+Aa-
    Zalo

    Nigeria: Nổ xe bồn chở xăng khiến 14 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 2/12, một xe bồn chở xăng bị mất lái và phát nổ trên đường, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng tại miền Trung Nigeria.

    (ĐSPL) - Hôm 2/12, một xe bồn chở xăng bị mất lái và phát nổ trên đường, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng tại miền Trung Nigeria.

    Ảnh minh họa. (Nguồn: TV5 News)

    VietNamPlus dẫn lời nhân chứng cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 8h theo giờ địa phương (tức 14 giờ Việt Nam) tại thị trấn Tegina, bang Niger.

    Vụ nổ cũng khiến 8 ngôi nhà bị thiêu trụi. Một người tham gia chiến dịch cứu hộ cho biết họ đã chôn 14 thi thể, trong đó có một em bé 6 tháng tuổi. Tám người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện với các vết bỏng, trong đó có 2 người đang trong tình trạng rất nguy kịch.

    Người phát ngôn của Cơ quan An toàn Giao thông Liên bang (FRSC) tại bang Niger đã xác nhận vụ tai nạn trên.

    Các vụ tai nạn liên quan đến xe bồn chở xăng thường xuyên xảy ra tại Nigeria do đường sá chất lượng kém, tài xế lái ẩu và bất chấp luật giao thông.

    Hồi tháng 11, 3 người đã thiệt mạng khi một xe bồn đâm vào một xe rơmoóc và phát nổ trên con đường nối thành phố Lagos - trung tâm thương mại của Nigeria - với các khu vực khác của nước này.

    VTV đưa tin, hôm 1/6/2015, một xe bồn chở xăng cũng mất lái, đâm vào một trạm xe bus có đông người và phát nổ, làm ít nhất 69 người tử vong ở thủ phủ Onitsha bang Anambra, Nigeria.

    Ngoài ra, 11 phương tiện khác đã bốc cháy và hàng chục người bị bỏng nặng. Nhân viên Hội Chữ thập Đỏ Nigeria và lực lượng cứu hỏa địa phương đã có mặt tại hiện trường, nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ.

    Theo Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Nigeria Peter Emeka Kathy, có khoảng 30 nạn nhân bị bỏng nặng đã được đưa tới bệnh viện và con số người thiệt mạng có thể tăng.

    Khoản 2, Phần 2, Luật dịch vụ cháy nổ Nigeria, 1947

    Dịch vụ cháy nổ sẽ làm những công việc liên quan đến việc chữa cháy, kiểm soát và ngăn chặn cháy nổ, cứ và bảo vệ mạng sống và cứu trợ nhân đạo và những công việc có thể yêu cầu được họ, dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://kyg.nigeriagovernance.org/

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nigeria-no-xe-bon-cho-xang-khien-14-nguoi-thiet-mang-a172610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan