+Aa-
    Zalo

    Nơi duy nhất tại Mỹ chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm Covid-19 nào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không có ca nhiễm Covid-19 nào, Samoa thuộc Mỹ vẫn là nơi duy nhất ở nước này không thuộc diện ban bố thảm họa lớn.

    Không có ca nhiễm Covid-19 nào, Samoa thuộc Mỹ vẫn là nơi duy nhất ở nước này không thuộc diện ban bố thảm họa lớn.

    Đảo Samoa. Ảnh: AP

    Số người tử vong vì Covid-19 ở Mỹ đã vượt qua con số 70.000, với hàng ngàn ca nhiễm mới mỗi ngày. Tuy nhiên, còn một nơi tại quốc gia này tới này vẫn không có trường hợp nhiễm bệnh nào được ghi nhận.

    Địa điểm được nhắc đến chính là quần đảo Samoa, thuộc phân vùng Polynesia. Tuy nhiên, những thành công của Samoa cho đến nay không phải là ngẫu nhiên, các quan chức y tế công cộngcho biết. 

    Quan chức địa phương đã nhanh chóng ngăn chặn gần như tất cả các chuyến bay đến, tăng cường xét nghiệm và áp dụng các phương pháp giãn cách xã hội.

    Cụ thể, đầu tháng 3, Thống đốc Lolo M. Moliga đã tạm dừng các chuyến bay thương mại định kỳ 2 tuần đến và đi Hawaii, các chuyến bay tới Apia, thủ đô của Samoa láng giềng. Vùng lãnh thổ này chỉ tiếp nhận các chuyến bay chở hàng mang vật tư y tế và thực phẩm định kỳ một lần một tuần từ Hawaii. 

    "Từ khi dừng các chuyến bay hồi tháng 3, bầu trời ở đây im ắng một cách kỳ lạ", Monica Miller, giám đốc tin tức của một nhà điều hành các đài phát thanh ở quần đảo, chia sẻ.

    55.000 cư dân của Samoa được phép tới quán bar, câu lạc bộ, nhà hàng, song không được vượt quá 10 người mỗi lần. Công chức làm việc bán thời gian nhưng vẫn được tới văn phòng. Nhà máy chế biến cá ngừ tư nhân lớn nhất ở đây với hơn 2.000 công nhân vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

    Trước đó, đã có lo ngại về khả năng ứng phó của Samoa thuộc Mỹ nếu dịch bệnh bùng phát. Phần lớn dân số có các điều kiện có thể làm tăng nguy cơ tử vong do Covid-19 với các bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp và béo phì. Hơn nữa, lãnh thổ này thiếu nhân viên y tế và chỉ có một bệnh viện - Trung tâm y tế nhiệt đới Lyndon B. Johnson - nơi có khả năng điều trị cho khoảng 10 bệnh nhân Covid-19 cùng lúc. 

    Iulogologo Joseph Pereira - người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm virus Corona của Samoa thuộc Mỹ cho biết, hàng chục xét nghiệm được thực hiện kể từ khi máy phân tích được chuyển tới đây hồi giữa tháng 4 và tất cả đều cho kết quả âm tính.

    Trong khi đó, các vùng lãnh thổ hải khác của Mỹ ở Thái Bình Dương như đảo Guam đã có  5 người chết vì Covid-19, virus cũng cướp đi sinh mạng của 17 người ở Hawaii và 2 người ở Quần đảo Bắc Mariana. 

    Ở Puerto Rico, lãnh thổ đông dân nhất của Mỹ,  99 người chết vì Covid-19.

    Mộc Miên(Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-duy-nhat-tai-my-chua-ghi-nhan-bat-ky-ca-nhiem-covid-19-nao-a322499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan