+Aa-
    Zalo

    Nigeria: Cướp có vũ trang xông vào trường trung học, bắt cóc học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tay súng đã xông vào trường trung học Government Science ở bang Katsina, tây bắc Nigeria vào ngày 11/12. Không chỉ gây ra nổ súng, chúng bắt cóc cả học sinh.

    Các tay súng đã xông vào trường trung học Government Science ở bang Katsina, tây bắc Nigeria vào khoảng 9h40 ngày 11/12. Không chỉ gây ra nổ súng, chúng còn bắt cóc học sinh.

    Trường Government Science, nơi diễn ra vụ tấn công ngày 11/12. (Ảnh: Reuters)

    Những kẻ tấn công đã điều khiển xe máy tìm cách xông thẳng vào trường và xả súng vào các tòa nhà.

    Vụ đấu súng giữa những tay súng này và lực lượng an ninh sau đó kéo dài một tiếng rưỡi. Các tay súng đã tháo chạy trước sự truy đuổi của cảnh sát.

    Theo người dân địa phương, trong khi xảy ra đấu súng, một số tay súng đã tách ra, lặng lẽ đột nhập khu ký túc xá và bắt cóc sinh viên.

    Ngày 12/12, cảnh tượng tại ngôi trường này vẫn còn hỗn loạn. Các sĩ quan và phụ huynh đã tụ tập lại để tìm khoảng 400 học sinh mất tích trong tổng số 800 học sinh của trường, một phụ huynh và một nhân viên trường học nói với Reuters.

    Giới chức an ninh địa phương bước đầu nhận định đây có thể là vụ tấn công bắt cóc đòi tiền chuộc. Cảnh sát Nigeria đang phối hợp với quân đội và không quân để xác định và tìm kiếm số học sinh mất tích và bị bắt cóc.

    Katsina là quê nhà của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari. Tuy nhiên, nơi này thường xuyên bị những tên cướp có vũ trang tấn công. Chúng bắt cóc người dân địa phương để đòi tiền chuộc. Ở vùng đông bắc Nigeria, những tay súng Hồi giáo cũng liên tục tấn công các ngôi làng.

    Bạo lực và mất an ninh trên cả nước đã khiến người dân Nigeria phẫn nộ, đặc biệt là sau khi hàng trăm nông dân ở bang Borno bị các tay súng Hồi giáo hành quyết vào tháng trước.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nigeria-cuop-co-vu-trang-xong-vao-truong-trung-hoc-bat-coc-hoc-sinh-a349226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan