+Aa-
    Zalo

    NSND Lan Hương, NSƯT Trung Anh đau xót nghe tin buồn NSND Anh Tú qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng đau xót khi nghe tin NSND Anh Tú qua đời, dù trước đó đã biết về tình hình bệnh tật của người đồng nghiệp.

    Nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng đau xót khi nghe tin NSND Anh Tú qua đời, dù trước đó đã biết về tình hình bệnh tật của người đồng nghiệp.

    NSND Anh Tú - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đã qua đời lúc 12h15 phút ngày 20/12 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh tiểu đường biến chứng.

    Bạn thân của nghệ sĩ Anh Tú, NSƯT Minh Hằng nghẹn ngào chia sẻ: "Tôi có vào thăm Tú từ khi Tú mới vào viện. Tôi thương Tú, một người nghệ sĩ tài hoa, hết lòng vì nghệ thuật. Những ngày qua tôi vào thăm liên tục. Hôm qua, tôi vào bác sĩ còn nói có khả quan. Lần nào tôi vào, Tú thấy tôi cũng trào nước mắt.....Vẫn biết cuộc sống sẽ có sinh - lão - bệnh - tử và không tránh khỏi....Nhưng tôi không tránh được sự đau đớn này".

    "Có một ngôi sao không còn sáng nữa... Chào bạn nhé! ngọn hải đăng của chúng tôi" - NSƯT Minh Hằng nói lời từ biệt.

    NSƯT Minh Hằng đau xót trước sự ra đi của NSND Anh Tú.

    Được biết, dù mắc căn bệnh tiểu đường đã nhiều năm nay nhưng NSND Anh Tú vẫn hết mình với nghệ thuật và nhiều lần quên đi sức khỏe bản thân. Tới khi bệnh trở nên biến chứng nặng thì Anh Tú mới nhập viện điều trị nhưng cũng giấu kín với bạn bè đồng nghiệp vì không muốn mọi người lo lắng, phải đến thăm anh.

    Trong lần nhập viện gần đây, NSND Anh Tú cũng dặn dò bạn bè, đồng nghiệp thân thiết không chia sẻ số phòng bệnh của anh để tránh việc thăm nom cầu kì.

    Bộc bạch với báo điện tử Tổ Quốc về sự ra đi của NSND Anh Tú, NSƯT Trung Anh cho biết: "Hiện tại, tôi đang quay ở xa nên tôi biết tin qua bạn bè thông báo, tôi không biết nói gì lúc này. Chỉ biết gửi lời chia buồn đến gia đình Anh Tú. Trước đó, tôi cùng Trọng Trinh và một số anh em vào thăm Anh Tú, tôi cũng biết bệnh của Tú đã chuyển sang giai đoạn nguy cấp. Biết trước được....nhưng chúng tôi không tránh khỏi xót xa".

    NSƯT Trung Anh.

    NSND Lan Hương cũng rất đau xót: “Tôi cũng vừa được các em diễn viên của nhà hát kịch Việt Nam báo tin. Hơn một tuần nay, các em thay phiên nhau túc trực tại buồng bệnh anh nằm. Ngay khi anh mất, các em đã điện thoại cho tôi. Tin anh Anh Tú ra đi không quá đột ngột, bởi anh bị bệnh nặng, bác sĩ cũng đã nói trước tình trạng bệnh của anh như thế nào.

    Tuy nhiên, kể cả đã biết trước tôi cũng rất buồn, bởi không chỉ là đồng nghiệp làm cùng nhà hát, chúng tôi đã cùng nhau đi diễn với nhiều kỷ niệm. Anh Anh Tú là người tốt, có tâm với nghề. Nghĩ tôi lại càng thương anh, vợ và các con của anh. Vì các con anh còn nhỏ, sự ra đi của anh sẽ là mất mát lớn cho vợ và các cháu. Vợ anh sẽ phải một mình chèo chống nuôi con".

    NSND Lan Hương.

    Diễn viên trẻ Bảo Thanh thì đau buồn với niềm hối hận vì chưa kịp đến thăm NSND Anh Tú. Cô chia sẻ: “Tôi cũng vừa nhận được tin từ bạn bè điện thoại thông báo thầy qua đời. Thực sự tôi rất bất ngờ. Tôi được làm việc với thầy, tôi rất trân trọng tính cách, con người của thầy. Thầy là người có tâm, trách nhiệm với nghề vô cùng.

    Sở dĩ tôi gọi bằng thầy vì tôi và thầy cùng NSƯT Minh Hằng đã đóng chung phim. Lứa diễn viên trẻ như chúng tôi hay gọi yêu thương về NSND Anh Tú là thầy, ý là bố, còn NSƯT Minh Hằng là bầm.

    Diễn viên Bảo Thanh vì chưa kịp đến thăm NSND Anh Tú.

    Trước đó hay tin thầy bị bệnh nặng nằm ở Bệnh viện Nhiệt đới bên Đông Anh, tôi và vài bạn diễn đã hẹn nhau sẽ sang thăm thầy. Vậy mà tôi chưa kịp đi thăm thầy đã đi rồi, thật xót xa và tôi cảm thấy vô cùng ân hận”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-lan-huong-nsut-trung-anh-dau-xot-nghe-tin-buon-nsnd-anh-tu-qua-doi-a255863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan