+Aa-
    Zalo

    Nông Cống (Thanh Hóa): Điều tra nhóm đối tượng dùng dao kiếm để đòi nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau cuộc nói chuyện là một màn "động thủ" của nhiều người lạ mặt đối với gia đình chị Lý. Sự việc bị đẩy lên đỉnh điểm khi các đối tượng đòi nợ

    Sau cuộc nói chuyện là một màn "động thủ" của nhiều người lạ mặt đối với gia đình chị Lý. Sự việc bị đẩy lên đỉnh điểm khi các đối tượng đòi nợ mang dao, kiếm vào tận nhà và đuổi đánh em trai chị Lý trước sự bàng hoàng của người dân.

    Vừa qua, người dân thôn Đức Phú Vân, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống, Thanh Hóa vẫn không khỏi bàn tán xôn xao trước sự việc gia đình chị Lê Thị Lý (cùng thôn) bị một số thanh niên lạ mặt vào tận nhà đòi nợ, thậm chí dùng hung khí hành hung người thân trong gia đình.

    Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 2/2, anh Lê Trọng Ánh (sn 1990, em ruột chị Lý) đang đứng chơi tại cửa nhà chị Lý thì gặp một nhóm người đến hỏi thăm cháu Trần Nguyên Ngọc (SN 2004, con trai chị Lý) với mục đích đòi nợ. Sau khi vào nhà, trước sự chứng kiến của anh Ánh, những người trên yêu cầu gia đình chị Lý phải trả số tiền là 68 triệu đồng do con trai chị là cháu Ngọc đã vay trước đó. Theo chị Lý, nhóm người đến đòi nợ nhưng lại không đưa ra bất kì giấy tờ vay nợ nào. Hơn nữa sự việc cháu Ngọc nợ 68 triệu đồng, gia đình chị Lý cũng chỉ mới được biết khi những người trên đến đòi tiền.

    Một nhóm gồm 5 đến 7 người vào nhà chị Lý đòi nợ, trong đó người đi đầu (khoanh đỏ) tên là Hòa, trú tại xã Công Liêm, huyện Nông Cống. (ảnh cắt từ clip)

    "Một nhóm người vào nhà tôi với dáng vẻ bặm trợn, trong đó có một người đàn ông xưng tên là Hòa ở xã Công Liêm. Họ yêu cầu tôi phải trả 68 triệu đồng cho con trai vì cháu đã vay của họ nhưng không hề cho tôi xem giấy vay nợ. Hơn nữa con tôi vay tiền để làm gì thì họ cũng nên thông báo với gia đình để chúng tôi nắm được, đằng này tôi không hề biết con trai tôi có thực sự vay 68 triệu hay không" chị Lý bức xúc nói.

    Sau một hồi lời qua tiếng lại, việc đòi nợ không được như mong muốn, một thanh niên trong nhóm đòi nợ đã dùng lời lẽ thô tục, chửi bới, đe dọa gia đình chị Lý và em trai chị là anh Ánh. Không những thế, thanh niên kể trên còn có hành động đạp đổ bàn ghế và đạp vào người anh Ánh khiến anh này ngã ngửa về phía sau. Đỉnh điểm của sự việc này là nhóm người đòi nợ đã mang dao kiếm vào trong nhà chị Lý đuổi chém anh Ánh.

    Một thanh niên trong nhóm đòi nợ đã chửi bới, dọa nạt gia đình chị Lý, sau đó đạp đổ bàn và đạp vào người anh Ánh. (ảnh cắt từ clip)

    Khuôn mặt vẫn còn vẻ lo sợ anh Ánh kể: “Nhóm người đến nhà chị tôi một mực đòi bằng được 68 triệu nhưng lại không đưa ra giấy tờ vay nợ. Tôi thấy quá vô lý nên đã nói chuyện với những người trên. Nhưng dù có nói thế nào họ vẫn nằng nặc bắt gia đình phải trả tiền. Khi không đạt được mục đích thì họ quay ra chửi bới, đạp đổ bản ghế. Tôi không ngờ họ lại cầm hung khí đuổi chém tôi. Lúc đó trong lúc hoảng loạn, tôi chỉ biết chạy ra phía cánh đồng đối diện nhà nhưng những người trên vẫn cầm dao kiếm đuổi tôi đến cùng. Tôi sợ quá chỉ biết chạy thục mạng".

    Chứng kiến sự việc trên, một người hàng xóm (xin dấu tên) cho hay: “Tôi nghe thấy tiếng cãi vã và tiếng đổ vỡ trong nhà chị Lý. Sau đó thấy anh Ánh chạy từ nhà ra cánh đồng, chạy theo sau là một người đàn ông cầm dao dài đuổi theo anh Ánh, vừa đuổi vừa chửi như muốn truy sát. Lúc đó sự việc diễn ra quá nhanh khiến ai cũng bất ngờ”.

    Sau khi không đạt được mục đích, nhóm người trên dùng dao kiếm để “nói chuyện” với người thân của chủ nhà. (ảnh cắt từ clip)

    Vì quá bàng hoàng nên một số người hàng xóm cùng gia đình chị Lý đã hô hoán và gọi điện cầu cứu công an xã Tượng Sơn. Ngay sau đó, nhóm người đi đòi nợ liền rút lui khỏi hiện trường vụ việc.

    Sau khi xảy ra sự viêc, làng quê yên bình cũng trở nên xôn xao. Nhiều người dân tại xã Tượng Sơn khi biết sự việc tỏ ra rất phẫn nộ vì giữa “thanh thiên bạch nhật” mà nhóm người lạ mặt lại ngang nhiên vác dao, kiếm, “kéo bè, kéo cánh” đến gia đình chị Lý đòi nợ, thậm chí còn hành hung người thân trong gia đình chị. Dư luận cho rằng đây là hành vi côn đồ, manh động, đòi nợ theo kiểu “xã hội đen”,  sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích, ép “con nợ”, thậm chí là người thân “con nợ” phải trả bằng được số tiền đã vay.

    Ông Trần Nguyên Thanh (bố chồng chị Lý) đang diễn tả lại cảnh anh Ánh phải chạy thoát thân ra cánh đồng lúa (đối diện nhà chị Lý) nhưng nhóm đòi nợ vẫn cầm kiếm đuổi theo

    Ngày 4/2, ông Lê Ngọc Tình, trưởng công an xã Tượng Sơn xác nhận có vụ việc như trên xảy ra tại địa bàn. Ông Tình cho biết, sau khi nhận được tin báo của gia đình chị Lý, lực lượng công an xã đã có mặt ở nơi xảy ra vụ việc. Thế nhưng, lúc này các đối tượng đã rời khỏi hiện trường.

    Lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc và lấy lời khai của những người liên quan. Theo thông tin xác minh ban đầu, nhóm đòi nợ có khoảng 5 đến 7 người, đi trên 5 chiếc xe máy. Công an xã Tượng Sơn cũng đã xác minh được trong nhóm đòi nợ có người đàn ông tên Hòa trú tại xã Công Liêm, huyện Nông Cống, làm nghề lao động tự do.

    Cũng theo xác nhận của ông Phạm Hữu Công, trưởng công an xã Công Liêm, người đàn ông tên Hòa sống trên địa bàn xã, chưa có tiền án tiền sự. Hiện vụ việc đã được chuyển lên công an huyện Nông Cống để điều tra làm rõ.

    Trong một diễn biến khác, một số nguồn tin của người dân cho biết, nhiều năm trở lại đây, nhóm người kể trên đã và đang có hoạt động cho nhiều người vay tiền. Đăc biệt hơn, độ tuổi mà nhóm người này “nhắm” tới là các em học sinh chưa đủ 18 tuổi, thường xuyên “giăng bẫy”, cho học sinh vay tiền đánh bạc rồi viết giấy nợ khống lên gấp nhiều lần. Việc này khiến nhiều học sinh không trả được nợ phải bỏ học, hoặc bị dụ dỗ vào những con đường tệ nạn

    Theo người dân phản ánh, đã có rất nhiều gia đình rơi vào cảnh nợ nần, cha mẹ, ông bà…phải trả tiền thay cho con, cháu đã vay. Nhất là vào dịp Tết hoạt động đòi nợ càng trở nên phức tạ hơn. Khi không trả được tiền, nhiều gia đình đã bị nhóm người cho vay tiền đến đòi nợ theo kiểu “xã hội đen”, chửi bới, dọa nạt, thâm chí dùng vũ lực bắt gia đình phải trả tiền. Pv sẽ tiếp tục xác minh, tìm hiểu sâu hơn về thông tin kể trên và phản ánh trong những bài viết tiếp theo. 

    Quang Linh – Tuấn Du

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-cong-thanh-hoa-dieu-tra-nhom-doi-tuong-dung-dao-kiem-de-doi-no-a355430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.