+Aa-
    Zalo

    Những vụ tai nạn thảm khốc trên phim trường khiến ngành điện ảnh thế giới bàng hoàng

    (ĐS&PL) - Trong lịch sử từng xảy ra nhiều sự cố gây chết người, làm cho nhiều thành viên đoàn phim bị sốc, ảnh hưởng tiến độ cả ê-kíp.

    Mới đây, trong lúc quay bộ phim Rust trên phim trường tại bang New Mexico, Mỹ, nam diễn viên 68 tuổi Alec Baldwin đã sử dụng một khẩu súng đạo cụ và nổ súng theo kịch bản. Tuy nhiên, trong súng lại có đạn thật, khiến đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins tử vong và đạo diễn Joel Souza bị thương.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao lại có đạn thật trong súng mà không ai phát hiện ra, chưa có cáo buộc nào được đưa ra và cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra. 

    Vụ việc trên không phải là thảm kịch đầu tiên liên quan đến đạn trên phim trường. Trước đó, nhiều sự cố khác cũng từng xảy ra làm cho nhiều thành viên đoàn phim bị sốc, ảnh hưởng tiến độ cả ê-kíp.

    1. Quạ đen

    nhung tai nan chet nguoi tung xay ra tren phim truong hollywood spl
    Nam diễn viên Brandon Lee qua đời ở tuổi 28 khi quay phim "Quạ Đen" năm 1993. Ảnh: CNN

    Năm 1993, Lý Quốc Hào tham gia bộ phim của Hollywood. Trong một cảnh đối mặt với tên côn đồ, nam diễn viên mất mạng vì bị viên đạn từ súng đạo cụ găm thẳng vào bụng.

    Theo Daily Mail, đoàn làm phim đã không kiểm tra đạo cụ kỹ lưỡng trước khi ghi hình. Do không được dọn sạch đúng cách, khẩu súng đạo cụ có lực sát thương không khác gì súng thật.

    Sau 6 giờ phẫu thuật không thành công, Lý Quốc Hào mất tại Trung tâm Y tế Khu vực New Hanover ở Wilmington, Bắc Carolina, Mỹ. Lúc đó, nam diễn viên vừa bước sang tuổi 28.

    2. Top Gun 

    nhung tai nan chet nguoi tung xay ra tren phim truong hollywood spl 2
    Tom Cruise trong bộ phim "Top Gun". Ảnh: New York Times

    Vai diễn đột phá của nam tài tử Tom Cruise là phi công Hải quân Mỹ Pete “Maverick” Mitchell trong bộ phim Top Gun. Bộ phim gặt hái thành công vang dội tại các phòng vé nhưng hậu trường bộ phim này lại là câu chuyện buồn.

    Art Scholl (53 tuổi) là một phi công đóng thế kiêm người quay phim trên không đã tử vong trong quá trình quay Top Gun. Chiếc phi cơ do ông điều khiển đã gặp trục trặc và rơi xuống Thái Bình Dương.

    Những lời nói cuối cùng của ông qua radio là: “Tôi gặp vấn đề. Đó là vấn đề thật”.

    3. Fast and Furious

    nhung tai nan chet nguoi tung xay ra tren phim truong hollywood spl 3
    Phim trường Fast and Furious 9 ngày xảy ra tai nạn.

    Tháng 7/2019, thông tin đoàn phim Fast and Furious 9 hoãn quay khiến người hâm mộ trên khắp thế giới lo lắng. Theo thông tin từ cảnh sát, diễn viên đóng thế vai của Vin Diesel gặp tai nạn khi thực hiện cảnh quay nhảy từ ban công với độ cao hơn 9m. Trong lúc thực hiện động tác nhảy, dây an toàn bị đứt và nam diễn viên tiếp đất theo cách không ai mong muốn. Anh bị thương nặng ở đầu.

    Nhờ được cấp cứu kịp thời, diễn viên đóng thế này may mắn giữ được tính mạng. Vào năm 2002, một tai nạn tương tự xảy ra với người đóng thế của Vin Diesel. Sự việc lặp lại khiến nam diễn viên tỏ ra khá bối rối, sốc và ứa nước mắt khi chứng kiến tai nạn. Một thành viên thuộc ê-kíp cho biết trước khi xảy ra tai nạn, mọi thao tác chuẩn bị đã được thực hiện kỹ lưỡng nhưng không ngờ sự việc đáng tiếc lại xảy ra.

    Ngay hôm vụ tai nạn được chú ý, tất cả mọi người đều lo lắng cho tâm trạng của Vin Diesel bởi trước đây, khi tham gia bộ phim xXx, một diễn viên đóng thế cho Vin Diesel cũng đã chết trên phim trường. Người này thực hiện cảnh nhảy dù đáp xuống chiếc tàu ngầm nhưng chưa kịp đáp thì bị va vào cây cầu, thiệt mạng.

    4. The Expendables 2

    nhung tai nan chet nguoi tung xay ra tren phim truong hollywood spl 4
    Diễn viên đóng thế mất mạng vì lao vào đám lửa.

    Trong cảnh quay nổ thuyền cao su ở bộ phim The Expendables 2 (2011), hai diễn viên đóng thế người gốc Trung Quốc phải thực hiện cảnh quay lao vào đám lửa chiến đấu. Tuy nhiên, vì vụ nổ gây ra hiệu ứng quá lớn, tất cả diễn viên đóng thế đều đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

    Dù được cấp cứu tại bệnh viện địa phương Tokuda nhưng một diễn viên đóng thế đã thiệt mạng, các cascadeur còn lại bị thương. Nạn nhân còn sống phải trải qua 5 tiếng phẫu thuật trên bàn mổ.

    5. Twilight zone

    nhung tai nan chet nguoi tung xay ra tren phim truong hollywood spl 51
    Hiện trường vụ tai nạn.

    Trong một cảnh quay của Twilight Zone (1983), vụ tai nạn thảm trực thăng thảm khốc khiến diễn viên Vic Morrow và hai diễn viên nhí Myca Dinh Le (7 tuổi) và Renee Shin - Yi Chen (6 tuổi) tử vong.

    Được biết, chiếc trực thăng đang bay với độ cao 8 mét, vụ nổ pháo hoa khiến cắt đứt đuôi cánh quạt. Chiếc trực thăng mất kiểm soát và rơi trúng đầu Vic Morrow và Myca Dinh Le, còn Yi Chen bị nghiền nát đến chết. Mọi người ở trong trực thăng may mắn sống sót, một số bị thương nhẹ. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-tai-nan-tham-khoc-tren-phim-truong-khien-nganh-dien-anh-the-gioi-bang-hoang-a517302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan