+Aa-
    Zalo

    Nokia X: Mới ra mắt đã "loạn giá" tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít ngày sau khi chính thức lên kệ tại thị trường Việt, giá của Nokia X đã bắt đầu có sự chênh lệch giữa đại lý lớn và cửa hàng nhỏ.

    (ĐSPL) - Ít ngày sau khi chính thức "lên kệ" tại thị trường Việt, giá của Nokia X đã bắt đầu có sự chênh lệch giữa đại lý lớn và cửa hàng.

    Chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam bắt đầu từ hôm 11/3 vừa qua, Nokia X không chỉ là chiếc smartphone đầu tiên của Nokia chạy hệ điều hành Android mà sản phẩm còn được hướng trực tiếp vào phân khúc tầm thấp với mức giá rất cạnh tranh. Theo đó, mức giá chính hãng của chiếc điện thoại này chỉ là 2,55 triệu đồng.

    Tuy nhiên, chỉ khoảng gần 10 ngày sau khi bán ra, Nokia X đã có tình trạng "loạn giá". Theo đó giá niêm yết ở các đại lý lớn như Thegioididong, MaiNguyen, FPT Shop... vẫn giữ nguyên so với mức mà Nokia đề xuất. Tuy nhiên tại các cửa hàng hoặc đại lý nhỏ hơn, sản phẩm này đã được hạ giá từ 100.000 - 200.000 đồng.

    Nokia X: Mới ra mắt đã loạn giá tại Việt Nam

    Ngoài ra, tại các đại lý lớn, mặc dù người mua vẫn phải trả số tiền 2,55 triệu đồng cho Nokia X nhưng lại không hề có chương trình khuyến mại nào đi kèm sản phẩm. Thay vào đó khách hàng phải bỏ ra thêm một số tiền để nhận khuyến mại đi kèm. Tiêu biểu là ở Thegioididong, nếu chịu bỏ ra thêm 120.000 đồng, người mua sẽ có thêm một sim miễn phí internet, nghe 1 năm, cùng 360 tin nhắn và 360 phút gọi.

    Ở chiều hướng trái ngược, tại các đại lý và cửa hàng nhỏ, bên cạnh việc giảm giá thấp hơn, nhiều "chiêu" nhằm chiều lòng người mua đã liên tiếp được tung ra. Tại một số điểm bán trên đường Thái Hà (Hà Nội), khách hàng sẽ được tặng thêm một tấm dán màn hình, ốp lưng hoặc cài game, phần mềm miễn phí.

    Một chủ cửa hàng cho biết, mặc dù chỉ thấp hơn khoảng 200.000 đồng so với mức chính hãng, tuy nhiên với dòng điện thoại giá rẻ như Nokia X thì đây là giá khá cạnh tranh, điều này sẽ giúp các điểm bán nhỏ thu hút được lượng lớn khách hàng từ các đại lý lớn.

    Có giá thấp hơn so với mức chính hãng công bố nhưng người mua vẫn được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành chính hãng cũng như cho phép đổi trong vòng 10 ngày nếu máy bị lỗi, chủ cửa hàng trên đảm bảo về chất lượng của Nokia X được bán tại các điểm bán nhỏ như của mình.

    Theo quan sát của phóng viên Đời sống và Pháp luật, trong những ngày gần đây, tại các cửa hàng, siêu thị điện thoại... số lượng người quan tâm tới Nokia X khá đông đảo. Bên cạnh việc tới dùng thử chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia chạy hệ điều hành Android thì số người mua cũng khá đông.

    Đại diện của Thegioididong tại điểm bán Thái Hà (Hà Nội) cho biết, kể từ khi chính thức được bán ra, Nokia được tiêu thụ rất tốt, chiếm đa số trong các dòng điện thoại giá rẻ hiện được có tại đây. Trong đó màu đỏ và trắng được chọn mua nhiều nhất.

    Do có mức giá rẻ nhưng cấu hình và kiểu dáng tốt chính vì vậy đa phần khách đến xem và đồng ý mua luôn thay vì chọn đi chọn lại như những smartphone có cùng giá trị khác, vị đại diện trên chia sẻ.

    Được biết, Nokia X có màn hình cảm ứng 4 inch, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1GHz, RAM 512, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Máy có bộ nhớ trong của máy 4GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD đến 32GB, camera 3 MP và pin dung lượng 1500mAh, cùng đầy đủ kết nối 3G, HSDPA 7.2 Mbps, Wi-Fi 802.11 b/g/n…

    Nguyễn Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nokia-x-moi-ra-mat-da-loan-gia-tai-viet-nam-a26435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.