+Aa-
    Zalo

    Nóng: Cảnh sát Hy Lạp phát hiện 41 người di cư trong xe tải đông lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát đã phát hiện 41 người di cư trong một xe tải đông lạnh đang di chuyển trên cao tốc ở phía Bắc Hy Lạp ngày 4/11.

    Cảnh sát đã phát hiện 41 người di cư trong một xe tải đông lạnh đang di chuyển trên cao tốc ở phía Bắc Hy Lạp ngày 4/11.

    Xe tải chở 39 người chết ở Essex, Anh. Ảnh: Getty

    Theo báo VOV, trong khi thực hiện công tác kiểm soát thường ngày, cảnh sát Hy Lạp đã phát hiện một xe tải đông lạnh, di chuyển trên một cao tốc ở phía Bắc nước này, có dấu hiệu khả nghi. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện 41 người di cư gốc Afghanistan đang trốn trong thùng xe. 7 người trong số này gặp phải những vấn đề về hô hấp, đã được chuyển tới bệnh viện ngay sau đó.

    Trước đó, cảnh sát đã yêu cầu xe tải dừng lại để kiểm tra định kỳ. Cảnh sát đã bắt giữ tài xế  và những người di cư tới sở cảnh sát gần đó để nhận diện. Một cảnh sát cho biết hệ thống đông lạnh không được bật và cũng không có người di cư nào bị thương.

    Tài xế lái xe tải là một người gốc Gruzia, bị tình nghi là người chuyên vận chuyển người di cư bất hợp pháp. Người này đã bị cảnh sát bắt giữ tại hiện trường. Đối tượng thứ hai là một người gốc Thổ Nhĩ Kỳ, vào thời điểm bị kiểm tra, đang ngồi trong cabin xe tải, đã bỏ trốn. Hiện tại, cảnh sát Hy Lạp đang truy tìm đối tượng này.

    Thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, xe tải đông lạnh hiện là phương tiện phổ biến được các đường dây vận chuyển người trái phép sử dụng để đưa lậu người nhập cư vào các nước châu Âu, nhằm qua mặt các thiết bị chụp, chiếu thân nhiệt.

    Trước đó ngày 29/10 Cảnh sát Bỉ đã phát hiện và bắt giữ 12 di dân, gồm 11 người Syria và 1 người Sudan, trốn trong xe tải đông lạnh gần đường cao tốc ở tỉnh Antwerp, Bỉ, vụ việc được phát giác sau khi tài xế xe tải nghi ngờ có người trốn trong thùng hàng.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-canh-sat-hy-lap-phat-hien-41-nguoi-di-cu-trong-xe-tai-dong-lanh-a299573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan