèn pin lục lấy toàn bộ tài sản.

    Điều đáng nói là tên trộm tỏ vẻ rành rẽ khi biết chìa khoá trong hộc bàn nên lấy mở tủ sắt. Ngay sau đó, ông Trường đến công an trình báo vụ việc. Nhận định vụ trộm có giá trị tài sản lớn nên công an xã Tân Kiên đã chuyển hồ sơ cho Đội 9, PC45 thụ lý.

    Bằng nghiệp vụ, điều tra viên xác định kẻ trộm tài sản là Trương Văn Khánh, người từng làm công tại cửa hàng tạp hoá nhà ông Trường. Ngày 31/12/2013, Khánh đã bị bắt giữ khi về quê thăm gia đình.

    Tại cơ quan điề tra, Khánh khai nhận trong thời gian phụ việc tại nhà ông Trường, gã làm công đã để ý nơi ông bà chủ cất chìa khoá tủ tài sản. Tuy nhiên vì bị phát hiện lấy trộm thùng thuốc lá nên Khánh bị đuổi việc.

    Ấp ủ âm mưu lấy trộm số tiền vàng trong tủ sắt nhà chủ cũ, rạng sáng ngày 3/8/2013, Khánh rủ một thanh niên (không rõ lai lịch) đi theo cảnh giới. Cũng lấy chìa khoá mở tủ sắt nhưng không có tiền, Khánh hậm hực trở ra.

    Ngày hôm sau, Khánh kể chuyện với Nguyễn Đức Hiền (ở cùng dãy nhà trọ). Được Khánh rủ đi trộm, Hiền đồng ý và tối hôm đó cùng nhau trở lại nhà ông Trường. Sau khi lấy được tài sản, cả hai chia nhau. Từ lời khai của Khánh, Nguyễn Đức Hiền cũng bị bắt giữ.

    Gửi hơn 1.000 con vịt đến nhà ông chủ cũ để trả thù

    Vì không đòi được tiền lương, một người đàn ông ở Trung Quốc đã gửi đàn vịt con gồm hơn 1.000 con đến nhà ông chủ cũ để trả thù.

    Ông Chiu Xiang (60 tuổi) đã làm việc cho ông Hung Bin ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc trong 3 năm nhưng lại không được thanh toán 3.000 tệ (khoảng hơn 10 triệu đồng) tiền lương sau khi bỏ việc vào năm ngoái. Quá tức giận với ông chủ cũ, Chiu Xiang đã nghĩ ra quái chiêu để trả thù.

     Ông Chiu Xiang đã gửi hơn 1.000 con vịt đến nhà ông chủ cũ để trả thù.

    Chiu Xiang gọi điện đặt mua đàn vịt con gồm 1.130 chú có giá 7.000 tệ (khoảng 24,5 triệu đồng) từ một người nông dân tên là Chen và dặn người này đưa vịt đến nhà ông Hung Bin thì sẽ được thanh toán. Anh Chen không hề nghi ngờ nên đã đưa số vịt trên đến nhà ông Hưng Bin nhưng khi đòi tiền vịt thì ông Hưng Bin nhất định không trả. Anh Chen buộc phải gọi cảnh sát đến giải quyết vụ việc.

    Khi thấy hơn 1.000 chú vịt con làm loạn nhà ông chủ cũ, anh Chiu Xiang rất thích thú. Anh nói rằng ông Bin xứng đáng bị như vậy bởi tất cả những gì ông ta đã làm.

    Sau đó theo dàn xếp của cảnh sát, Chiu Xiang đồng ý trả khoản phí vận chuyển để anh Chen mang đàn vịt về. Còn việc nợ tiền lương, cảnh sát yêu cầu hai người tới cơ quan có thẩm quyền để giải quyết vì ông Bin khăng khăng đã trả hết tiền lương cho Chiu Xiang.

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-quai-chieu-tra-thu-sep-cu-a31084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan