+Aa-
    Zalo

    Nữ đại gia ở Hà Nội mất tiền tỷ vì chiêu trò lừa đảo của cháu rể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tưởng giao cho cháu rể quản lý 4 căn penhouse ở Hà Nội, nữ đại gia "ngã ngửa" khi biết chuyện cháu mang nhà đi cầm cố để trả nợ.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, TAND TP. Hà Nội đã xét xử bị cáo Bùi Đức Thuật (sinh năm 1994, ở quận Thanh Xuân) và Chu Thị Thúy Hường (vợ Thuật, sinh năm 1994) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, bị cáo Thuật còn bị xét xử về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Theo cáo trạng, năm 2014, bà Nguyễn Thị C. (cô của chị Hường) có mua 4 căn hộ chung cư penhouse tại tòa nhà Hòa Bình Green City (quận Hai Bà Trưng).

    chung cu 4038
    Dự án Hòa Bình Green City. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Năm 2015, bị cáo Thuật và Hường kết hôn với nhau. Vì bị cáo Hường là cháu họ của bà C. nên năm 2016, bà C. để bị cáo Thuật vào làm cho công ty của mình và tin tưởng giao cho cháu rể quản lý 4 căn penhouse. Thậm chí, bà C. còn cho vợ chồng Thuật ở nhờ một căn hộ.

    Ngoài làm việc cho bà C. bị cáo Thuật còn đầu tư kinh doanh quán ăn, dịch vụ giải trí nhưng bị thua lỗ, phải vay nợ của nhiều người mà không có khả năng trả nợ. Vì thế, bị cáo tìm cách làm giả các hợp đồng mua bán căn hộ trên để đem cầm cố lấy tiền trả nợ.

    Qua quá trình điều tra, được biết Thuật lấy được file mềm các bản hợp đồng mua bán căn hộ giữa bà C. và chủ đầu tư là Công ty TNHH Hoà Bình.

    Do nợ nần, Thuật nghĩ cách làm giả các hợp đồng mua bán căn hộ của bà C. để đem cầm cố lấy tiền trả nợ.

    Thuật lên mạng xã hội đặt mua con dấu của Công ty TNHH Hòa Bình rồi đến quán photo chỉnh sửa thay đổi hợp đồng, biên bản bàn giao 3 căn hộ từ bà Nguyễn Thị C. thành Bùi Đức Thuật.

    Bị cáo còn giả mạo chữ ký của ông Nguyễn Hữu Đường, Tổng giám đốc Công ty Hòa Bình và đóng dấu giả lên các hợp đồng. Tổng cộng bị cáo đã làm giả 12 tài liệu như hợp đồng mua bán, phụ lục hợp đồng, giấy xác nhận thanh toán tiền, biên bản bàn giao căn hộ… để mang đi cầm cố, lấy tiền trả nợ.

    Quá trình vay mượn, bị cáo đã lập văn bản chuyển nhượng căn hộ và làm thủ tục công chứng sang tên cho hai người. Cuối tháng 6/2021, hành vi làm giả tài liệu của Thuật bị Công ty TNHH Hòa Bình phát hiện. Lúc này, bà C. té ngửa vì chiêu trò của cháu rể.

    Báo Vietnamnet đưa tin, bị cáo Thuật trong quá trình điều tra đã khai nhận số nợ của mình lên đến hàng tỷ đồng. Khi không còn khả năng trả nợ, Thuật bỏ trốn sang Trung Quốc. Đến ngày 16/2/2022, bị cáo đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

    Về phần bị cáo Hường, chị khai nhận, do tin tưởng chồng nên đã ký xác nhận và điểm chỉ bên bán vào các văn bản chuyển nhượng tại các văn phòng công chứng. Bị cáo không được chồng bàn bạc từ trước, không biết nội dung các văn bản mà mình đã ký và không được hưởng lợi từ việc ký các văn bản trên.

    Nhưng CQĐT xác định, bị cáo Hường đã ký xác nhận vào từng trang văn bản công chứng chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ dù biết rõ các căn hộ này là tài sản của bà C.

    Tại phiên tòa, sau phần thẩm vấn, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-gia-o-ha-noi-mat-tien-ty-vi-chieu-tro-lua-dao-cua-chau-re-a585454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan