+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm cực nguy hiểm khi ăn rau dền cần loại bỏ ngay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rau dền chứa khá nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, loại rau này cũng có nhiều tác dụng phụ, nếu sử dụng không đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    Rau dền chứa khá nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, loại rau này cũng có nhiều tác dụng phụ, nếu sử dụng không đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    Rau dền là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình - Ảnh: Minh họa

    Một số công dụng chữa bệnh của rau dền

    Rau dền là một nguồn dinh dưỡng tốt và cũng được sử dụng cho mục đích y học. Nếu rau dền chưa có mặt trong chế độ ăn của bạn bây giờ, thì những lợi ích sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ.

    - Giảm cholesterol

    Rau dền có khả năng làm giảm cholesterol. Bên cạnh đó, tocotrienols, một loại vitamin E, trong rau dền cũng giúp làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh tim mạch vành.

    - Ngăn ngừa ung thư

    Các hợp chất chống oxy hóa như vitamin E, C, sắt, magiê, phốt pho hay lysine có trong rau dền giúp chống lại các gốc tự do có hại và ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ác tính gây ra ung thư.

    - Ngăn chặn huyết áp cao

    Theo The Health Site, rau dền chứa nhiều kali và magiê, giúp duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể. Chính vì thế, rau dền giúp cơ thể kiểm soát và phòng ngừa cao huyết áp, đột quỵ.

    - Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

    Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, ăn rau dền thường xuyên giúp ổn định đường huyết, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường loại 2.

    - Cải thiện hệ tiêu hóa

    Rau dền chứa hàm lượng chất xơ cao có thể cải thiện hệ tiêu hóa và làm giảm táo bón, hỗ trợ điều trị tiêu chảy, xuất huyết và mất nước.

    Rau dền kết hợp với thịt ba ba có thể gây độc - Ảnh: Minh họa

    Sai lầm khi ăn rau dền cần tránh

    Tuy nhiên, rau dền có nhiều tác dụng phụ, nếu dùng không đúng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    - Người có cơ thể tính hàn, phụ nữ có thai hư hàn không ăn rau dền: Theo các chuyên gia, rau dền có tính mát, không thích hợp dùng cho người tiêu lỏng và tiêu chảy mạn tính, phụ nữ có thai hư hàn.

    - Người bị viêm khớp dạng thấp, bệnh gút hay bệnh sạn thận: Rau dền chứa nhiều acid oxalic ảnh hưởng nhiều trên sự ức chế hấp thu canxi và kẽm. Đồng thời dễ hình thành các sỏi oxalate nên cần tránh cho các bệnh nhân đang bị viêm khớp dạng thấp, bệnh gút hay bệnh sạn thận.

    - Không ăn thịt ba ba với rau dền: Theo Đông y, 2 thứ này kết hợp với nhau có thể gây độc. Gặp trường hợp này, cần uống nước rau muống giã hoặc ăn rau muống sống để giải độc.

    - Hâm đi hâm lại nhiều lần: Khi hâm đi hâm lại nhiều lần nitrat có trong lá sẽ bị chuyển đổi thành nitrit là chất nguy cơ gây ung thư và không tốt cho trẻ nhỏ.

    - Không nên để rau dền qua đêm: Rau dền có khả năng hấp thu ánh sáng cao, để qua đêm không tốt cho sức khỏe. Lại thêm việc đi nắng mà không che chắn bảo vệ, người nhạy cảm rất dễ mắc bệnh viêm da ánh sáng thực vật, hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

    Cách chế biến đúng là ngay khi hái rau về hoặc mua rau còn tươi về phải ngâm qua nước sạch 20-30 phút rồi mới nấu chín kỹ để loại bỏ bớt những độc tố có hại trong rau.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-cuc-nguy-hiem-khi-an-rau-den-can-loai-bo-ngay-a280855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan