+Aa-
    Zalo

    Nổ súng tại lễ tốt nghiệp đại học ở Philippines, cựu thị trưởng thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất ba người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng tại lễ tốt nghiệp của một trường đại học ở Phillippines, trong đó có cựu thị trưởng thành phố Lamitan.

    Một vụ nổ súng đã xảy ra bên trong khuôn viên trường Đại học Ateneo de Manila, thành phố Quezon thuộc vùng thủ đô Malina, Philippines, ngày 24/7.

    no sung tai le tot nghiep dai hoc o philippines cuu thi truong thiet mang 02
    Cảnh sát phong tỏa ngôi trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Rappler

    Ít nhất 3 người được xác định đã thiệt mạng do vụ việc, trong đó có cựu Thị trưởng thành phố phía Nam Lamitan - Rose Furigay, khi bà chuẩn bị tham dự lễ tốt nghiệp của con gái diễn ra tại trường.

    Con gái bà Furigay cũng bị thương và hiện đang cấp cứu trong bệnh viện.

    Trong số 2 nạn nhân thiệt mạng còn lại, một người là nhân viên an ninh của trường và một nam giới chưa rõ danh tính.

    Ông Remus Medina, cảnh sát trưởng Quezon tiết lộ, nghi phạm đã bị thương khi đấu súng với nhân viên an ninh và bị bắt sau một cuộc rượt đuổi bằng ô tô.

    Nghi phạm được xác định là Chao Tiao Yumul, có mâu thuẫn về pháp lý trong thời gian dài với bà Furigay. Cảnh sát cho rằng vụ nổ súng là "âm mưu ám sát có mục tiêu" nhắm vào cựu thị trưởng này và nghi phạm hành động một mình.

    Theo trang tin Rappler của Philippines, ông Roderick Furigay, chồng bà Rose Furigay, hiện là thị trưởng đương nhiệm của thành phố Lamitan.

    no sung tai le tot nghiep dai hoc o philippines cuu thi truong thiet mang 01
    Cựu Thị trưởng thành phố phía Nam Lamitan - Rose Furigay. Ảnh: Inquirer

    Đại học Ateneo de Manila là một trong những ngôi trường danh giá nhất Philippines, dự kiến sẽ tổ chức buổi lễ tốt nghiệp vào 16h chiều cùng ngày. Buổi lễ đã bị hủy bỏ khi cảnh sát quốc gia Philippines tiến hành phong tỏa khuôn viên trường học phục vụ công tác điều tra.

    Trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. cho biết ông cảm thấy sốc và đau buồn vì sự việc, đồng thời kêu gọi cơ quan thực thi pháp luật điều tra nhanh chóng và đưa hung thủ ra trước pháp luật.

    “Chúng tôi chia buồn cùng gia đình các nạn nhân, những người bị thương và những người bị sự việc lần này để lại vết sẹo lâu dài. Chúng tôi cam kết rằng các cơ quan thực thi pháp luật sẽ điều tra vụ sát hại kỹ lưỡng và nhanh chóng, đưa mọi người liên quan ra trước công lý”, ông Ferdinand chia sẻ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-sung-tai-le-tot-nghiep-dai-hoc-o-philippines-cuu-thi-truong-thiet-mang-a545630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan