+Aa-
    Zalo

    Nổ súng gần Lãnh sự quán Mỹ tại Ả Rập Xê Út, 2 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Hai người thiệt trong vụ nổ súng xảy ra gần Lãnh sự quán Mỹ ở Ả Rập Xê Út được xác nhận gồm một nhân viên an ninh và tay súng.

    Hãng tin CNN đưa tin, vụ việc xảy ra vào ngày 27/6 khi một người đàn ông có vũ trang đấu súng với lực lượng an ninh Ả Rập Xê Út trong khu vực gần lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Jeddah.

    Theo cảnh sát địa phương và người phát ngôn của lãnh sự quán Mỹ, ít nhất hai người thiệt mạng trong một vụ nổ súng gồm một nhân viên an ninh của lãnh sự quán và tay súng.

    no sung gan lanh su quan my tai a rap xe ut 2 nguoi thiet
    Bên ngoài lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Jeddah, Ả Rập Xê Út. Ảnh: AFP

    “Một người đàn ông trong ô tô dừng lại gần tòa nhà lãnh sự quán Mỹ ở tỉnh Jeddah và bước ra khỏi xe với một khẩu súng trên tay. Một nhân viên người Nepal trong lực lượng bảo vệ của lãnh sự quán đã bị thương và tử vong sau đó”, hãng thông tấn nhà nước SPA của Ả Rập Xê Út dẫn tuyên bố của người phát ngôn cảnh sát thành phố Mecca cho biết.

    Cũng theo SPA, cơ quan chức năng đã chủ động xử lý tay súng theo yêu cầu của tình hình. Trong khi đó, người phát ngôn của lãnh sự quán Mỹ tại Ả Rập Xê Út đã xác nhận vụ việc: “Có hai trường hợp tử vong, bao gồm một thành viên của lực lượng bảo vệ địa phương của Lãnh sự quán cũng như kẻ tấn công, người đã bị giết bởi lực lượng an ninh”.

    Người phát ngôn cũng cho biết lãnh sự quán đã bị phong tỏa, không có công dân hoặc nhân viên Mỹ nào bị thương trong vụ tấn công. Nhà chức trách Ả Rập Xê Út đang điều tra vụ việc.

    “Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình và những người thân yêu của thành viên lực lượng an ninh địa phương đã qua đời”, người phát ngôn lãnh sự quán Mỹ tại Ả Rập Xê Út nói.

    Phương Uyên(ABC News, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-sung-gan-lanh-su-quan-my-tai-a-rap-xe-ut-2-nguoi-thiet-mang-a581066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan