+Aa-
    Zalo

    Nỗi ám ảnh của những nạn nhân vừa trốn thoát khỏi đường dây "buôn người"

    (ĐS&PL) - Dù đã trốn về Việt Nam an toàn, nhưng những nạn nhân trong vụ đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchi vẫn chưa hết ám ảnh với những gì họ đã phải trải qua. Ở nơi đất khách, các nạn nhân bị đánh đập, hành hạ, cướp tài sản, thậm chí là bị quay clip bạo lực gửi về tống tiền gia đình, người thân.

    Trên báo Lao động, anh N.V.T (sinh năm 1982, ngụ tỉnh Hải Dương) một trong những nạn nhân may mắn thoát hỏi đường dây buôn người đã kể lại sự việc.

    "Cả nhóm dự định qua Đài Loan (Trung Quốc) tìm việc, được báo giá cho một chuyến vượt biên như vậy là 6.500 USD/người (khoảng 150 triệu đồng) và khi xuất cảnh trót lọt an toàn thì mới phải chi trả nên anh và mọi người thấy cũng hợp lý và yên tâm".

    noi am anh cua nhung nan nhan vua tron thoat khoi duong day buon nguoi
    Cơ quan công an trao đổi với các nạn nhân. Ảnh: Báo Lao động.

    Trưa 25/8, xe ôtô chở đến một tòa nhà tại Campuchia, tài xế nhắn mọi người vào nghỉ ngơi, chờ tàu đón. Vừa bước vào phòng nghỉ thì bị hơn 10 người ập đến dùng súng, dao, gậy khống chế trói chân tay rồi đánh đập và cướp tài sản (tiền và điện thoại di động).

    Sau khi bị cướp sạch tài sản, các nạn nhân bị chia ra và giữ tại nhiều phòng, liên tục bị tra tấn dã man, rồi bị các đối tượng quay video gửi về gia đình đòi tiền chuộc (300 - 500 triệu đồng/người). Thấy gia đình các nạn nhân chần chừ, chúng liên tục đánh đập, dùng dao đâm vào đùi các nạn nhân để gây sức ép với gia đình.

    Vì quá hoảng sợ và lo lắng cho người nhà nơi đất khách, gia đình của các nạn nhân đã chuyển nhiều lần với tổng số tiền gần 500 triệu đồng, nhưng các đối tượng vẫn không thả người.

    Đặc biệt, vì bị bạo hành dã man, 1 trong 5 nạn nhân đã bị đánh chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

    Quá lo sợ, 4 người còn lại lợi dụng đêm tối và sơ hở của đối tượng đã tự cởi trói, trốn chạy qua sông về Việt Nam, cầu cứu lực lượng chức năng.

    "May gặp người dân tốt bụng chỉ đường và hỗ trợ đưa về Việt Nam chứ ai cũng thương tích đầy mình, bị bắt lại chỉ có nước chết" - chị P.T.T, cũng là 1 nạn nhân xúc động kể lại.

    dt xctp
    Các đối tượng bị khởi tố. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 28/8, Đồn biên phòng cửa khẩu Long Bình (đóng tại huyện An Phú, thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép" và chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra.

    Ngày 30/8, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng tổ chức cho nhóm 5 nạn nhân ra nước ngoài trái phép gồm" Trần Thiết Thoại (41 tuổi), Huỳnh Thị Út (43 tuổi) Nguyễn Thanh Hoàng (56 tuổi); Nguyễn Thanh Toàn (31 tuổi), cùng trú huyện An Phú, tỉnh An Giang và Trương Văn Chung (28 tuổi, ngụ huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

    Công an tỉnh An Giang cùng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã đến Campuchia phối hợp với lực lượng chức năng nước bạn tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt thêm một số đối tượng liên quan.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-am-anh-cua-nhung-nan-nhan-vua-tron-thoat-khoi-duong-day-buon-nguoi-a590191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan