+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm cực kì tai hại khi đánh răng mà nhiều người Việt mắc phải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đánh răng cứ ngỡ là công việc đơn giản nhưng đa phần người Việt lại mắc phải một số sai lầm nguy hại.

    Đánh răng cứ ngỡ là công việc đơn giản nhưng đa phần người Việt lại mắc phải một số sai lầm nguy hại.

    Không phải ai cũng biết cách đánh răng đúng - Ảnh: Minh họa

    - Đánh răng khi vừa thức dậy

    Sau khi ngủ dậy, hầu hết mọi người đều đánh răng ngay lập tức rồi mới bắt đầu các hoạt động khác.

    Tuy nhiên, thói quen này là sai lầm và rất có hại cho sức khỏe. Bạn không nên đánh răng ngay lập tức sau khi thức dậy mà chỉ nên súc miệng qua rồi ăn sáng.

    Sau khi ăn sáng khoảng 30 phút đến 1 giờ thì đó mới là thời điểm bạn bắt đầu đánh răng buổi sáng.

    Nhiều nghiên cứu chỉ ra, đánh răng ngay sau khi thức giấc không nên vì nó khiến cho kem đánh răng không đủ thời gian lưu lại trên bề mặt răng và phát huy tác dụng. Hơn nữa sau khi ăn sáng xong, các mảng bám vẫn còn nhiều trên bề mặt răng. Nếu không được làm sạch sau khi ăn, chúng sẽ gây nên tình trạng cao răng, sâu răng và nhiều bệnh răng miệng khác.

    - Đánh răng bằng nước lạnh

    Nhiều người Việt có thói quen đánh răng bằng nước lạnh. Nhất là trong mùa đông, họ vẫn lấy nước vòi sen lạnh để đánh răng. Song điều này cũng cực có hại cho răng. Lý do vì chúng dễ làm tổn hại đến ngà răng, khiến răng nhạy cảm.

    - Lười thay bàn chải đánh răng

    Vì tiết kiệm nên nhiều người rất lười thay bàn chải đánh răng. Tuy nhiên, ngay cả khi bàn chải vẫn có thể sử dụng tốt, bạn vẫn nên thay bàn chải 1 năm 3 lần. Thậm chí bạn nên thay sớm hơn nếu lông bàn chải bị sờn hoặc cùn.

    - Đánh răng quá nhanh hoặc quá lâu

    Nhiều người lại có thói quen đánh răng quá nhanh chóng hoặc đánh răng quá lâu vì nghĩ thời gian đánh răng như vậy sẽ có lợi cho răng miệng. Song điều này cũng không tốt.

    Thực tế, bạn chỉ nên đánh răng trong khoảng 2-3 phút/lần. Như bạn biết, đánh răng nhanh quá, mảng bám vẫn còn, răng miệng không sạch sẽ. Nhưng nếu đánh răng quá lâu cũng khiến men răng bị mòn và tổn hại cho lợi.

    - Bàn chải lông quá cứng

    Nhiều bà nội trợ có thể do sơ ý hoặc thiếu cẩn trọng khi lựa chọn bàn chải đánh răng mà chọn bàn chải lông cứng.

    Song bàn chải cứng sẽ khiến nướu của bạn bị tổn thương, men răng của bạn bị rạn nứt. Bởi thế, chỉ nên chọn bàn chải lông mềm để bảo vệ răng.

    - Sử dụng bàn chải không đúng kích cỡ

    Nhiều người lại nghĩ, không cần kén chọn và để tâm tới kích thước bàn chải đánh răng mà sử dụng bàn chải nào cũng được.

    Nhưng việc sử dụng kích cỡ bàn chải đánh răng tùm lum này lại nguy hại cho sức khỏe răng miệng. Bởi vì, chọn bàn chải quá lớn hay quá nhỏ đều khiến không chải được răng sạch sẽ, lâu ngày dẫn tới bệnh nha chu.

    - Cho quá nhiều kem đánh răng

    Nhiều người Việt có thói quen sử dụng liều lượng kem đánh răng vô tội vạ và không hợp lý. Dùng quá nhiều kem đánh răng trong một lần đánh thì các hợp chất kẽm trong kem sẽ tấn công hệ thần kinh. Vì vậy chỉ nên sử dụng lượng kem bằng hạt đậu để đánh răng là ổn.

    - Chọn kem đánh răng có nồng độ fluor quá cao

    Fluor được bổ sung trong kem đánh răng có thể ngấm vào men răng và tạo thành fluoroapatit, làm cho răng cứng chắc hơn và ít bị ăn mòn bởi axit, từ đó tránh bị sâu răng.

    Nhưng nếu hàm lượng fluor trong kem đánh răng vượt mức “cho phép” có thể khiến răng bị nhiễm fluor và chuyển sang màu nâu, đặc biệt nếu trẻ em “ăn” phải kem đánh răng có chứa quá nhiều fluor.

    - Nhúng ướt kem đánh răng trước khi đánh

    Đây là sai lầm phổ biến của nhiều người Việt khi đánh răng. Thực tế, việc nhúng ướt kem đánh răng trước khi đánh rất sai lầm.

    Hãy đảm bảo bàn chải luôn khô và sạch trước khi bơm kem lên bàn chải và tránh nhúng ướt bàn chải có kèm khi đánh vì như vậy sẽ làm giảm hiệu quả của kem.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-cuc-ki-tai-hai-khi-danh-rang-ma-nhieu-nguoi-viet-mac-phai-a292566.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan