+Aa-
    Zalo

    Noel ý nghĩa cho bệnh nhân ung thư: Một nghìn đồng mua được một món quà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vốn là Giám đốc tại một công ty Dược và cũng là một bà mẹ bỉm sữa, chị Lê Phương Dung ấp ủ cùng đồng nghiệp tổ chức Hội chợ dành cho những bệnh nhân ung thư.

    Vốn là Giám đốc tại một công ty Dược và cũng là một bà mẹ bỉm sữa, chị Lê Phương Dung ấp ủ cùng đồng nghiệp tổ chức Hội chợ dành cho những bệnh nhân ung thư.

    Chị Dung, vừa sinh con được vài tháng. Trước và trong những ngày nghỉ thai sản chăm sóc con, chị vẫn ấp ủ 1 ý tưởng tổ chức Hội chợ đầy ý nghĩa cho bệnh nhân ung thư tại viện K3 Tân Triều.

    Và kết quả của ý tưởng này là ngày 18/12, tại Bệnh viện K Trung ương, cơ sở Tân Triều chương trình Hội chợ hoa Hướng dương dành cho bệnh nhân ung thư đã diễn ra ấm áp. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Vì sức khỏe người Việt do Hội Nội khoa Việt Nam phát động.

    Hội chợ dành cho Bệnh nhân ung thư

    10 quầy hàng Hoa hướng dương như thế với hơn 3.000 sản phẩm được bán với giá chỉ 1.000 đồng dành cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Những món đồ thiết thực được chia thành các quầy hàng thời trang, lưu niệm, tiêu dùng, ẩm thực, sách báo, dược phẩm…

    Hàng trăm chiếc chăn ấm, 120 đôi tất, gần trăm đôi găng tay len, 100 đồ gia dụng Lock and Lock, 100 cân cam sành, 500hộp sữa và hàng nghìn sản phẩm khác với tổng giá trị 50 triệu đồng đều được bán với giá 1.000 đồng/sản phẩm. Tổng số tiền thu được 3 triệu cho 3.000 sản phẩm được gửi tặng Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư của Viện K cơ sở 3.

    Đặc biệt, những bệnh nhi ung thư còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác tại ngày hội: tô tượng, vẽ tranh, văn nghệ, đố vui có thưởng… Các bệnh nhi ung thư cũng sẽ có dịp được thể hiện ước mơ của mình khi tham gia vào chương trình Điều ước cho con.

    Không chỉ nữ giám đốc này mà GS Nguyễn Bá Đức – Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam cũng đến dự và nói về những câu chuyện liên quan đến căn bệnh ung thư và cách sống chung, sống khỏe, sống có ý nghĩa cùng căn bệnh này. Ông cũng tận tình trả lời những thắc mắc cho bệnh nhân ung thư.

    Ngày hội mang lại hơi ấm tình thương với không gian ngập tràn trong không khí của lễ Noel và Tết dương lịch. Với hàng nghìn bông hoa Hướng dương bừng sáng được trang hoàng khắp không gian ngày hội, cùng hình ảnh những cây thông Noel và Cây Điều ước cho con …tạo cho người bệnh cảm giác ấm ấp, xua đi cái lạnh đầu đông.


    Quầy hàng mang lại niềm vui cho bệnh nhân ung thư

    Cuối một ngày bận rộn, nữ Giám đốc Lê Phương Dung, Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI vẫn còn rộn rã chia sẻ: “Chào tháng mới bằng một ngày tất bật, nhưng đáng nhớ vô cùng. Mẹ bỉm sữa đã chính thức trở lại. Và Hội chợ lần này cũng là lần đầu tiên có được sự đồng hành của con gái yêu từ lúc chuẩn bị cho đến khi kết thúc chương trình để thấy con đang lớn khôn từng ngày và biết sống có ích cho đời”.

    Chị Dung chia sẻ, bằng sự quyết tâm, đồng lòng, chúng tôi đã lên kế hoạch, từng bước chuẩn bị không quản ngày đêm, thêm sự giúp sức của mọi người trong công ty đã tổ chức được ngày Hội chợ Hoa Hướng dương, mang lại hơi ấm, niềm vui cho bệnh nhân ung thư vào những ngày đầu đông rét buốt. Đây là những hành động thiện tâm mà chị và các đồng nghiệp muốn mang lại giá trị cho cộng đồng.

    Chị viết trên facebook của mình: Cảm ơn cả nhà đã hết mình chuẩn bị cho sự kiện, nhất là không ngại vất vả, chiều nào cũng ở lại công ty để tự tay cắt ghép đến 1.000 bông hoa hướng dương, rồi gói 60 phần quà Noel cho các con”.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noel-y-nghia-cho-benh-nhan-ung-thu-mot-nghin-dong-mua-duoc-mot-mon-qua-a213410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan