+Aa-
    Zalo

    Nữ "điệp viên" Nga bị Mỹ trục xuất được mời làm việc tại đài truyền hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ “điệp viên” Nga bị bắt giam tại Mỹ và trục xuất về nước, nay được mời về làm người dẫn dẫn chương trình trực tuyến của đài RT.

    Nữ “điệp viên” Nga bị bắt giam tại Mỹ và trục xuất về nước, nay được mời về làm người dẫn dẫn chương trình trực tuyến của đài RT.

    Điệp viên Maria Butina được trả tự do. Ảnh: Reuters

    Maria Butina, 31 tuổi, đã nhận tội tại tòa án Mỹ vào tháng 12/2018 về tội âm mưu làm điệp viên cho Nga bằng cách xâm nhập vào một nhóm về quyền súng đạn và gây ảnh hưởng đến các nhà hoạt động bảo thủ và đảng Cộng hòa.

    Cô bị trục xuất vào tháng 10 sau khi chấp hành hầu hết bản án 18 tháng tù và được đón tiếp nồng nhiệt ở Moscow.

    Giới chức Nga gọi những lời buộc tội của Mỹ với Butina là “lố bịch” và rằng Butina bị ép nhận tội.

    “Ngay bây giờ, tôi đang ở nhà”, Butina nói và nở nụ cười thật tươi trong một chương trình truyền hình được phát sóng ngày 17/12 của RT. Chương trình mà Butina giữ vai trò người dẫn chương trình có tên "Wonderful Russia Bu Bu Bu" (Nước Nga tuyệt vời trong tương lai).

    RT cho biết, Butina bắt đầu công việc tại đài từ tuần trước, chỉ khoảng 2 tháng sau khi cô bị Mỹ trục xuất.

    Ủy viên nhân quyền của Nga hồi tháng trước đã trao cho Butina thực hiện một chiến dịch giúp đỡ và bảo vệ những người Nga đang bị giam cầm ở nước ngoài.

    Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng chào đón sự trở về của Anna Chapman, người bị Mỹ cáo buộc là đặc vụ Nga. Chapman được thả tự do sau một thỏa thuận trao đổi đặc vụ năm 2010 giữa Nga và Mỹ.

    Đây là thỏa thuận trao đổi đặc vụ lớn nhất kể từ Chiến tranh lạnh. Chapman sau đó cũng được mời đảm nhận người dẫn chương trình cho kênh truyền hình tư nhân Ren TV ở Nga.

    RT là kênh phát sóng tin tức của Nga ra thế giới bằng tiếng Anh, tiếng Ả Rập và tiếng Tây Ban Nha, giúp Nga cạnh tranh trước sự thống trị của các công ty truyền thông toàn cầu có trụ sở tại Mỹ và Anh. Các nhà phê bình cho rằng, kênh này hoạt động như một công cụ tuyên truyền của nhà nước Nga.

    Mộc Miên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-diep-vien-nga-bi-my-truc-xuat-duoc-moi-lam-viec-tai-dai-truyen-hinh-a305017.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan