+Aa-
    Zalo

    NSND Hồng Vân và câu chuyện "hơn cả ngôn tình" với tài tử một thời showbiz Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 20 năm gắn bó, cặp đôi nghệ sĩ Lê Tuấn Anh - Hồng Vân khiến nhiều người ngưỡng mộ với mái ấm hạnh phúc của mình.

    Gần 20 năm gắn bó, cặp đôi nghệ sĩ Lê Tuấn Anh - Hồng Vân khiến nhiều người ngưỡng mộ với mái ấm hạnh phúc của mình.

    NSND Hồng Vân được nhiều người ngưỡng mộ khi thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc của cả gia đình trên trang cá nhân. Nữ diễn viên may mắn lấy được người chồng hiểu tâm lý, cưng chiều và hay mua quà tặng vợ.

    Hạnh phúc ngọt ngào là vậy thế nhưng ít ai biết cuộc hôn nhân của NSND Hồng Vân và Lê Tuấn Anh là sự kết hợp của hai mảnh ghép từng lạc mất nhau nhiều năm trước đây.

    Tình đầu cũng là tình cuối

    Hồng Vân có quê nội ở vùng đất quan họ Bắc Ninh. Dù gia đình không có người theo nghệ thuật nhưng với tài năng của mình, chị sớm trở thành nghệ sĩ nổi tiếng khắp cả nước.

    Nếu Hồng Vân được sinh trưởng trong một gia đình êm ấm, hạnh phúc thì Lê Tuấn Anh từ bé đã mất mẹ, cha đi lấy vợ khác. Năm 17 tuổi, anh đã phải tự thân lập nghiệp, làm đủ các nghề từ bán nước, bồi bàn để kiếm sống. Sau đó anh thi đỗ vào lớp điện ảnh và trở thành diễn viên nổi tiếng những năm 1990 cùng với các diễn viên Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh...

    Khi là sinh viên, Hồng Vân đã nổi tiếng là cô gái có nhan sắc, thông minh, duyên dáng và hoạt ngôn nên cô có rất nhiều người đàn ông theo đuổi. Còn Lê Tuấn Anh cũng nổi tiếng bởi vẻ điển trai, lãng tử. Một lần, cả hai được trường mời diễn chung, minh họa cho bài hát “Thiên thai” trong video clip của một nữ ca sĩ. Tuấn Anh đóng vài Từ Thức, còn Hồng Vân làm tiên nữ.

    Sau lần diễn chung, cả hai phải lòng nhau và họ trở thành cặp đẹp ở trong trường nghệ thuật sân khấu. Nhưng giữa lúc tình cảm thắm thiết, vì một số hiểu lầm, khi tình cờ gặp người yêu chở người bạn gái khác sau lưng, Hồng Vân đã lập tức đòi chia tay.

    Khép lại mối tình sinh viên, mỗi người đều đi tìm hạnh phúc riêng cho mình. NSND Hồng Vân nên duyên cùng một kiến trúc sư, còn Tuấn Anh kết hôn với nữ ca sĩ Phương Thảo, vợ hiện tại của nhạc sĩ Ngọc Lễ. Tuy nhiên, sự trùng hợp đến lạ kỳ là cả hai cuộc hôn nhân này đều không có kết thúc đẹp. Sau nhiều va vấp cuộc đời, cuối cùng Hồng Vân và Lê Tuấn Anh lại trở về bên nhau để viết tiếp cuộc tình còn dang dở trong quá khứ.

    Dù từng rất giận Lê Tuấn Anh nhưng khi vô tình gặp lại, Hồng Vân bồi hồi nhớ về những cảm xúc thuở mới yêu. Con tim chị đập loạn nhịp trở lại và quyết định yêu người cũ thêm lần nữa. Sau nhiều biến cố thăng trầm, họ nên duyên vợ chồng trong sự ngỡ ngàng của bạn bè và đồng nghiệp.

    Sau biến cố, cả hai tái hợp và nên duyên vợ chồng.

    Thời điểm đấy, nhiều người tỏ ý không tin tưởng vào tình yêu này bởi Hồng Vân khi ấy đã qua “một lần đò”, lại mang theo đứa con thơ với người chồng trước. Có người còn ác ý khi cho rằng, chàng diễn viên Lê Tuấn Anh (lúc này mới chỉ có một vài vai diễn nhỏ) muốn lợi dụng sự nâng đỡ của Hồng Vân để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên sau nhiều năm gắn bó, cặp đôi này đã chứng minh được điều ngược lại.

    NSND Hồng Vân tự nhận mình là người may mắn vì có người chồng hết mực thương yêu và thông cảm với công việc của chị. Thậm chí từ một diễn viên điện ảnh đang ăn khách, Lê Tuấn Anh lui về hậu trường, chuyển sang làm kinh doanh một phần cũng vì thương vợ con.

    “Cây hài” nổi tiếng tiết lộ: “Chị luôn nhận được sự động viên và cảm thông, chia sẻ từ chồng. Từng làm cùng nghề nên chỉ cần một thoáng buồn của chị là anh cũng đoán biết. Là đàn ông nhưng anh rất đảm đang và tinh tế. Anh chỉ quan sát thôi cũng biết tụi nhỏ thiếu hay thích thứ gì. Quần áo anh mua vừa hợp sở thích mà size cũng đúng y ba đứa con”.

    Diễn viên Lê Tuấn Anh không ngại hy sinh khi lui về làm hậu phương vững chắc để vợ tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

    Mặc dù đã quen với tính cách của chồng, nhưng nhiều khi chị vẫn bất ngờ vì sự quan tâm, chu đáo của anh. “Thương vợ”, chỉ có hai chữ ấy để diễn tả những hi sinh của anh ấy để tôi được làm nghề, được tôn vinh. 10 năm trước, giữa lúc tương lai điện ảnh mờ mịt thì sân khấu có ánh sáng le lói ở cuối con đường. Anh chấp nhận chọn giải pháp lùi về phía sau, âm thầm, lặng lẽ lo mọi việc để tôi hoàn toàn chú tâm cho công việc.

    "Tôi nhớ những ngày đầu thành lập sân khấu kịch Phú Nhuận, tôi một thân một mình, biết trông cậy vào ai ngoài anh ấy - người suốt bao nhiêu năm qua lúc khó khăn nhất, lúc gian nan nhất là tôi nhớ đến. Ai cũng nói người như thế mới thật sự là chồng mình, còn lại chỉ là khoảnh khắc”, NSND Hồng Vân chia sẻ.

    Gia đình hạnh phúc

    Được biết đến là một diễn viên, danh hài có tiếng của điện ảnh kịch trường Việt Nam, ít ai biết NSND Hồng Vân còn là một doanh nhân, một nhà chính trị. Chị cùng lúc quản lý hai sân khấu kịch lớn Phú Nhuận và Super Bowl, vừa là Phó chủ tịch Hội sân khấu TP Hồ Chí Minh, vừa là đại biểu Hội đồng Nhân dân TP Hồ Chí Minh khóa 2011-2016. Vai trò nào nữ nghệ sĩ cũng chỉn chu và gặt hái được nhiều thành công.

    Nhưng điều khiến chị hài lòng hơn cả sự nghiệp đó là mái ấm gia đình, bên người chồng và ba đứa con ngoan ngoãn. Chị từng nói, không chỉ là người chồng cưng chiều, yêu thương vợ, mà Lê Tuấn Anh còn là người cha mẫu mực, thần tượng của các con. NSND Hồng Vân cũng từng chia sẻ với báo chí khi được hỏi về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình rằng: “Tôi quan niệm, một gia đình hạnh phúc là mọi thành viên trong gia đình sống hết lòng với nhau, cùng chia sẻ. Là mình sống, yêu chồng yêu con bằng tất cả trái tim của mình, yêu hết mình và sống hết mình”.

    Gia đình hạnh phúc của Hồng Vân và Lê Tuấn Anh.

    NSND Hồng Vân thú nhận trong 12h làm việc mỗi ngày,lúc nào chị cũng hướng tới chồng, con. Công việc đòi hỏi phải thường xuyên ra ngoài nhưng chị vẫn dành sự quan tâm chu đáo cho chồng, con bằng những cuộc điện thoại đúng lúc. Nhà có đầy đủ đầu bếp, bảo mẫu, người giúp việc, nhưng chị vẫn luôn là người chọn cho chồng bộ quần áo trước khi đi ra khỏi nhà, lấy giùm anh cái máy quay phim, thường xay cho anh ly sinh tố, tự tay pha sữa cho con mỗi đêm hay đích thân làm món trứng sốt và đậu chiên - món khoái khẩu của cả nhà.

    Cả hai thường xuyên xuất hiện cùng nhau tại sự kiện.

    "Tôi tranh thủ tất cả những lúc rảnh rỗi để về nhà ăn cơm, dạy con học, chơi với con. Bây giờ mấy đứa nhỏ nhà tôi đang ở tuổi ăn tuổi lớn nên rất cần mẹ chăm lo kỹ càng để phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần”, chị tâm sự.

    Hiểu được điều này, chồng chị, Lê Tuấn Anh cũng cảm nhận được điều đó, anh chia sẻ: “Em là người luôn luôn bận rộn với công việc, trong nghệ thuật, sân khấu... Nhưng đối với gia đình, anh phải công tâm nhìn nhận em là người chu toàn.Ngoài công việc, em dành hết thời gian cho chồng con. Lo cho chồng, con từng miếng ăn giấc ngủ, đến việc học hành của các con, lúc nào em cũng muốn hoàn hảo nhất. Tội nghiệp em, đa đoan, vất vả. Cái thiếu sót của em là gì em biết không? Em lo cho tất cả mọi người nhưng ít khi nghĩ cho bản thân”.

    Cuộc sống hiện tại của gia đình Hồng Vân - Lê Tuấn Anh rất viên mãn. 

    Con gái lớn của Hồng Vân, Nguyễn Ngô Hoàng Châu (SN 1994, tên ở nhà là Xí Ngầu), vừa tổ chức đám cưới với bạn trai lâu năm vào tháng 6 vừa qua tại Mỹ. Hoàng Châu theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế tại Mỹ. Con gái đầu thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ. Trước đây, Hoàng Châu từng tham gia diễn xuất trên sân khấu kịch và truyền hình.

    Con trai thứ của Hồng Vân, Khôi Nguyên (SN 1997, tên ở nhà là Trê Phi), cũng đã trở thành một chàng trai tuấn tú, cùng chiều cao 1m80. Từ nhỏ, Khôi Nguyên đã sang Mỹ học với chị gái. Khôi Nguyên giống mẹ có niềm đam mê lớn với nghệ thuật. Cậu theo đuổi cả diễn xuất lẫn ca hát.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-hong-van-va-cau-chuyen-hon-ca-ngon-tinh-voi-tai-tu-mot-thoi-showbiz-viet-a250340.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan